svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จับ“ร้านหม่าล่า”แอบขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

23 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - ตำรวจ-ฝ่ายปกครอง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ บุกรวบร้าน "หม่าล่าเมืองแกน" แอบขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ก่อนจับกุมเจ้าของร้าน-ลูกค้ารวม 7 คน ดำเนินคดี

เจ้าหน้าที่ปกครอง สมาชิก อส.อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดป้องกันและปราบปราม สภ.แม่แตง ออกตรวจสอบร้านจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์​ เนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า มีร้านหม่าล่าปล่อยให้ลูกค้านั่งดื่มสุราภายในบริเวณในพื้นที่ ต.ช่อแล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ระดมกำลังเข้าตรวจสอบ

จับ“ร้านหม่าล่า”แอบขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

เมื่อมาถึงพบร้านขายหม่าล่าชื่อร้าน “หม่าล่าเมืองแกน” ตั้งอยู่ในพื้นที่ หมู่ 1 ต.ช่อแล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ พบว่ามีประชาชนเข้ามาใช้บริการอยู่ภายในร้านจำนวน 6 คน กำลังนั่งรับประทานอาหารและเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ โดยมีนางสาวนฤนารถ พันธ์สำเภา แสดงตัวเป็นเจ้าของร้าน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมเจ้าของร้าน“หม่าล่าเมืองแกน” และลูกค้าอีก 6 คน ในฐานความผิด ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 127/2564 ข้อ 2 ซึ่งได้ระบุให้ใช้ความ “ร้านจำหน่ายอาหารเครื่องดื่ม ให้บริโภคอาหารและเครื่องดื่มในร้านได้ไม่เกิน 23.00 น. หลังจากนั้นให้จำหน่ายได้โดยให้นำไปบริโภคที่อื่นเท่านั้น โดยห้ามการบริโภคสุรา หรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้าน และพื้นที่ต่อเนื่องตลอดเวลาที่เปิดให้บริการ”

จับ“ร้านหม่าล่า”แอบขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์


จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ควบคุมตัวทั้งเจ้าของร้านและลูกค้าที่ฝ่าฝืนคำสั่งมาใช้บริการมาสอบสวนที่ สภ.แม่แตง เพื่อนำตัวส่งให้พนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

จับ“ร้านหม่าล่า”แอบขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

โดย ธนกร วงค์นาง / เชียงใหม่

 

logoline