svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เจอแล้ว! แม่ทิ้งทารก หน้ารพ.มเหสักข์

13 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจนครบาลบางรัก ตามเจอแล้ว แม่วัย 29 ปี วาง "ทารกหลังคลอด" ทิ้งไว้หน้าโรงพยาบาลย่านบางรัก ใช้เวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง เผยชีวิตมืดมน ตกงาน ไม่มีงาน ขาดรายได้ ไม่มีทางออก ตำรวจนำตัวส่งแพทย์ตรวจร่างกาย เสี่ยงติดเชื้อ - ตกเลือด ระบุ หากรับกำลังใจจนเข้มแข็งเตรียมหันกลับมารับลูกไปเลี้ยงเอง

วันที่ 13 พ.ค.2563 ตำรวจนครบาลบางรัก ได้คุมตัวนางสาวปุ้ย (นามสมมติ) อายุ 29 ปี ภายหลังตรวจสอบพบว่า เป็นมารดาที่นำทารกมาทิ้งไว้ที่บริเวณหน้าโรงพยาบาลมเหสักข์ ซอยปราโมทย์ 2 แขวงสุริยวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพฯ เมื่อเช้าวันที่ 11 พ.ค.ที่ผ่านมา

โดยหลังเกิดเหตุ ตำรวจและพลเมืองดี ได้นำทารกส่งให้อยู่ในความดูแลโดยแพทย์ โรงพยาบาลมเหสักข์ ก่อนส่งต่อให้ทางโรงพยาบาลตำรวจดูแล พบเป็นทารกแรกเกิด เพศหญิง น้ำหนักประมาณ 3,600 กรัม สายสะดือถูกตัด และผูกด้วยเศษผ้า ลักษณะเพิ่งคลอด โดยสภาพของสายสะดือ คาดว่าเป็นการคลอดเอง ไม่ผ่านการคลอดจากแพทย์ของทางโรงพยาบาล หรือสถานพยาบาลแต่อย่างใด ล่าสุดเด็กอาการปลอดภัย


เจอแล้ว! แม่ทิ้งทารก หน้ารพ.มเหสักข์


ต่อมา พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผู้กำกับการตำรวจนครบาล(ผกก.สน.)บางรัก ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.สาธิต สอนชา รอง ผกก.สน.บางรัก นำกำลังลงพื้นที่เพื่อหาเบาะแสพ่อแม่ของทารกรายนี้ พร้อมทั้งติดตามคนที่นำเด็กมาทิ้งไว้บริเวณดังกล่าว ซึ่งการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง พบบุคคลต้องสงสัย จึงออกค้นหาตามเส้นทาง ทั้งก่อนและหลังที่จะนำทารกมาทิ้งไว้ จนทราบว่า นางสาวปุ้ย (นามสมมุติ) เป็นมารดาผู้ให้กำเนิด และเป็นคนนำมาทิ้งในบริเวณดังกล่าว หลังใช้เวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง

จากการสอบสวน นางสาวปุ้ย (นามสมมุติ) ยอมรับว่าเป็นผู้นำเด็กทารกแรกเกิดเพศหญิงคนดังกล่าวไปทิ้งไว้ เนื่องจากตกงาน ไม่มีรายได้ อีกทั้งยังมีภาระต้องรับผิดชอบอีกหลายอย่าง จนไม่สามารถหาทางออกได้กับชีวิตได้ โดยตนได้คลอดลูกตอนช่วงเวลา 02.00 น. ของวันที่ 11 พฤษภาคม ในห้องน้ำภายในห้องพักแล้วนำลูกมานอนให้นม หลังจากนั้นเวลาประมาณ 04.00 น. จึงนำลูกไปทิ้งไว้บริเวณดังกล่าวจนทางตำรวจมาทราบเรื่อง

เจอแล้ว! แม่ทิ้งทารก หน้ารพ.มเหสักข์



ต่อมา ตำรวจนครบาลบางรัก ร่วมกับเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคม, แพทย์และพยาบาล ได้ส่งตัวน.ส.ปุ้ย (นามสมมุติ) เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล โดยขณะนี้ น.ส.ปุ้ย(นามสมมุติ) ทางแพทย์ ได้ให้พักรักษาตัว เนื่องจากเสี่ยงต่ออาการติดเชื้อและตกเลือด หลังการคลอด

เจอแล้ว! แม่ทิ้งทารก หน้ารพ.มเหสักข์


อย่างไรก็ตาม แม่ของทารก ระบุอีกว่า หากมีกำลังใจที่ดีแล้ว และได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ว่ามีความตั้งใจ และประสงค์จะรับเด็กกลับไปเลี้ยงดู ให้เป็นคนดีของสังคม อย่างดีที่สุดด้วยตัวเอง ส่วนการช่วยเหลือทางคดี และการช่วยเหลือทางอื่น อยู่ในขั้นตอนการดำเนินการของตำรวจ


logoline