svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ช่วยปลดหนี้ 3 หมื่นบาทให้ครอบครัวเหยื่อสาวถูกหลอกไปขายตัวที่ดูไบ

24 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สระแก้ว - ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านฯ ร่วมกันเรี่ยไรเงินช่วยปลดหนี้ 30,000 บาทให้ครอบครัวเหยื่อหญิงสาวถูกหลอกไปค้าประเวณีที่ เมืองดูไบ หลังแม่ไปกู้ยืมเงินกู้นอกระบบให้ลูกสาวเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ด้านก.แรงงานเตรียมหางานให้บุตรสาวหลังกักตัวครบ 14 วัน

วันที่ 24 กันยายน 2564 ที่บ้านศรีบูรพา ม.20 ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ภายใต้การอำนวยการของ นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว มอบหมายให้ นายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอวังน้ำเย็น พร้อมด้วย ตัวแทนนายสมบัติ สุริยันต์ รองประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว นายอำนาจ พิพิธกุล กำนันตำบลตาหลังใน และชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลตาหลังในจากทุกหมู่บ้าน ได้เดินทางไปร่วมมอบเงินบริจาคของชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หมู่บ้านละ 1,000 บาท จำนวน 23,000 บาท และตัวแทนนายสมบัติ สุริยันต์ จำนวน 7,000 บาท รวม 30,000 บาท 

ช่วยปลดหนี้ 3 หมื่นบาทให้ครอบครัวเหยื่อสาวถูกหลอกไปขายตัวที่ดูไบ

โดยมอบให้กับนาง สาว พวงสันเทียะ อายุ 58 ปี ที่บ้านเลขที่ 91 หมู่ที่ 20 ต.ตาหลังใน เพื่อใช้หนี้เงินกู้นอกระบบ ที่ได้ไปกู้ยืมเงินเป็นค่าใช้จ่ายให้ น.ส.สายสมร โกจันทร์ทึก บุตรสาว เดินทางไปทำงานที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และถูกหลอกลวงบังคับให้ค้าประเวณีจนทนไม่ไหว อัดคลิปวิดีโอขอความช่วยเหลือจนเจ้าหน้าที่สามารถเข้าช่วยเหลือไว้ได้ และถูกส่งตัวกลับมายังประเทศไทย เมื่อวันที่ 21 ก.ย.ที่ผ่านมา

ช่วยปลดหนี้ 3 หมื่นบาทให้ครอบครัวเหยื่อสาวถูกหลอกไปขายตัวที่ดูไบ

ทั้งนี้ ภายหลังมีการมอบเงิน จำนวน 30,000 บาท ให้กับแม่ของเหยื่อแล้ว นางสาว พวงสันเทียะ ได้นำเงิน 30,000 บาท คืนให้กับเจ้าหนี้เงินกู้ โดยเจ้าหนี้ไม่คิดดอกเบี้ยแต่ประการใด ถือเป็นการช่วยเหลือครอบครัวผู้ได้รับความเดือดร้อน โดยมีนายอำเภอวังน้ำเย็น เป็นสักขีพยาน การมอบสัญญาเงินกู้คืนให้กับครอบครัวผู้ได้รับความเดือดร้อน สร้างความดีใจให้กับนางสาวเป็นอย่างมาก 

พร้อมกับกล่าวว่า “ขอขอบคุณท่านนายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและ สจ.ที่ช่วยเหลือครอบครัว ดีใจหลาย ๆ ที่ทุกคนมาช่วยเหลือครอบครัว ตนเองไม่มีอะไรจะตอบแทน ทุกวันก็หาเช้ากินค่ำ ขอบคุณหลาย ๆ ทุกคนที่ช่วยเหลือ เป็นบุญสูงส่ง สาธุ อย่าได้เจ็บได้จน ถ้าไม่ได้ท่านนายอำเภอและทุกท่านมาช่วยก็ไม่รู้จะแก้ปัญหาหนี้สินตรงนี้อย่างไร ขอบคุณทุกหน่วยงานที่ช่วยเหลือลูกได้สำเร็จ ลูกปลอดภัย ดีใจมาก ๆ”

ช่วยปลดหนี้ 3 หมื่นบาทให้ครอบครัวเหยื่อสาวถูกหลอกไปขายตัวที่ดูไบ

นายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอวังน้ำเย็น กล่าวว่า ตอนนี้ครอบครัวเหยื่อที่ได้รับความเดือดร้อน ได้รับการช่วยเหลือระดับหนึ่งแล้ว โดยทางชุมชนได้ร่วมกับกำนันผู้ใหญ่บ้านทั้งตำบลช่วยกันเรี่ยไรเงิน มาช่วยปลดหนี้เงินกู้นอกระบบให้จะได้ไม่เป็นภาระต่อไป ส่วนบ้านที่ทรุดโทรม อยู่ระหว่างประสานงานกับกาชาดจังหวัดสระแก้ว เพื่อนำโครงการบ้านมั่นคงมาต่อเติมและปรับปรุงบ้านให้ใหม่

ช่วยปลดหนี้ 3 หมื่นบาทให้ครอบครัวเหยื่อสาวถูกหลอกไปขายตัวที่ดูไบ

ส่วนบุตรสาวที่กลับมายังประเทศไทยแล้ว อยู่ระหว่างกักตัว 14 วัน ที่ จ.ชลบุรี ซึ่งทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานแจ้งว่า จะประสานกรมการจัดหางานเพื่อหางานให้กับลูกสาวหลังจากพ้นช่วงกักตัว จะได้มีงานมีเงินมาเลี้ยงดูครอบครัวและลูกต่อไป

 

 

logoline