svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พ่อค้าคาใจได้รับใบสั่งฝ่าไฟแดง วอนตรวจสอบเจ้าตัวยันเคารพกฎจราจร

25 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ่อค้าขายอาหารตามตลาดที่ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ออกมาร้องขอความเป็นธรรม และให้ตำรวจทางหลวงตรวจสอบความชัดเจน หลังได้รับใบสั่งขับรถฝ่าสัญญาณไฟแดง เจ้าตัวยันตั้งแต่ขับรถมาไม่เคยฝ่าไฟแดง

25  สิงหาคม 2564  นายวรพจน์  ไชยพาน  อายุ 55 ปี  พ่อค้าประกอบอาหารขายตามตลาด ในอำเภอนางรอง  จ.บุรีรัมย์  ได้นำเอกสารใบสั่ง ที่ออกโดยสถานีตำรวจทางหลวงบุรีรัมย์  กองกำกับการ 6  กองบังคับการตำรวจทางหลวง  ออกมาร้องขอความเป็นธรรม และขอให้ตำรวจทางหลวงซึ่งเป็นคนออกใบสั่งได้ตรวจสอบความชัดเจน  หลังจากตนเองได้รับใบสั่งเมื่อเช้านี้ ให้ไปชำระค่าปรับจำนวน 500 บาท  ฐาน “ฝ่าฝืนเครื่องหมายจราจร เครื่องหมายสัญญาณ หรือสัญญานอย่างอื่นสำหรับการจราจรบนทางหลวง"   

พ่อค้าคาใจได้รับใบสั่งฝ่าไฟแดง วอนตรวจสอบเจ้าตัวยันเคารพกฎจราจร
 

 

นายวรพจน์  เล่าว่า  ตามภาพที่ปรากฏในใบสั่ง  คือวันที่ 29 มิถุนายน 2564 ตนได้ขับรถยนต์เอนกประสงค์ ยี่ห้อโตโยต้า หมายเลขทะเบียน ญฐ 3045 บุรีรัมย์  มาจากในตัวเมืองบุรีรัมย์  เพื่อจะกลับบ้านที่อำเภอนางรอง ช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. มาถึงสามแยกถนนหัก  ยืนยันว่าไม่ได้ฝ่าสัญญาณไฟแดงอย่างแน่นอน   เพราะที่ผ่านมาตนเองขับรถเคารพกฎหมายจราจรมาตลอดไม่เคยได้รับใบสั่งเลย  ก็เลยงงว่าทำไมจู่ๆ ถึงได้รับใบสั่งว่าฝ่าไฟแดง  จึงอยากให้ผู้ที่ออกใบสั่งได้ตรวจสอบให้ชัดเจนด้วย

พ่อค้าคาใจได้รับใบสั่งฝ่าไฟแดง วอนตรวจสอบเจ้าตัวยันเคารพกฎจราจร
                                                                              
โดย - สุรชัย    พิรักษา 

logoline