svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ ควง“อนุพงษ์-สุชาติ” ลงพื้นที่เพชรบุรี

22 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ ควง 2 รัฐมนตรี “อนุพงษ์-สุชาติ” พบปะชาวบ้านเพชรบุรี ก่อนรับทราบสถานการณ์น้ำ และแผนระบายน้ำ "เขื่อนเพชร"

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกลาโหม พร้อมด้วยพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา​ รัฐมนตรีมหาดไทย และรัฐมนตรีแรงงาน สุชาติ ชมกลิ่น  ลงพื้นที่ อ. ท่ายาง จ.เพชรบุรี ตรวจสถานการณ์น้ำและการระบายน้ำ ที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรี (เขื่อนเพชร) รวมถึง รับทราบแผนแก้ไขน้ำท่วม และแนวทางให้ความช่วยเหลือประชาชน​ 

 

ระหว่างนายกรัฐมนตรี​  ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจบรรดา ผู้ค้าที่​ "ตลาดท่ายาง"​ มีผู้ที่เข้ามาขอถ่ายรูปร่วมกับนายกฯ อย่างคึกคัก  ซึ่ง  พล.อ.ประยุทธ์ ได้บอกว่า "ขอให้กระจายๆ​ กันหน่อย​ เดี๋ยวเขาหาว่า​ นายกฯ​ เอาโควิดมาให้​" ระหว่างนั้น ประชาชนที่มารอต้อนรับได้มีการขอถ่ายรูป ​และได้มอบต้นกล้วยสี  , กล้วยด่าง​ ที่กำลังเป็นที่นิยม​ ให้นายกรัฐมนตรีเป็นที่ระลึก พร้อมตะโกนให้กำลังใจ  ซึ่งนายกรัฐมนตรี ก็ตอบว่า​  “คนไทยทุกคนต้องรักกัน​ ให้รักประเทศชาติ​ รักสถาบัน​ ​รักพลเรือน​ ตำรวจ​ ทหาร​ ที่ทำงานให้เรา”

 

ภารกิจนายกรัฐมนตรีวันนี้  รับฟัง บรรยาย สถานการณ์น้ำ  การระบายน้ำ  รวมถึง แผนแก้ไขน้ำท่วม และแนวทางให้ความช่วยเหลือประชาชน  ที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรี (เขื่อนเพชร) แล้ว  นายกรัฐมนตรี เดินทางไป รร. รีเจนท์ อ.ชะอำ ประชุมเตรียมความพร้อมการเปิดประเทศเพื่อการท่องเที่ยว เพชรบุรี sandbox โดยมีนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และหน่วยงานที่เกี่ยวของ เข้าร่วมประชุมด้วย ก่อนจะเดินทางกลับถึงกรุงเทพฯ ในเวลา 18.00 น.

 

รับฟังสถานการณ์น้ำ "เขื่อนเพชร"

 

ภารกิจนายกรัฐมนตรีหลังจากนี้  ได้รับฟังบรรยาย สถานการณ์น้ำ  การระบายน้ำ  รวมถึง แผนแก้ไขน้ำท่วม และแนวทางให้ความช่วยเหลือประชาชน  ที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรี (เขื่อนเพชร) แล้ว  นายกรัฐมนตรี เดินทางไป รร. รีเจนท์ อ.ชะอำ ประชุมเตรียมความพร้อมการเปิดประเทศเพื่อการท่องเที่ยว เพชรบุรี sandbox โดยมีนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และหน่วยงานที่เกี่ยวของ เข้าร่วมประชุมด้วย ก่อนจะเดินทางกลับถึงกรุงเทพฯ ในเวลา 18.00 น.

logoline