svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

นักปั่นน่องเหล็กแหกโค้งทะลุเหวโป่งแยงดับ

22 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่​ – เกิดเหตุสลดในพื้นที่ต.โป่งแยง อ.แม่ริม หลังนักปั่นจักรยานเสือภูเขา ปั่นจักรยานลงดอยแหกโค้ง ดิ่งเหวลึก 30 เมตรดับ พ่อแม่ร้องไห้ระงมกอดศพลูก เพื่อนนักปั่นชี้เป็นคนมีประสบการณ์คาดเกิดจากเบรคเสีย

เมื่อวันที่ 22 กันยายน​ 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดอุบัติเหตุสลดในพื้นที่ ต.โป่งแยง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ริม  ได้รับแจ้งว่ามีนักปั่นจักรยานได้ปั่นรถและเสียหลักรถแหกโค้งพุ่งชนรั้วกั้นริมถนนด้านหน้าทางเข้าโป่งแยงจังเกิ้ลคลอสเตอร์ แอนด์ ซิบไลน์ & จังเกิ้ล เดอ คาเฟ่ ม.2 ต.โป่งแยง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ แล้วตกลงไปในเหวลึกกว่า 30 เมตร ส่งผลให้เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ

นักปั่นน่องเหล็กแหกโค้งทะลุเหวโป่งแยงดับ

โดยหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ริมได้รับแจ้งเหตุได้มีการประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยทีมกู้ภัยใช้เวลานานเกือบ 2 ชั่วโมง ช่วยกันนำร่างผู้เสียชีวิตผูกกับเปลสนามและค่อย ๆ ใช้เชือกดึงขึ้นมาด้วยความยากลำบากเนื่องจากจุดเกิดเหตุมีความลาดชัน

นักปั่นน่องเหล็กแหกโค้งทะลุเหวโป่งแยงดับ

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุของพนักงานสอบสวนจากสภ.แม่ริม พบว่า ผู้เสียชีวิตคือ นายกฤติสุพรรณ์ ขันไชย อายุ 34 ปี สภาพศพกระแทกกับตอไม้จนมีแผลฉกรรจ์บริเวณท้อง ในที่เกิดเหตุพบรั้วไม้บริเวณทางโค้งลงเนินเขา ถูกพุ่งชนจนทะลุเป็นรูโหว่ มีรถจักรยานเสือภูเขาของผู้เสียชีวิตล้มคว่ำอยู่สภาพเฟรมหัก ขณะที่นายสง่า ขันไชย บิดาพร้อมกับมารดาของผู้เสียชีวิตมารอรับศพและเข้าไปกอดร่างลูกชายด้วยความโศกเศร้าเสียใจ

นักปั่นน่องเหล็กแหกโค้งทะลุเหวโป่งแยงดับ

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนประสบอุบัติเหตุผู้เสียชีวิตนัดหมายกับเพื่อนนักปั่นเป็นชายและหญิงรวม 3 คน เริ่มปั่นจักรยานออกจากแยกทุ่งหัวช้าง อ.แม่ริม ไปตามเส้นทางถนนเชียงใหม่ - สะเมิง เลี้ยวเข้าเส้นทางบ้านแม่ขิ ต.แม่แรม ไปจนถึงดอยม่อนแจ่ม หลังจากนั้นได้ปั่นจักรยานยนต์ลงจากดอยม่อนแจ่มเพื่อวนกลับ เมื่อปั่นจักรยานผ่านมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งหักศอกลงเขา ปรากฏว่าผู้เสียชีวิตไม่สามารถเลี้ยวไปตามทางได้ พุ่งตรงไปชนรั้วไม้ที่กั้นริมถนนจนตกลงไปในเหวลึก

นักปั่นน่องเหล็กแหกโค้งทะลุเหวโป่งแยงดับ

เพื่อนที่มาด้วยกัน กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะเกิดเหตุผู้เสียชีวิตได้ปั่นจักรยานล่วงหน้าไปก่อนจนมองไม่เห็นกัน ทำให้ไม่รู้ว่าประสบอุบัติเหตุ เมื่อปั่นจักรยานเลยผ่านจุดเกิดเหตุ ได้มีชาวบ้านตะโกนบอก จึงรีบย้อนกลับมาดู พบว่าผู้เสียชีวิตตกลงไปด้านล่าง จึงรีบโทรศัพท์แจ้งหน่วยกู้ชีพ ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัด แต่คาดว่าจะมาจากถนนลื่นจากฝนที่เพิ่งหยุดตก ประกอบกับระบบเบรกรถมีปัญหา ทำให้เบรกไม่อยู่ โดยผู้เสียชีวิตปั่นจักรยานมานานหลายปี มีประสบการณ์ปั่นลงเขาและยังคุ้นเคยเส้นทาง แต่บางครั้งอุบัติเหตุก็มาแบบไม่ทันได้คาดคิด

logoline