svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ส่งบุญผ่านตู้ไปรษณีย์ตู้แรกของ จ.สงขลา

23 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - ตู้ไปรษณีย์ส่งบุญ ตู้แรกของวัดในจังหวัดสงขลา เพื่อส่งบุญให้บิดา มารดา ญาติพี่น้อง เจ้ากรรมนายเวร ทำบุญกตัญญูบูชาคุณท่านผู้มีพระคุณทั้งหลาย ทั้งที่มีชีวิตอยู่และที่ล่วงลับไปแล้ว เป็นตู้ไปรษณีย์ส่งบุญถึงคนที่คุณรัก

23 กันยายน 2564  พระครูสมุห์ศุภชัย สุภธมฺโม เจ้าอาวาสวัดแช่มอุทิศ จัดการทำบุญวันสารทเดือนสิบ แบบ New Normal ของวัดแช่มอุทิศ ตำบลเขารูปช้าง อำเภอเมืองจังหวัดสงขลา โดยใช้สโลแกน “เดือนสิบ วิถีใหม่ ในยุคโควิด” โดยทางวัดทำตู้ไปรษณีย์ส่งบุญ ตู้แรกในจังหวัดสงขลา ไม่ใช่ตู้ไปรษณีย์ไทยแต่เป็นไปรษณีย์ส่งบุญของวัดแช่มอุทิศ หนึ่งเดียวของวัดในจังหวัดสงขลา มาวางไว้บริเวณพิธี เพื่อให้ญาติโยมได้มาร่วมทำบุญตามช่อง ที่เขียนปรากฎไว้ว่า มีช่องอะไรบ้าง

ส่งบุญผ่านตู้ไปรษณีย์ตู้แรกของ จ.สงขลา
               
ตู้ไปรษณีย์ส่งบุญ ส่งบุญให้ บิดา มารดา ญาติพี่น้อง เจ้ากรรมนายเวร ชำระหนี้สงฆ์ ค่าน้ำ ค่าไฟ เป็นตู้บริจาคไปรษณีย์ส่งบุญถึงคนที่คุณรัก เป็นตู้ไปรษณีย์ ทำบุญกตัญญูบูชาคุณ ท่านผู้มีพระคุณทั้งหลาย ทั้งที่มีชีวิตอยู่และที่ล่วงลับไปแล้ว มากน้อยตามศรัทธา สาธุ ให้หยอดเงินลงในช่องตามหัวลูกศร
             

ซึ่งถือว่า ตู้ไปรษณีย์บอกบุญนี้ เป็นความแปลกใหม่ ที่ชาวบ้านในพื้นที่ จังหวัดสงขลา ได้เห็นถึงการพัฒนาของวัดแช่มอุทิศที่พยายาม สร้างสีสันในงานประเพณีเดือนสิบ วิถีใหม่ ในยุคโควิด โดยไม่ต้องนำเงิน ที่จะมาทำบุญใส่ในบาตรเหมือนเช่นที่ผ่านมาทุกปี แต่นำมาใส่ในช่องที่มีข้อความกำหนดว่า 

ส่งบุญผ่านตู้ไปรษณีย์ตู้แรกของ จ.สงขลา
           
จะทำบุญอะไรบ้างตามที่ได้ตั้งใจไว้มาจากบ้าน ก็สามารถนำเงินใส่ในช่องนั้นได้ เป็นการแยกเงินที่ประชาชนทำบุญได้ชัดเจนตามกำลังศรัทธา ของพี่น้องประชาชน ที่มีต่อวัดเสมอมา จะเห็นได้ว่า มีประชาชนที่เดินทางมาร่วมงานประเพณี เดือนสิบ วิถีใหม่ ในยุคโควิด ให้ความสนใจตู้ไปรษณีย์ส่งบุญกันอย่างคึกคัก

ส่งบุญผ่านตู้ไปรษณีย์ตู้แรกของ จ.สงขลา
              

ส่งบุญผ่านตู้ไปรษณีย์ตู้แรกของ จ.สงขลา

พระครูสมุห์ศุภชัย สุภธมฺโม เจ้าอาวาสวัดแช่มอุทิศ กล่าวว่า ตู้ไปรษณีย์บุญที่ทางวัดได้ทำ เพื่ออนุเคราะห์ให้กับญาติโยม บางคนที่ไม่ได้มาที่วัด ได้มาร่วมไปรษณีย์บุญ ที่ทางวัดจัดให้ไปถึงบ้านของญาติโยม เพื่อให้ญาติโยมได้ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับบรรพบุรุษโดยไม่ลืมบรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้ว จึงได้จัดตู้ไปรษณีย์บุญขึ้นมา ซึ่งเป็นแนวคิดของอาตมาภาพเองซึ่งเป็นเจ้าอาวาสวัดแช่มอุทิศ เพื่ออนุเคราะห์กับญาติโยม

ภาพ/ข่าว โดย:
สันติภาพ รามสูต  จ.สงขลา

logoline