svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ทีมเศรษฐกิจตบเท้าพบนายกฯ คาดถกปรับขึ้นภาษีบุหรี่

23 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรี ประชุมทีมเศรษฐกิจ คาดหารือปรับภาษีบุหรี่ ขณะที่ช่วงบ่าย ที่ประชุมศปก.ศบค. หารือแนวทางระหว่าง รอยต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน   - พ.ร.บ.โรคติดต่อฉบับใหม่ หลังยังไม่ถูกประกาศในราชกิจจานุเบกษา

23 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน ภารกิจของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมในวันนี้ แม้ว่าจะไม่มีกำหนดการลงในวาระงานทำเนียบรัฐบาล แต่นายกรัฐมนตรีได้ บันทึกเทปกล่าวคำปราศรัย เนื่องในโอกาสการสัมมนาการดำเนินโครงการสมาชิกวุฒิสภา พบประชาชน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ณ ห้องสีงาช้าง ทำเนียบรัฐบาล

 

ขณะที่ประเด็นที่ถกเถียงกันอย่างกว้างขวางกับการปรับขึ้นอัตราภาษีบุรี่ ซึ่งส่งผลให้ราคาบุหรี่ จะขึ้นถึงซองละ 6-8 บาท  นายสุพัฒนพงษ์  รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน พร้อมด้วย นายอาคมเติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง  ปลัดกระทรวงการคลัง และอธิบดีกรมสรรพสามิต ได้เข้าพบนายกฯ เพื่อหารือในประเด็นดังกล่าวด้วย

ทีมเศรษฐกิจตบเท้าพบนายกฯ คาดถกปรับขึ้นภาษีบุหรี่

 

ส่วนในช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานการประชุมสภากลาโหม ซึ่งคาดการณ์ว่า อาจจะเป็นการพบปะกับผู้บัญชาการเหล่าทัพคนใหม่ หลังจากที่มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายทหารชั้นยศนายพล ลงมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ประชุมศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 หรือ ศปก.ศบค. ที่มีพลเอกณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. ในฐานะผอ. เป็นประธานการประชุม มีรายงานว่าที่ประชุมในวันนี้จะมีการพิจารณาเรื่องการต่อขยายพ.ร.ก.ฉุกเฉินออกไปหรือไม่ แม้ว่าพ.ร.บโรคติดต่อฉบับแก้ไข จะผ่านความเห็นชอบของ คณะรัฐมนตรีแล้ว แต่นายกรัฐมนตรีได้ สั่ง กลับไปแก้ไขในรายละเอียดบางประเด็น ตามที่ศบค.ได้แถลงวานนี้

 

 

logoline