svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เตี้ยนหมู่ ส่งผลน้ำท่วมผิวจราจรถนนมิตรภาพโค้งเขาจันทร์รถชะลอตัว (คลิป)

24 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประมาณฝนที่ตกลงมามากจากอิทธิพลพายุโซนร้อนเตี้ยนหมู่ ในพื้นที่จ.สระบุรี และนครราชสีมา ทำให้ถนนมิตรภาพโค้งเขาจันทร์ อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี มีปริมาณน้ำท่วมผิวการจราจร ทำให้รถสัญจรไปมาชะลอตัว

24 กันยายน 2564 กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนภัยลักษณะอากาศเรื่องพายุดีเปรสชัน“เตี้ยนหมู่” ฉบับที่ 6 ลงวันที่ 24 กันยายน 2564 เมื่อเวลา 13.00 น. ของวันนี้ (24 ก.ย. 64) พายุโซนร้อนเตี้ยนหมู่” ได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันแล้ว โดยเมื่อเวลา 16.00 น. มีศูนย์กลางอยู่บริเวณเมืองสะหวันนะเขต ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว โดยอยู่ห่างประมาณ 80 กิโลเมตรทางตะวันออกเฉียงใต้ของ อ.เมือง จังหวัดมุกดาหาร หรือที่ละติจูด 16.5 องศาเหนือ ลองจิจูด 105.5 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือเล็กน้อยอย่างช้า ๆ

 

คาดว่าจะเคลื่อนเข้าปกคลุมบริเวณจังหวัดมุกดาหาร ในคืนนี้ (24 ก.ย 64) ส่งผลทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งกับมีลมแรงในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 

เตี้ยนหมู่ ส่งผลน้ำท่วมผิวจราจรถนนมิตรภาพโค้งเขาจันทร์รถชะลอตัว (คลิป)

ส่วนในประเทศไทย ได้รับผลกระทบจากอิทธิพล พายุโซนร้อนเตี้ยนหมู่ หลายจังหวัด โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์  MoO@Kramkeaw ทวีตข้อความเมื่อ 16.56 น. ที่ถนนมิตรภาพบริเวณโค้งเขาจันทร์ ในเขตอำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี มีน้ำท่วมผิวจราจร และเกาะกลางถนน ทำให้รถสัญจรไปมาชะลอตัว

เตี้ยนหมู่ ส่งผลน้ำท่วมผิวจราจรถนนมิตรภาพโค้งเขาจันทร์รถชะลอตัว (คลิป)

logoline