svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โจรใต้ขว้างระเบิดฐานปฎิบัติการ อาสาเสียชีวิต 1 นาย

22 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปัตตานี - คนร้ายขว้างระเบิด 3 ลูก ระเบิดทำงาน 2 ลูกและอีก 1 ลูกไม่ทำงาน ทำให้ อส.เจ็บ 1 นายและเสียชีวิต 1 นาย ภายในฐานปฏิบัติการ คาดสร้างสถานการณ์

22 กันยายน 2564 เมื่อเวลา 19.25 น. พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ ปานบุญทอง ผกก.สภ.ปะนาเระ จ.ปัตจานี ได้รับแจ้ง จาก เจ้าหน้าที่ โครง ประจำ ชคต.บ้านน้ำบ่อ เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้ยานพาหนะ ไม่ทราบชนิด ขว้างวัตถุระเบิดใส่ ชคต.บ้านน้ำบ่อ ม.2 ต.บ้านน้ำบ่อ อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี จึงรายงานผู้บังคับบัญชาพร้อมนำกพลังเข้าตรวจสอบ

โจรใต้ขว้างระเบิดฐานปฎิบัติการ อาสาเสียชีวิต 1 นาย

ในที่เกิดเหตุ พบ ส.อ.วิศิษย์ศักดิ์ เทียนแก้ว หูอื้อ แน่นหน้าอก อส.ทพ. ชนะชัย ยอดทอง ได้รับบาดเจ็บ อาการสาหัส และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมาระหว่านำส่งโรงพยาบาลปะนาเระ

จากการสอบสวนทราบว่า เหตุเกิดขณะที่ เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวกำลังปฏิบัติหน้าที่ภายในฐานปฏิบัติการ ได้มีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนใช้ ระเบิดชนิด ขว้างจำนวน 3 ลูก ซึ่งลูกระเบิดได้ทำงาน 2 ลูก และอีก 1 ลูกไม่ทำงาน จึงทำให้เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวได้รับบาดเจ็บและ เสียชีวิต
 

โดยผู้เสียชีวิตคือ อส.ทพ.ชนะชัย ยอดทอง มีที่อยู่ตามภูมิลำเนา บ้านเลขที่ 73 ม.1 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

ส่วนประเด็นและสาเหตุ เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ และได้สั่งการไปยัง นายอำเภอทุกอำเภอ หลังเกิดเหตุกลุ่ม ผู้ก่อการร้าย ลอบขว้างระเบิดแสวงเครื่องใส่ฐาน ชคต.น้ำบ่อ อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี เป็นเหตุให้เกิดความเสียหาย ดังนั้นเพื่อป้องกันการก่อเหตุซ้ำในพื้นที่อื่น

โจรใต้ขว้างระเบิดฐานปฎิบัติการ อาสาเสียชีวิต 1 นาย
จึงขอให้ทุกอำเภอดำเนินการดังนี้ แจ้งเน้นย้ำกำลังพลสมาชิก อส. ทุกนาย ให้มีความพร้อมและระมัดระวังตัวในการปฏิบัติหน้าที่อยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะการลาดตระเวนในเส้นทาง ให้หมั่นตรวจสอบสิ่งผิดปกติหรือสิ่งบอกเหตุอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการดูแลฐาน ชคต. และ ให้แจ้งหน่วยกำลัง 4 ฝ่าย ทั้งทหาร ตำรวจ สมาชิก อส. และกำลังภาคประชาชน ขึ้นจุดตรวจ ด่านตรวจ และปฏิบัติอย่างต่อเนื่องเพื่อป้องกันกลุ่มผู้ไม่หวังดีก่อเหตุสร้างสถานการณ์ ให้มีการปฏิบัติการตามมาตรการเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง

โจรใต้ขว้างระเบิดฐานปฎิบัติการ อาสาเสียชีวิต 1 นาย

เน้นย้ำจุดตรวจจุดสกัด ให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวังและพร้อมปฏิบัติหน้าที่อยู่ตลอดเวลารวมทั้ง ให้รายงานผลการปฏิบัติให้ทราบอย่างต่อเนื่องพร้อมมอบหมาย ปลัดตำบล ติดตามการปฏิบัติหน้าที่ของ ชุด ชคต. ให้มีความพร้อมอยู่ตลอดเวลา

โจรใต้ขว้างระเบิดฐานปฎิบัติการ อาสาเสียชีวิต 1 นาย

เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ ในพื้นที่รายหนึ่งกล่าวว่า เมื่อ วันที่ 21 กันยายน ที่ผ่านมา มีคำสั่งให้ ทางเจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมรับมือกับเหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้น หลังจากพบ การเคลื่อนไหว ของกลุ่มก่อคงามไม่สงบในพื้นที่ มีความพยายามที่จะก่อเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ ต่อกลุ่มเป้าหมาย ที่เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ ซึ่งในพื้นที่ในช่วงนี้จะมีการเตรียมสับเปลี่ยนกำลัง ของหน่วบกำลังในพื้นที่ และมีการเคลื่อนย้าย ยุธโถปกรณ์ ของทางราชการ รวมถึง ในกองบัญชาการในกองอาสาดินแดนได้มีการตู้นีรภัย เก็บอาวุธ ของชุดคุ้มครองตำบล จัดส่งเข้าพื้นที่เพื่อดำเนินการติดตั้ง จำนวน 67 หลัง จึงมีการแจ้งเตือนให้ทุกหน่วยเฝ้าระวังทุกพื้นที่ กลุ่มก่อความไม่สงบอาจก่อเหตุรุนแรงได้ในช่วงนี้ เชื่อว่าครั้งนี้ กลุ่มคนร้าย ที่เข้ามาก่อเหตุมีความตั้งใจจะสร้างสถานการณ์ในพื้นที่

โจรใต้ขว้างระเบิดฐานปฎิบัติการ อาสาเสียชีวิต 1 นาย


ภาพ/ข่าว โดย:
อับดุลเลาะ หวังหนิ จ.ปัตตานี

logoline