svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ครู นักเรียนขอเรือ พายุถล่มทำน้ำท่วมโรงเรียน

25 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขอเรือ!นักเรียนและชาวบ้านโคราช พายุถล่มทำน้ำท่วมโรงเรียน ถนนเข้าหมู่บ้านถูกตัดขาด เร่งกรอกกระสอบทรายป้องกันน้ำท่วมทะลัก ร้องขอเรือท้องแบนใช้สัญจรเข้าออกหมู่บ้าน

25 กันยายน2564ปริมาณน้ำภายในลำน้ำลำเชียงไกร ในพื้นที่อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว จนเอ่อล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมถนนทางเข้าหมู่บ้าน บ้านด่านติงตำบลเมืองปราสาท อำเภอโนนสูง ท่วมสูงประมาณ40-50เซนติเมตร เป็นระยะทางยาว200เมตร รถเล็กสัญจรผ่านไปมาลำบาก เนื่องจากมีฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน

 

ครู นักเรียนขอเรือ พายุถล่มทำน้ำท่วมโรงเรียน

ส่วนถนนทางเข้าหมู่บ้าน บ้านด่านติง ซึ่งอยู่ติดกับลำน้ำลำเชียงไกร ก็ถูกน้ำท่วมสูงกว่า80เซนติเมตร ชาวบ้านกว่า27หลังคาเรือนถูกตัดขาด เพราะไม่สามารถเข้าออกหมู่บ้านได้ ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก ร้องขอเรือท้องแบน ใช้สัญจรพายเข้าออกหมู่บ้าน

ครู นักเรียนขอเรือ พายุถล่มทำน้ำท่วมโรงเรียน

นายอุทัย คงกลาง อายุ 53 ปี รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลจันอัด กล่าวว่า พื้นที่ตำบลจันอัด รับน้ำ2สาย ทั้งจากลำตะคองที่ไหลผ่านตัวเมืองนครราชสีมา มาลงที่ตำบลจันอัด และน้ำจากลำเชียงไกรในพื้นที่อำเภอโนนไทย ไหลมาลงที่ตำบลจันอัดเช่นเดียวกัน จึงทำให้ปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ขณะนี้ได้แจ้งให้ชาวบ้านที่อยู่ติดกับริมน้ำ อพยพย้ายออกมาอยู่บนพื้นที่สูงชั่วคราว และให้ทางเจ้าหน้าที่กองช่างเร่งสำรวจความเสียหาย และเตรียมให้การช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วมเป็นการเร่งด่วนแล้ว

ครู นักเรียนขอเรือ พายุถล่มทำน้ำท่วมโรงเรียน

logoline