svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" ปฏิเสธ แยกกันลงพื้นที่ ไม่ใช่การวัดพลัง ส.ส.พลังประชารัฐ

22 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กป้อม"ย้ำ แยกวงลงพื้นที่ลุ่มน้ำ ไม่ใช่วัดพลังทางการเมือง ส.ส.พปชร.กว่า 50 คน รุมประกบ "ปารีณา" หยอด รัก"ลุงตู่"เหมือนเดิม

บรรยากาศการลงพื้นที่ของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  ที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาบางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา มีฝนตกลงมาเป็นระยะบรรดา แต่ ส.ส.พรรค พปชร.เดินทางมารอต้อนรับอย่างครึกครื้นถึง 55 คน ทั้ง ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา เลขาธิการพรรค , นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส)  เหรัญญิกพรรค   นฤมล ภิญโญสินวัฒน์  ประธานวิปรัฐบาล วิรัช รัตนเศรษฐ  รวมถึงกลุ่มส.ส.จังหวัดนครราชสีมา รวมทั้ง ส.ส.กทม. สิระ เจนจาคะ ,ส.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี

ส.ส. ปารีณา บอกว่า การลงพื้นที่ของพลเอกประวิตร และ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา  ไม่ได้เป็นการวัดกำลังกัน " ทั้งคู่ยังรักกันเหนียวแน่น การลงพื้นที่เป็นแค่   การแบ่งการทำงาน  และเมื่อหัวหน้าพรรคลงพื้นที่ที่ไหน   ส.ส.ก็จะลงพื้นที่ไปต้อนรับอยู่แล้วเป็นเรื่องปกติ  เป็นส.ส.ราชบุรี ใกล้ จ.เพชรบุรีก็จริง แต่วันนี้ต้องมาต้อนรับหัวหน้าพรรค จึงให้พ่อไปรอต้อนรับนายกฯแทน และยืนยันยังรักพลเอกประยุทธ์เหมือนเดิม"

ด้านนายสิระ  บอกว่า "เป็น ส.ส.กทม. ก็ต้องมาดูสถานการณ์น้ำ เนื่องจากสถานการณ์น้ำในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จะลงไปในพื้นที่กรุงเทพฯโดยตรง หากน้ำลงไปที่กรุงเทพฯและผู้ว่าฯ กทม.ไม่ทำงาน ไม่แก้ปัญหาน้ำท่วมให้ประชาชนก็ขอให้ลาออกไป จึงขอเสนอว่าอยากให้เปลี่ยนตัวผู้ว่าฯ กทม." 

ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม ร้อยเอกธรรมนัส ด้วยว่าการเลือกตั้งในสมัยหน้าบัญชีรายชื่อจะยังมีชื่อพลเอกประยุทธ์หรือไม่ ร้อยธรรมนัส กล่าวว่า “ไม่ทราบ ต้องถามที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค” และยืนยันไม่มีการงัดข้อวัดพลังกันอย่างที่เป็นข่าวสื่อเขียน  "ที่ส.ส.มากันเยอะเพราะวันพรุ่งนี้จะมีการประชุมพรรคเย็นนี้จึงนัดทานข้าวกันเท่านั้นเอง"   

 

ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึง3 ครั้ง ว่า จะยังคงสนับสนุนพลเอกประยุทธ์  เป็นนายกรัฐมนตรีอยู่หรือ  ไม่รวมถึงในสมัยหน้าพรรคพลังประชารัฐ ส่งชื่อพลเอกประยุทธ์ด้วยใช่ไหม ร้อยเอกธรรมนัส  มองหน้าผู้สื่อข่าว และ ไม่ตอบคำถามเลย ก่อนจะเดินขึ้นรถไป

logoline