svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เด็กม.1 เครียดสูญเงิน 1.4 หมื่นบาท สั่งซื้อไอโฟนเรียนออนไลน์แต่ไม่ได้ของ

23 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ราชบุรี- เด็กม.1เครียดสูญเงิน 1.4 หมื่นบาท สั่งซื้อไอโฟนเรียนออนไลน์แต่กลับไม่ได้ของ แม่พาเข้าแจ้งความอายัดเงิน ตรวจพบเป็นร้านเดียวกับเด็กม.2 ที่จ.เชียงใหม่ สั่งซื้อไอโฟนแต่โดนเบี้ยวทำให้เครียดเส้นเลือดในสมองแตกเสียชีวิต

วันที่ 23 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า น้องชบาแก้ว อายุ 13 ปี อยู่บ้านในอ.โพธาราม สั่งซื้อโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ ไอโฟน 11 โปร หน่วยความจำ 256 GB มือสอง จากร้านค้าร้านหนึ่งที่ลงขายใน IG ทางออนไลน์ แต่กลับไม่ได้ของ ทั้งที่โอนเงินค่าโทรศัพท์ไปแล้วถึง 14,000 บาท ซึ่งเป็นร้านเดียวกับที่น้องม.2 ที่อยู่ที่ จ.เชียงใหม่ สั่งซื้อโทรศัพท์เหมือนกัน แต่กลับไม่ได้ของทำให้เกิดอาการเครียด จนเส้นเลือดในสมองแตก จึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้าน

เด็กม.1 เครียดสูญเงิน 1.4 หมื่นบาท สั่งซื้อไอโฟนเรียนออนไลน์แต่ไม่ได้ของ

โดยพบกับน้องชบาแก้ว และคุณแม่ดวงสุดา ยอดทรงตระกูล อายุ 46 ปี ที่บ้านพัก ซึ่งน้องชบาแก้ว ให้ข้อมูลว่า ตนเรียนอยู่ชั้นม.1 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.โพธาราม ซึ่งตอนนี้ต้องเรียนออนไลน์อยู่บ้าน และโทรศัพท์ที่อยู่ก็จะติดๆดับๆ ทำให้มีปัญหาในการเรียน จึงได้ลองค้นหาโทรศัพท์มือสองใน IG ก็ไปพบร้านค้าร้านหนึ่ง ซึ่งลงขาย ไอโฟน 11 โปร  หน่วยความจำ 256 GB มือสอง ในราคา 15,000 บาท ซึ่งถูกกว่าร้านอื่นนิดหน่อย จึงได้ปรึกษากับแม่ซึ่งแม่ก็เห็นว่าดีและจะได้มาเอาทำยูทูปเพื่อหารายได้เสริมด้วย 

เด็กม.1 เครียดสูญเงิน 1.4 หมื่นบาท สั่งซื้อไอโฟนเรียนออนไลน์แต่ไม่ได้ของ

เนื่องจากตนเองนั้นเคยไปประกวดในรายการหนึ่ง ในเรื่องของแอคติ้งประกอบเพลง และได้รางวัลรองชนะเลิศมา จึงคิดว่าจะทำเรื่องแบบนี้ลงในยูทูป เพราะทุกวันนี้ใช้มือถือร่วมกับแม่ จึงได้เข้าไปต่อรองราคา ทางร้านบอกว่าถ้าโอนเลยจะลดให้ 1,000 บาท เหลือ 15,000 บาทจึงได้ตกลง เพราะเข้าไปดูในรีวิวของร้านพบว่ามีคนซื้อเยอะมาก และมีหน้าคนซื้อมาแปะใน IG ของร้านด้วย จึงทำให้เกิดความเชื่อใจ และแม่ก็โอนเงินไปให้ โดยเป็นการโอนแบบพร้อมเพลย์ ในวันที่ 17 ก.ย. 64เวลา 17.00 น. และนัดส่งภายใน 2 ชั่วโมง 

หลังจากที่โอนเงินไปแล้วทางแมสเซนเจอร์ เพราะทางร้านบอกว่าอยู่กรุงเทพฯ ระยะทางจากกรุงเทพฯถึงจ.ราชบุรี ก็จะประมาณ 2 ชั่วโมง หลังจากโอนไปแล้วก็รอรับของ จนกระทั่งดึกของก็ยังไม่มา แต่ก็คิดว่าคนส่งอาจจะติดเคอร์ฟิว จนตอนเช้าวันที่ 18 ก.ย.64ของก็ยังไม่มา จึงได้สอบถามกลับไปทางร้าน ซึ่งก็อ่านไลน์แต่ไม่มีการตอบกลับ รอจนเย็นจึงคิดว่าน่าจะโดนโกง แม่ก็เลยพาไปแจ้งความที่สภ.โพธาราม 

เด็กม.1 เครียดสูญเงิน 1.4 หมื่นบาท สั่งซื้อไอโฟนเรียนออนไลน์แต่ไม่ได้ของ

โดยตนเองนั้นอยากได้เงินคืน เพราะเงินจำนวนนี้บางคนอาจจะคิดว่าไม่มาก แต่สำหรับครอบครัวของตนเองนั้นมันมากที่สุด เพราะเงินจำนวนนี้สามารถที่จะเอามาใช้จ่ายได้นาน อยากให้ทางร้านเห็นใจและอย่าไปหลอกใครอีก แต่ในเรื่องคดีก็อยากจะให้ทางตำรวจได้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุดเพื่อไม่ให้คนอื่นได้ถูกหลอกเหมือนกันตนเองอีก

เด็กม.1 เครียดสูญเงิน 1.4 หมื่นบาท สั่งซื้อไอโฟนเรียนออนไลน์แต่ไม่ได้ของ

ด้านนางดวงสุดา แม่ของน้องชบา เล่าให้ฟังทั้งน้ำตาว่า พอรู้ว่าน่าจะถูกโกงแน่จึงได้รีบไปแจ้งความและไปที่ธนาคารเพื่อขอให้อายัดเงิน ซึ่งธนาคารก็ทำเรื่องให้ ตอนนี้เดือดร้อนมากเพราะที่ตัดสินใจซื้อโทรศัพท์เพราะต้องการให้ลูกได้เรียนออนไลน์ และหวังว่าจะให้ลูกทำยูทูปเพื่อหารายได้เพิ่ม แต่ก็มาถูกหลอกอีก ตอนนี้แคร์ความรู้สึกของลูกมากเพราะปกติลูกจะเป็นคนร่าเริง พอเกิดเรื่องลูกคงรู้สึกผิดที่ทำให้แม่ต้องเสียเงิน กลายเป็นคนเงียบขรึมไม่พูด 

ตนเองรู้ว่าลูกเครียดมากก็ได้แต่ปลอบใจ ส่วนเรื่องเงินก็ไม่รู้ว่าจะได้คืนหรือไม่ มีความหวังริบหรี่มาก ตอนนี้มีแค่สองคนแม่ลูก ก็หวังจะช่วยกันหารายได้จากความสามารถพิเศษที่มีกันอยู่ โดยการทำคลิปลงยูทูป แต่สุดท้ายก็มาถูกหลอกจนไม่มีเงินแล้ว และที่สำคัญลูกนั้นรู้สึกผิดจนทำให้เกิดอาการเครียด สภาพจิตใจแย่มาก กลัวจะมีผลกระทบต่อการเรียนด้วย

 

จากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบร้านค้าดังกล่าวเป็นร้านเดียวกับที่ทาง น้องม.2 ที่จ.เชียงใหม่ สั่งซื้อและโอนไปแล้วแต่กลับไม่ได้รับของ จนทำให้เกิดอาการเครียดจนเส้นเลือดในสมองแตกเสียชีวิต

 

ด้านพ.ต.ท.วิชยานนท์ เอกตาแสง รองผกก.สส.สภ.โพธาราม บอกว่า เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนรับแจ้งเป็นคดีแล้ว และเมื่อทำการสอบปากคำผู้เสียหายแล้วก็จะต้องทำการออกหมายเรียกผู้ที่รับโอนเงิน มาสอบปากคำ ซึ่งถ้าหากเป็นผู้ที่รับจ้างเปิดบัญชี ก็จะมีความผิดด้วย

 

logoline