svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เตือนภัย! อ้างด็อกเตอร์ลวงจองฉีดไฟเซอร์ อ้างโควต้าสถานทูตสูญเงินฟรี

23 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี-ชาวบ้านร้องสื่อฯ โดนแก๊งตุ้มตุ๋นอ้างเป็นด็อกเตอร์มีโควต้าให้จองวัคซีนชนิดไฟเซอร์ของสถานทูต พร้อมระบุสถานที่ฉีดเป็นรพ.ชื่อดังราคาเข็มละ 1,200 บาท ทำให้หลงเชื่อแจ้งจองหลายราย สุดท้ายกลับติดต่อไม่ได้จึงเข้าแจ้งความตำรวจ

วันที่ 23 กันยายน 2564 นางจินดารัตน์ ดาวศรประศาสน์ อายุ 56 ปีพร้อมกลุ่มเพื่อนได้นำเรื่องเข้าร้องเรียนกับสื่อมวลชนให้ช่วยเป็น กระบอกเสียงให้ประชาชนรับรู้เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของแก๊งต้มตุ๋น โดยเปิดเผยว่าทุกคนได้ติดต่อจองวัคซีนป้องกันโควิด-19 ยี่ห้อไฟเซอร์กับบุคลที่แอบอ้างตัวเองว่าเป็นด็อกเตอร์ซึ่งอ้างว่าสามารถจองโควตาวัคซีนป้องกันโควิด-19 ยี่ห้อไฟเซอร์ได้เป็นโควต้าจากสถานทูตพร้อมระบุสถานที่ฉีดเป็นโรงพยาบาลชื่อดังสร้างความน่าเชื่อถือในราคาเข็มละ1,200 บาท โดยมีจำนวนจำกัดให้รีบแจ้งชื่อโอนเงิน เตือนภัย! อ้างด็อกเตอร์ลวงจองฉีดไฟเซอร์ อ้างโควต้าสถานทูตสูญเงินฟรี

นางจินดารัตน์ กล่าวอีกว่า เมื่อทุกคนหลงเชื่อก็รีบแจ้งชื่อพร้อมโอนเงินไปตั้งแต่เมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา จากนั้นทุกคนก็ตั้งตารอว่าจะได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ยี่ห้อไฟเซอร์ตามที่หวังไว้ แต่นานเข้าเมื่อติดต่อไปหาผู้ที่อ้างว่าสามารถจองวัคซีนกลับไม่สามารถติดต่อได้จึงได้โทรไปสอบถามที่โรงพยาบาลที่อ้างไว้ข้างต้นได้คำตอบว่าตอนนี้ไม่มีวัคซีนไฟเซอร์ และไม่มีโครงการนี้ก็มั่นใจว่าถูกหลอกแน่นอนจึงเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมนำเอกสารการโอนเงินมอบไว้เป็นหลักฐานดำเนินคดี

เตือนภัย! อ้างด็อกเตอร์ลวงจองฉีดไฟเซอร์ อ้างโควต้าสถานทูตสูญเงินฟรี

ส่วนสาเหตุที่ทุกคนหลงเชื่อนั้น นางจินดารันต์ ให้เหตุผลว่าเนื่องด้วยสถานการณ์ตอนนี้มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19ทำให้มีผู้ติดเชื้อจำนวนมากทำให้เกิดความกลัวจึงคิดว่าอยากฉีดวัคซีนยี่ห้อนี้ ตอนแรกก็ไม่เชื่อวาจะมีจริงแต่ด้วยการอ้างอิงที่มาจากโควต้าสถานทูตและเป็นคนวงในโดยการติดต่อนั้นผ่านผู้เสียหายด้วยกันที่รู้ข้อมูลมาจากเพื่อนอีกทอดแล้วมั่นใจว่าเพื่อนจะไม่หลอกอย่างแน่นอน แต่สุดท้ายก็โดนบ่ายเบี่ยงไปเรื่อยๆจนกระทั่งตกเป็นเหยื่อต่อกันหลายราย

เตือนภัย! อ้างด็อกเตอร์ลวงจองฉีดไฟเซอร์ อ้างโควต้าสถานทูตสูญเงินฟรี

logoline