svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พัทลุง-แก๊งทวงหนี้โหดบุกพังร้านอาหาร เหตุลูกหนี้ตกลงเจ้าของเงินได้

22 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พัทลุง - แก๊งเงินกู้ทวงหนี้โหดไม่ได้ดั่งใจรื้อของพังร้านเสียหายต่อหน้าลูกค้า เหตุลูกหนี้โทรเคลียร์เจ้าของเงินกู้แล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งรวบรวมหลักฐาน พร้อมเตรียมเชิญเจ้าของเงินมาให้การ

22 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้(21 ก.ย.) พ.ต.ท.ศุภชัย หมื่นอักษร  พนักงานสอบสวน ทำหน้าที่ร้อยเวร  สภ.เมืองพัทลุง  พร้อมกำลัง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุทะเลาะกัน ภายในซอย 6 ถนนประชาบำรุง เขตเทศบาลเมืองพัทลุง หลังได้รับแจ้งว่า มีชายแต่งตัวคล้ายพนักงานส่งของ สวมหมวกกันน็อคปิดบังใบหน้า เข้ามาทำลายข้าวของที่ร้านปลาหมึกลวก  โดยในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจพบเป็นแผงลอยขายอาหารทะเลลวก  บริเวณบนถนนในซอยเจ้าหน้าที่พบวัตถุดิบที่ใช้ประกอบอาหารตกอยู่เกลื่อนถนน  รวมทั้งข้าวของเครื่องใช้หล่นกระจายเรี่ยราด

พัทลุง-แก๊งทวงหนี้โหดบุกพังร้านอาหาร เหตุลูกหนี้ตกลงเจ้าของเงินได้

จากการสอบถาม นางสาวยูบี ชุมพิบูลย์ อายุ 47 ปี ที่ยังอยู่ในอาการตกใจ เล่าให้ฟังว่า ช่วงบ่ายที่ผ่านมาได้มีโทรศัพท์จากเจ้าหนี้รายหนึ่งโทรมาทวงเงินที่ตนเคยเป็นหนี้อยู่ประมาณ 3 หมื่นกว่าบาท  ซึ่งได้ทยอยจ่ายรายวันไปบ้างแล้ว  แต่วันนี้ตนบอกว่าขอผลัดไปก่อนได้ไหม เพราะตอนนี้สภาวะเศรษฐกิจไม่ดี  ชายในสายก็ตอบมาว่าถ้าอย่างนั้นก็คุยกับคนไปทวงก็แล้วกัน  

จากนั้นสักครู่ใหญ่ก็มีชาย 2 คน แต่งชุดคล้ายพนักงานส่งของ ขี่รถจักรยานยนต์มาคนละคัน หนึ่งในนั้นได้ เดินลงมาจากรถแล้วพุ่งตรงมาหาตน  พร้อมตะโกนเสียงดังทวงถามเงินจำนวน 1,000 บาท  ซึ่งภายในร้านมีลูกค้านั่งกันอยู่ประมาณ 10 คน  ตนก็บอกว่าให้รอก่อน และตนได้โทรศัพท์ไปบอกพี่สาวว่า เจ้าหนี้มาทวงเงินพร้อมกับโวยวายเสียงดังอยู่หน้าร้าน พี่สาวบอกว่าได้คุยต่อรองกับเจ้าหนี้เรียบร้อยแล้ว  ตนจึงบอกชายดังกล่าวไปว่า "พี่สาวเขาเคลียร์กับพี่เจ้าของเงินเรียบร้อยแล้ว"

พัทลุง-แก๊งทวงหนี้โหดบุกพังร้านอาหาร เหตุลูกหนี้ตกลงเจ้าของเงินได้

ทันใดนั้น ชายคนดังกล่าวก็โมโห จับข้าวของที่วางอยู่บนโต๊ะ ขว้างทิ้งลงพื้น จนเสียหายไปหลายชิ้น  แล้วขี่รถขับออกไปและวกกลับมาขว้างข้าวของภายในร้านอีกครั้งจนหมดร้าน  ก่อนจะ ขี่รถจักรยานยนต์ไปพร้อมเพื่อน ที่จอดคุมเชิงอยู่ใกล้ๆ  อย่างไม่สะทกสะท้าน  เบื้องต้นจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและเดินทางไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองพัทลุง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

พัทลุง-แก๊งทวงหนี้โหดบุกพังร้านอาหาร เหตุลูกหนี้ตกลงเจ้าของเงินได้

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปิดกล้องวงจรปิดภายในร้าน  ซึ่งเห็นภาพชายดังกล่าวอย่างชัดเจน มีพฤติกรรมที่ก้าวร้าว  ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย  หลังจากนี้จะรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด และพยานบุคคล พร้อมกับเรียกเจ้าของเงินมาสอบ  เพื่อติดตามชายทวงหนี้โหดรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ลัดดา มณีรัตน์ รายงาน

 

logoline