svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผู้การพิษณุโลกยันคดี “พ.ต.ท.”-ไม่ปกป้องคนผิด

23 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก - ผู้การพิษณุโลก เผย “พ.ต.ท.” ถือปืนข่มขู่-ทำร้ายชาวบ้าน เหตุมีอาการเครียดจากเรื่องส่วนตัว ยืนยันไม่ปกป้องผู้กระทำความผิด คาดสรุปผลสอบสวนแล้วเสร็จ 27 ก.ย.นี้

จากกรณี พ.ต.ท.ยสพนต์ พวงทอง อายุ 48 ปี ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่ง สารวัตรหัวหน้า สภ.ชุมแสงสงคราม อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ก่อเหตุไปทำร้ายร่างกายชาวบ้านและถืออาวุธปืนยาวข่มขู่สร้างความหวาดกลัวเป็นอย่างมาก เหตุเกิดในพื้นที่ อ.ไทรงาม จ.กำแพงเพชร โดยมีชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ถ่ายคลิปขณะก่อเหตุนำไปเผยแพร่ลงสื่อออนไลน์ จนถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นกระแสร้อนแรงอยู่ในขณะนี้ตามที่เสนอข่าวแล้วนั้น

ผู้การพิษณุโลกยันคดี “พ.ต.ท.”-ไม่ปกป้องคนผิด

ล่าสุดวันที่ 23 กันยายน 2564 พล.ต.ต.ธวัช วงศ์สง่า ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก เปิดเผยว่า วันนี้ทางสำนักงานจเรตำรวจได้สั่งกำชับให้เร่งดำเนินการถึงเรื่องที่เกิดขึ้น เนื่องจากเป็นคดีสำคัญและประชาชนให้ความสนใจต้องตอบคำถามสังคมได้ โดยทางคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงที่สั่งตั้งขึ้นมานั้น ขณะนี้กำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อประกอบการพิจารณา และเดินทางลงพื้นที่ไปสอบผู้เสียหายแล้วที่ อ.ไทรงาม จ.กำแพงเพชร พร้อมจะประชุมร่วมกับคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง 

ผู้การพิษณุโลกยันคดี “พ.ต.ท.”-ไม่ปกป้องคนผิด

เบื้องต้นตนได้สอบถาม พ.ต.ท.ยสพนต์ พวงทอง ผู้ก่อเหตุ หลังจากมีคำสั่งย้ายให้มาปฏิบัติราชการที่ ศปก.ตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก อ้างว่ามีความเครียดจากเรื่องส่วนตัวและไม่ได้ดื่มสุราหรือเมาสุราตามที่ปรากฏเป็นข่าว ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ไปพบแพทย์เพื่อรักษาอาการเครียดที่เป็นอยู่ แต่ยังทำงานได้ตามปกติทุกอย่าง โดยทางคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงจะเร่งสรุปผลภายในวันที่ 27 กันยายนนี้ ว่ามีความผิดทางวินัยเข้าข่ายข้อใดบ้าง ส่วนอาวุธปืนที่นำไปก่อเหตุนั้นเป็นอาวุธปืนของทางราชการที่มอบให้ไว้ประจำสถานีตำรวจ สามารถเบิกออกมาใช้ปฏิบัติราชการหรือเอาไว้ป้องกันเหตุในพื้นที่ได้ 

ผู้การพิษณุโลกยันคดี “พ.ต.ท.”-ไม่ปกป้องคนผิด

 

ส่วนความประพฤติส่วนตัวนั้นเท่าที่ผ่านมาพบว่ามาปฏิบัติราชการตามปกติ ในตำแหน่งกลุ่มงานสอบสวนประจำ ภ.จว.พิษณุโลก ก่อนจะมีคำสั่งให้ไปประจำตำแหน่งหัวหน้า สภ.ชุมแสงสงคราม อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก เป็นระยะเวลา 1 ปีแล้ว จนมาก่อเหตุขึ้นดังกล่าว โดยทางคณะกรรมการสืบสวนข้อแท็จ ภ.จว.พิษณุโลก ต้นสังกัด จะดำเนินการในเรื่องของความผิดทางวินัย ส่วนเรื่องของคดีอาญาทาง ภ.จว.กำแพงเพชร จะเป็นผู้รับผิดชอบในคดี ตนขอยืนยันว่าไม่ปกป้องผู้กระทำความผิดอย่างแน่นอน ซึ่งเป็นนโยบายของ ผบ.ตร. หากตำรวจกระทำความผิดจริงต้องถูกลงโทษ เพราะทุกคนอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกัน

ผู้การพิษณุโลกยันคดี “พ.ต.ท.”-ไม่ปกป้องคนผิด

โดย มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี / พิษณุโลก

 

logoline