svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สะเทือนใจ จับแม่ทิ้งลูกเพิ่งคลอดไว้ในป่า

23 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สะเทือนใจ จับแม่วัย 22 ปี ทิ้งลูกสาวเพิ่งคลอดในป่า สภาพถุงพลาสติกครอบหัว ส่งเสียงร้องตลอดเวลา โชคยังดีอาการปลอดภัย ด้านแม่สารภาพ เลิกรากับแฟน อ้างไม่รู้ตัวตั้งท้อง ปวดท้องเข้าห้องน้ำทารกหลุด ตกใจใช้ถุงใส่ลูกวางทิ้งในป่า อ้างไม่ได้ต้องการฆ่าแค่ทิ้ง ตร.แจ้งข้อหาหนัก

23 กันยายน 2564 กลางดึกที่ผ่านมา  พ.ต.อ.ศักยะ แสงวรรณ ผกก.สน.ลำผักชี และฝ่ายสืบสวน ร่วมกันสอบปากคำนางมณีวรรณ(สงวนนามสกุล)อายุ 22 ปี หลังจากที่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยร่มไทรมีนบุรี ได้รับแจ้งจากประชาชนว่าพบเด็กทารกแรกเกิดถูกนำมาทิ้งไว้ในป่าใกล้สนามกอล์ฟแห่งหนึ่ง ภายในซอยสุวินทวงศ์ 15 เขตหนองจอก กทม.

 

ตรวจสอบพบเด็กทารกแรกเกิดเพศหญิง ส่งเสียงร้องอยู่ภายในพงหญ้า ที่บริเวณศีรษะมีถุงพลาสติกใสคลุมอยู่ จึงรีบช่วยเหลือนำเด็กออกมาทำการปฐมพยาบาล โดยให้ออกซิเจนและทำความสะอาดร่างกายเด็ก ก่อนส่งโรงพยาบาล เบื้องต้นแพทย์พบว่าเด็กปลอดภัยดีไม่มีอาการผิดปกติใดๆ

 

สะเทือนใจ จับแม่ทิ้งลูกเพิ่งคลอดไว้ในป่า
 

จากนั้นชุดสืบสวน สน.ลำผักชี จึงนำกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบที่เกิดเหตุ กระทั่งพบหญิงต้องสงสัยรายหนึ่งมีลักษณะคล้ายนำเด็กทารกลงไปยังจุดดังกล่าว จึงทำการสืบสวนและควบคุมตัวนางมณีวรรณ(สงวนนามสกุล)

 

สอบสวนรับสารภาพว่า เป็นแม่ของเด็กทารกคนดังกล่าวจริง โดยก่อนหน้านี้ได้เลิกรากับแฟนหนุ่มได้พักหนึ่งแล้ว โดยไม่ทราบว่าตัวเองตั้งครรภ์ และคนในบ้านก็ไม่ทราบว่าตั้งท้อง จนกระทั่งในช่วงเที่ยงวันนี้มีอาการปวดท้องอย่างหนักจึงไปเข้าห้องน้ำและเบ่งอุจจาระแรง แต่กลายเป็นคลอดเด็กทารกหลุดออกมา

 

ตกใจจึงนำถุงพลาสติกมาใส่ตัวลูก และรีบนำไปทิ้งไว้ในป่าหญ้าข้างทางก่อนจะหลบหนีไป และไม่ได้ตรวจสอบว่าเสียชีวิตแล้วหรือยัง ทั้งยืนยันว่าการที่ใช้ถุงพลาสติกคลุมศีรษะของลูกไว้ไม่ได้ต้องการจะฆ่าแต่ก็ทำไปเพราะความตกใจเท่านั้น


สะเทือนใจ จับแม่ทิ้งลูกเพิ่งคลอดไว้ในป่า

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน จึงแจ้งข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, และทอดทิ้งเด็กนั้นไปพ้นเสียจากตนเองโดยทำให้เด็กนั้นปราศจากผู้ดูแล หลังจากนี้จะสอบปากคำแม่เด็กรายนี้อย่างละเอียด และจะเรียกสมาชิกภายในบ้านมาสอบปากคำเพิ่มเติมว่ามีส่วนรู้เห็นกับเรื่องดังกล่าวหรือไม่ ก่อนนำตัวส่งดำเนินคดีในชั้นศาลต่อไป

 

สะเทือนใจ จับแม่ทิ้งลูกเพิ่งคลอดไว้ในป่า
 

logoline