svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เป็นงง จู่ๆโดนใบสั่ง 52 ครั้ง แต่ไม่เคยมีเอกสารส่งถึงบ้าน

22 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาวสุดงง มีตำรวจทางหลวงนำหมายเรียกมาให้ที่บ้าน อ้างว่าทำผิด พรบ.จราจรฯ 52 ครั้ง ถูกปรับเป็นเงิน 26,000 บาท โดยไม่เคยมีการส่งเอกสารใบสั่งมาให้ที่บ้าน ขู่หากไม่ชำระค่าปรับ จะฟ้องศาลดำเนินคดี

22 กันยายน 2564 ทีมข่าวเนชั่นออนไลน์ ได้รับการร้องเรียนจาก นางสาวอัญชลาภรณ์ สงวนนามสกุล ว่า เมื่อประมาณเดือน เม.ย. 2564 มีตำรวจทางหลวงนำหมายเรียกมาให้ที่บ้าน กล่าวอ้างว่าทำผิด พรบ.จราจรฯ 52 ครั้ง โดยไม่เคยมีการส่งเอกสารใบสั่งมาให้เลยในก่อนหน้านี้ และก็จะให้ไปชำระค่าปรับ หากชำระ ก็จะฟ้องต่อศาล

 

ซึ่งตอนนี้ได้รับหมายเรียกจาก สภ.เชียงราย ซึ่งจริงๆ เราควรต้องไปพบพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ที่  สภอ.เมืองเชียงราย  แต่ในหมายไม่มีการลงนามโดยพนักงานสอบสวน  แต่กลับให้ไปที่ สถานีตำรวจทางหลวง

 

เป็นงง จู่ๆโดนใบสั่ง 52 ครั้ง แต่ไม่เคยมีเอกสารส่งถึงบ้าน

 

 

นางสาวอัญชลาภรณ์ได้กล่าวอีกว่า ย้ายมาเชียงราย เมื่อ 11 ต.ค.2562 ประมาณ 2 ปี แล้ว  จริงๆ ใบสั่งหากมีจริงควรจะส่งมาตามที่อยู่ตามทะเบียนราษฎร  ซึ่งไม่เคยได้รับเอกสาร และที่อยู่เดิมที่  กทม.ก็ไม่เคยได้รับเอกสารเลย หากจะมีการส่งเอกสารจริง ก็ส่งมาตามที่อยู่ ตามทะเบียนบ้านได้ เอกสารหนังสือแจ้งว่ากระทำความผิด 52 ครั้ง ปรับครั้งละ 500 บาท รวมเป็นเงินทั้งหมด 26,000 บาท

 

โดยมีตำรวจทางหลวงขับรถมาส่งให้ถึงบ้าน ซึ่งผิดวิสัยฯ แสดงว่าตำรวจสามารถหาที่อยู่ตามทะเบียนบ้านไม่ได้ยุ่งยาก และหมายเรียกล่าสุดก็ยังส่งมาถูกตามทะเบียนบ้านได้ และในหมายบอกแค่ว่าฝ่าไฟแดง แต่ทำไมไม่เคยมีการส่งใบสั่งมาให้เพื่อไปชำระค่าปรับ เลยแม้แต่ครั้งเดียว แต่กลับมีหมายเรียก ให้ดำเนินดดี

โดยอยากให้เรื่องนี้ออกสื่อ เพื่อให้เห็นแนวปฎิบัติที่ถูกต้อง ไม่ใช่ จู่ๆ มารวบรัด เหมามัดรวมว่าทำผิดโดยไม่รู้ต้นสายปลายเหตุ ซึ่งควรจะโปร่งใสในการดำเนินคดีกับชาวบ้าน เชื่อว่าน่าจะมีหลายกรณี ที่ได้รับหนังสือ หรือหมายเรียก และไปจ่ายค่าปรับที่ทางหลวง คดีก็จะจบ  ไม่รู้ว่าเงินค่าปรับ เข้ารัฐเต็มเม็ดเต็มหน่วยหรือไม่  

logoline