svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ความลับแห่งขนมปังบาแก็ตที่ดีที่สุดของปารีส

24 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส่วนผสมดั้งเดิมของขนมปังบาแก็ตมีอยู่แค่ 4 อย่างเท่านั้น ซึ่งก็เป็นของพื้น ๆ อย่างน้ำ และเกลือ แต่อะไรที่ทำให้ขนมปังของเชฟแต่ละคนแตกต่างกัน ?

ต้องใช้ส่วนผสมเพียง 4 อย่างในการทำขนมปังบาแก็ตแบบดั้งเดิมของฝรั่งเศส คือแป้ง ยีสต์ น้ำ และเกลือ - แต่คนทำขนมปังอย่าง " เซบาสเตียน เมอวิเยอซ์ " มีความลับบางประการสำหรับการทำขนมปังที่ดีที่สุด

 

เมอวิเยอซ์ได้รับรางวัล Best Baguette of Paris หรือขนมปังบาแก็ตที่ดีที่สุดของกรุงปารีสปี 2555 และจะเข้าร่วมการแข่งขันอีกครั้งในวันศุกร์ ( 24 กันยายน ) พร้อมกับคนทำขนมปังกรุงปารีสอีกมากกว่า 100 คน

 

ผู้ชนะจะได้รับรางวัลเป็นการจัดส่งขนมปังบาแกต หรือที่เรียกกันอีกอย่างว่าขนมปังฝรั่งเศส ให้กับทำเนียบประธานาธิบดีเอลิเซ่ และสำหรับเมอวิเยอซ์แล้ว ศักดิ์ศรีที่มาพร้อมกับตำแหน่งนี้ ช่วยส่งเสริมธุรกิจของเขาอย่างมาก

 

" ในเวลาข้ามวัน จากที่เราทำขนมปังบาแก็ตแบบดั้งเดิม 300 ชิ้น ก็เพิ่มเป็น 900 ชิ้น " เขาบอก พร้อมกับอธิบายถึงการต่อคิวที่ทอดยาวเหยียดนอกร้านเบเกอรี่ของเขา และรถทัวร์ที่พาลูกค้ามาเพิ่ม

ความลับแห่งขนมปังบาแก็ตที่ดีที่สุดของปารีส

การแข่งขันชิงรางวัล Best Baguette of Paris พิจารณาจากวิธีการอบ รสชาติ เปลือกขนมปัง รูปทรงของรูในขนม และขนาด บาแก็ตแบบ "ดั้งเดิม"  เป็นการหวนคืนไปสู่สูตรดั้งเดิมซึ่งไม่มีสารเติมแต่ง และเมอวิเยอซ์บอกว่าความลับของมันอยู่ที่เทคนิค

 

เขาวางก้อนแป้งไว้ในห้องที่เย็น ๆ เพื่อสร้างกลิ่น และทิ้งมันไว้ข้ามคืนก่อนที่จะอบ

" ในการทำขนมปังบาแก็ตที่ดี คุณต้องให้เวลากับมัน "
 

ความลับแห่งขนมปังบาแก็ตที่ดีที่สุดของปารีส

ในวันแข่งขัน เมอวิเยอซ์ต้องนำขนมปังบาแก็ต 2 ชิ้นไปที่สหภาพคนทำขนมปังกรุงปารีส เพื่อให้กรรมการได้ชิม

 

คนทำขนมปังวัย 47 ปีรายนี้เข้าร่วมการแข่งขันทุกปีตั้งแต่ปี 2552 ยกเว้นช่วง 4 ปี ที่ว่างเว้นไปหลังจากที่เขาได้ตำแหน่ง เขายังได้รับรางวัล Best Galette ประจำปี 2563 สำหรับเค้กแบบดั้งเดิมที่เสิร์ฟในวันสมโภชพระคริสต์แสดงองค์อีกด้วย

 

" บาแก็ตเป็นสัญลักษณ์ของฝรั่งเศส " เขาบอก ในขณะที่ลูกค้าเลือกขนมปังและขนมอบในร้านของเขา

ความลับแห่งขนมปังบาแก็ตที่ดีที่สุดของปารีส

นักท่องเที่ยวชาวอเมริกัน ก็เรียนรู้แนวทางปฏิบัติของฝรั่งเศสเกี่ยวกับบาแก็ต: "คุณต้องซื้อ 3 ชิ้น - ชิ้นแรก คุณกินขณะที่คุณเดินกลับบ้าน , ชิ้นที่ 2 สำหรับมื้ออาหารของคุณ และชิ้นที่ 3 เอาแช่ในช่องฟรีซ  " คริสตา วอลเซอร์ นักท่องเที่ยวจากแคลิฟอร์เนียบอก

ความลับแห่งขนมปังบาแก็ตที่ดีที่สุดของปารีส

 

logoline