svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ระดมกำลังทำความสะอาด ฆ่าเชื้อเตรียมพร้อมเปิดตลาดสุรนารี

24 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระดมกำลังทำความสะอาด ฆ่าเชื้อในตลาดสุรนารี หลังพบติดเชื้อลามไม่หยุด ล่าสุดพบเชื้อลามไปติดโรงงานและตลาดสดในพื้นที่อีกหลายแห่งและเตรียมพร้อมเปิดตลาด 27 ก.ย.ที่จะถึงนี้

24 กันยายน 2564 ที่ตลาดสุรนารี ริมถนนมิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่จากสำนักการสาธารณสุขเทศบาลนครนครราชสีมา ร่วมกับเจ้าหน้าที่ อบต.หนองกระทุ่ม และเจ้าหน้าที่ของตลาดสุรนารี กว่า 30 คน ได้ร่วมกันทำความสะอาดพื้น และบริเวณบูธขายสินค้าทางการเกษตร ภายในตลาดสุรนารี พร้อมกับฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทั่วบริเวณตลาด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายหลังจากที่ตรวจพบพ่อค้า แม้ค้า ภายในตลาดสุรนารี ติดเชื้อไปแล้วจำนวน 106 ราย กลายเป็นคลัสเตอร์ใหญ่แพร่ระบาดไปสู่ตลาด และชุมชนต่าง ๆ รวมผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์นี้แล้วกว่า 500 ราย ทำให้ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ต้องสั่งปิดตลาดสุรนารี ตั้งแต่วันที่ 12 ก.ย. 64 ที่ผ่านมา เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อ และให้มีการทำความสะอาด ฆ่าเชื้อภายในตลาดทุกซอกทุกมุม เพื่อเตรียมความพร้อมในการเปิดตลาดสุรนารีอีกครั้ง ในวันที่ 27 ก.ย. 64 ตามที่ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมากำหนดไว้

ระดมกำลังทำความสะอาด ฆ่าเชื้อเตรียมพร้อมเปิดตลาดสุรนารี

ระดมกำลังทำความสะอาด ฆ่าเชื้อเตรียมพร้อมเปิดตลาดสุรนารี


 

ขณะเดียวกัน คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ได้เปิดเผยถึงสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ล่าสุดวันนี้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก จำนวน 257 ราย รวมผู้ป่วยสะสม จำนวน 24,649 ราย รักษาหายแล้ว จำนวน 21,353 ราย ยังรักษาอยู่ จำนวน 3,128 ราย เสียชีวิต จำนวน 168 ราย ขณะเดียวกันจากการตรวจเชิงรุกหลายแห่ง ก็พบว่ามีผู้ติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อนอยู่ในโรงงานและตลาดสดจำนวนมาก โดยเฉพาะในโรงงานแหลมทองอุตสาหกรรม จำกัด ริมถนนมิตรภาพ บริเวณทางแยกเข้า อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา พบผู้ใช้แรงงานชาวเมียนมา และชาวไทย ติดเชื้อรวมกว่า 600 รายแล้ว นอกจากนี้ยังพบผู้ติดเชื้อในตลาดย่าโม ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา เพิ่มอีก 5 ราย รวมตลาดย่าโม ติดเชื้อแล้วจำนวน 14 ราย ซึ่งเกี่ยวโยงกับคลัสเตอร์ตลาดสุรนารีด้วย โดยขณะนี้ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา กำลังเร่งตรวจเชิงรุกพ่อค้า แม่ค้าในตลาดสดต่างๆ จำนวน 20 แห่ง  ในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา เพื่อทำการควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ไม่ให้กระจายเป็นวงกว้างสู่ชุมชนต่อไป.

ระดมกำลังทำความสะอาด ฆ่าเชื้อเตรียมพร้อมเปิดตลาดสุรนารี


 

ระดมกำลังทำความสะอาด ฆ่าเชื้อเตรียมพร้อมเปิดตลาดสุรนารี

โดย - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

 

logoline