svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ผู้กองธรรมนัส"กำชับส.ส.อย่าชะล่าใจเตรียมพร้อมลต.หวั่นแพ้ก้าวไกล

24 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธรรมนัส พรหมเผ่า" กับชับส.ส.เตรียมพร้อมลงเลือกตั้งตลอดเวลา ย้ำให้ขยันทำพื้นที่หลังกระแสนิยม พปชร. ตกต่ำ เสี่ยงแพ้ก้าวไกลได้ ปัด "ประยุทธ์-ประวิตร" แตกคอ วอนเด็กพรรคอย่าเชื่อข่าวประโคม ขอใครว่างไปรับและให้กำลังใจนายกฯ ลงพื้นที่โคราชสัปดาห์หน้า

24 กันยายน 2564 รายงานข่าวแจ้งว่า จากการประชุม ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ เมื่อวันที่ 23 ก.ย. ณ ชั้น 6 อาคารรัฐสภา โดยร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และเลขาธิการพรรค ในฐานะประธานการประชุม ได้กล่าวเน้นย้ำกับ ส.ส.ให้มีความเป็นหนึ่งเดียว กลมเกลียวกัน โดยเฉพาะประเด็นความสัมพันธ์ระหว่าง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ไม่ได้ทะเลาะกัน จึงอย่าไปตามกระแสที่สือนำเสนอ

 

ขณะเดียวกัน สัปดาห์หน้า พล.อ.ประยุทธ์ มีภารกิจลงพื้นที่ จ.นครราชสีมา หาก ส.ส. คนใดไม่ติดภารกิจ ก็ขอให้ไปรับและให้กำลังใจนายกฯในการทำงาน ส่วนส.ส.คนใดติดขัดปัญหาก็สามารถแจ้งตน หรือ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรคได้ตลอดเวลา เพื่อแก้ไขปัญหา

 

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

นอกจากนี้ ประเด็นไฮไลท์ของการประชุม คือ ร.อ.ธรรมนัส กำชับส.ส.ทุกคนให้พร้อมลงสนามเลือกตั้ง เพราะเวลาของรัฐบาลอยู่อีกไม่นาน ดังนั้น ต้องเอาความจริงมาพูดกัน เพราะพรรคตอนนี้ถือว่าตกต่ำ คะแนนเสียงไม่ดีเมื่อเทียบกับ 5 เดือนก่อนหน้านี้ ถ้าไม่กระตือรือร้น ไม่ลงพื้นที่ ในช่วงที่รัฐบาลเจอวิกฤต พรรครัฐบาลก็ย่ำแย่ไปตามกัน และเมื่อไปสำรวจความนิยมชมชอบ พรรคอาจอยู่รั้งท้ายหรืออาจแพ้พรรคก้าวไกลได้ อีกทั้ง ไม่รู้นายกฯจะกำหนดวันเลือกตั้งเมื่อไหร่ ดังนั้น ให้ทุกคนทุ่มเท ทำการบ้านให้มากยิ่งขึ้น อย่าประมาท 

 

ทั้งนี้ มี ส.ส.บางคน แสดงความคิดเห็นถึงการเลือกตั้ง ว่านโยบายของพรรคแทบไม่มีอะไรที่จะนำไปเป็นผลงานในการหาเสียงได้เลย

 

ขณะที่ ส.ส.แต่ละคนเปิดใจกับ พล.อ.วิชญ์ ในที่ประชุม เกี่ยวกับการขอทำโครงการระดับพื้นที่ใน 2 ปีงบประมาณที่ผ่านมา แต่ขออะไรไป กลับไม่ได้รับการตอบสนอง โดยโครงการส่วนใหญ่ที่ ส.ส.ร้องขอไป อยู่ในกระทรวงที่พรรคร่วมรัฐบาลเป็นรัฐมนตรีว่าการ อาทิ กระทรวงคมนาคม กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งคนในพรรค เป็นเพียงรัฐมนตรีช่วย ไม่สามารถรับปัญหาเหล่านี้ไปดำเนินการได้

 

โดย พล.อ.วิชญ์ รับทราบปัญหาดังกล่าว พร้อมระบุว่า หลังจากนี้จะเป็นคนไปเจรจากับทางรัฐบาลเอง โดยมอบหมายให้นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร และรองเลขาธิการพรรค เป็นผู้รวบรวมความต้องการของ ส.ส.ในแต่ละพื้นที่ด้วย 

 

อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมพรรคใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้นแกนนำพรรค ประกอบด้วย พล.อ.วิชญ์ ร.อ.ธรรมนัส และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค ได้เดินทางไปพบ พล.อ.ประวิตร ยังมูลนิธิป่ารอยต่อฯ

 

logoline