svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จับกุมสถานประกอบการ ลักลอบขายแอลกอฮอล์ให้ลูกค้า

24 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองขอนแก่นขอนแก่น ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เปิดปฏิบัติการจัดระเบียบสังคมและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดโควิด ตรวจสถานประกอบการในเขตเมืองขอนแก่น พบแอบลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้ลูกค้า จึงจับกุมตัวพร้อมของกลางดำเนินคดี

24 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.00 น.ของคืนที่ผ่านมา นายศุภชัย  ลีเขาสูง นายอำเภอเมืองขอนแก่น ได้เป็นประธานปล่อยแถว "ปฏิบัติการจัดระเบียบสังคมและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019" ภายใต้การอำนวยการของนายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น โดยให้ฝ่ายปกครองจังหวัดขอนแก่น บูรณาการร่วมกับชุดเคลื่อนที่เร็ว ศบฉ.จังหวัดขอนแก่น กองร้อย อส.จ.ขอนแก่น ที่ 1 เจ้าหน้าที่ทหารมทบ.23 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเมืองขอนแก่น เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น และหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการออกตรวจสถานประกอบการต่างๆ ในพื้นที่อำเภอเมืองขอนแก่นเพื่อเน้นย้ำให้ผู้ประกอบการปฏิบัติตามมาตรการที่ ศบค.กำหนด และ คำสั่งตามประกาศจังหวัดขอนแก่น ฉบับที่ 52 อย่างเคร่งครัด และให้คำแนะนำกับผู้มาใช้บริการในสถานประกอบการให้ปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวดและปฏิบัติในระดับสูงสุด

จับกุมสถานประกอบการ ลักลอบขายแอลกอฮอล์ให้ลูกค้า

จับกุมสถานประกอบการ ลักลอบขายแอลกอฮอล์ให้ลูกค้า

     
   

 โดยในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ได้ออกตรวจพื้นที่ตามมาตรการฯ ขณะเข้าตรวจภายในร้าน “MAKINNEE” ตั้งอยู่เลขที่ 55/19 ถนนรอบเมือง ต.ในเมือง อ.เมืองขอนแก่น พบนายอริยเมตต์ คำหนามแท่ง อายุ 19 ปี ชาว ต.พระลับ อ.เมืองขอนแก่น แสดงตัวเป็นผู้ดูแลร้าน เจ้าหน้าที่จึงได้ขอตรวจสอบใบอนุญาต พบว่า มีใบอนุญาตจำหน่ายสุราประเภท 2 จากนั้นนายอริยเมตต์ ได้นำเจ้าหน้าที่ตรวจสอบภายในร้าน เมื่อไปถึงโต๊ะที่ 2 พบนายไมตรี (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี ชาวกรุงเทพมหานคร และนายใหม่ (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี ชาว จ.มหาสารคาม เจ้าหน้าที่จึงได้สอบถามทั้งสองคนว่า ทางร้านมีการแอบลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือไม่ ซึ่งทั้งสองคนให้การว่า เห็นทางร้านแอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับลูกค้าโต๊ะข้างกัน เจ้าหน้าที่จึงไปตรวจสอบที่โต๊ะดังกล่าว พบขวดเบียร์ที่เปิดดื่มแล้วจำนวน 3 ขวด แก้วกระดาษที่มีเบียร์เทอยู่ข้างใน และเมื่อไปตรวจสอบที่เคาน์เตอร์ของร้านก็พบว่าใบเสร็จค่าอาหารและเครื่องดื่มของโต๊ะดังกล่าว จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน 

จับกุมสถานประกอบการ ลักลอบขายแอลกอฮอล์ให้ลูกค้า

จับกุมสถานประกอบการ ลักลอบขายแอลกอฮอล์ให้ลูกค้า


 

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งสิทธิและข้อกล่าวหา  ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามประกาศจังหวัดขอนแก่น เรื่องมาตรการเฝ้าระวัง การป้องกัน และควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(COVID-19) จังหวัดขอนแก่น ฉบับที่ 52 โดยเป็นสถานที่จำหน่ายสุราและปล่อยให้มีการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ภายในร้าน โดยในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาและรับว่าได้แอบลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับลูกค้าจริง จึงควบคุมตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


 

logoline