svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นายกฯ และ รมว. ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจกลุ่มแรงงานนอกระบบ

22 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ และ รมว. ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจกลุ่มแรงงานนอกระบบ ผู้ประกอบอาชีพอิสระ พ่อค้า แม่ค้า ตลาดท่ายาง เพชรบุรี

22 กันยายน 2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมเยียนกลุ่มแรงงานนอกระบบ และผู้ประกอบอาชีพอิสระย่านตลาดเทศบาลท่ายาง จ.เพชรบุรี ที่สมัครเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 และได้รับเงินเยียวยาจากรัฐบาล คนละ 5,000 บาท

 

นายกฯ และ รมว. ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจกลุ่มแรงงานนอกระบบ

โดย นายสุชาติ กล่าวว่า นายกฯและรมว.กลาโหม มีความห่วงใยพี่น้องผู้ใช้แรงงานที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 ของ ศบค.ในพื้นที่สีแดงเข้ม จึงมอบหมายให้กระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานประกันสังคม เปิดให้แรงงานนอกระบบ ผู้ประกอบอาชีพอิสระที่ยังไม่ได้ขึ้นทะเบียนประกันสังคมได้สมัครเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 เพื่อจะได้รับการเยียวยาจากรัฐบาลคนละ 5,000 บาท ตลอดจนเป็นข้อมูลในการเข้าถึงการช่วยเหลือเยียวยาตามมาตรการอื่น ๆ จากรัฐบาลในอนาคตอีกด้วย

การโอนเงินเยียวยาแก่ผู้ประกันตนมาตรา 40 ใน 16 จังหวัดที่ขึ้นทะเบียนใหม่ คนละ 5,000 บาท เงินในส่วนนี้แม้จะไม่มาก แต่อย่างน้อยจะช่วยบรรเทาความเดือดร้อน ลดภาระค่าครองชีพ และค่าใช้จ่ายในการดำรงชีวิตประจำวันในเบื้องต้น แก่พี่น้องผู้ประกอบอาชีพอิสระ

 

ตามเจตนารมณ์ของท่านนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลที่จะให้ผู้ประกอบอาชีพอิสระได้เข้าสู่ระบบประกันสังคม ได้รับเงินเยียวยาจากรัฐบาลและได้เข้าถึงมาตรการช่วยเหลือจากรัฐในอนาคต เพื่อให้ทุกคน ทุกกลุ่ม ได้เข้าถึงสวัสดิการและก้าวข้ามสถานการณ์โควิดในครั้งนี้ไปด้วยกัน

 

ที่มา : กรมประชาสัมพันธ์

logoline