svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ไฟไหม้บ้านหญิงวัย52ขณะไปทำบุญข้าวสากเงิน5หมื่นหายไปกับกองเพลิง

21 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หญิงวัย 52ปีไปทำบุญข้าวสากที่วัด หลานวิ่งโร่มาบอกบ้านถูกไฟไหม้แทบลมจับ สิ่งของมีค่าเหลือเพียงสร้อยทอง 1บาท เงิน5หมื่นบาทหายไปกับกองเพลิง สาเหตุคาดว่าไฟฟ้าลัดวงจร


21 กันยายน 2564 เวลา 08.40 น. ศูนย์วิทยุ สภ.หนองจอก ได้รับแจ้งจาก ศูนย์นเรนทรจังหวัดสุรินทร์ ว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 116 หมู่ที่2 บ้านกุดทอง ตำบลตรึม อำเภอศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์ จึงได้ประสานไปยังร้อยตำรวจเอก ประสิทธิ์ จันทร์ดำ ร้อยเวร สอบสวน สภ.หนองจอก ให้รับทราบ พร้อมทั้งยังได้แจ้งไปยังหน่วย ดับเพลิง อบต.ที่อยู่ใกล้เคียงให้ทำการออก ช่วยสกัดกันไฟลุกลามใหญ่โต และไม่ลามไปติดยังหลังอื่นอีก พร้อมรีบออกตรวจสอบในที่เกิดเหตุทันที รถน้ำจาก อบต.ตรึม  อบต.ขวาวใหญ่ อบต.นารุ่ง  หน่วยสาธารณป้องกันภัย ระแงง อบต.แตล  รวมรถดับเพลิง 5 คัน เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกสูงเพลิงกำลังโหมไหม้ และพบกับชาวบ้านต่างมาช่วยกันดับไฟ และทั้งรถน้ำดับเพลิงฉีดสกัดกั้นเพื่อดับไฟไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านหลังอื่นอีก

ไฟไหม้บ้านหญิงวัย52ขณะไปทำบุญข้าวสากเงิน5หมื่นหายไปกับกองเพลิง

สอบถามผู้ที่เห็นเหตุการณ์ซึ่งบ้านใกล้กันห่างแค่ 50 เมตร ชื่อนาย นิรัตน์ อุดมดัน  อายุ 43 ปี เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนเองก็ทำงานอยู่บ้านในช่วงเช้ายังไม่ได้ออกไปไหนแต่ได้กลิ่นเหม็นไหม้และมองหาที่มาของกลิ่น พอมองมายังบ้านหลังที่เกิดเหตุตอนนั้นเห็นทั้งควัน ทั้งเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้แรงขึ้นเรื่อยๆ ตนเองจึงได้รีบไปหยิบโทรศัพท์มือถือโทรหาเจ้าหน้าที่ พร้อมทั้งตะโกนบอกเพื่อนบ้านใกล้เรือนเคียง ว่าไฟไหม้ๆ ต่างคนต่างก็วิ่งมาช่วยกันคนละไม้ละมือตักน้ำสาด และเอาสายยางฉีดน้ำดับไฟเพื่อรอรถดับเพลิงมาถึง แต่ก็อย่างว่าน้ำน้อยย่อมแพ้ไฟจะเข้าใกล้ก็ไม่ได้ ไฟลุกโหมแรงขึ้นเรื่อยๆ พอรถน้ำดับเพลิงมาถึงได้เร่งฉีดน้ำหลังจากทุกอย่างสงบลง ก็เหลือแต่ตอเสา ทุกสิ่งทุกอย่างถูกไฟไหม้หมด ไม่ว่าจะเป็นสิ่งของเครื่องใช้ไฟฟ้า เสื้อผ้าไหม้หมดเหลือเพลิงเถ้าถ่าน

ไฟไหม้บ้านหญิงวัย52ขณะไปทำบุญข้าวสากเงิน5หมื่นหายไปกับกองเพลิง
 

สอบถามเจ้าของบ้าน ชื่อนาง วงเดือน จำปาแดง   อายุ 52 ปี บ้านเลขที่ 116 หมู่ที่2 บ้านกุดทอง ตำบลตรึม อำเภอศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์ เล่าให้ผู้สื่อข่าวว่า  ตนเองมีลูกชาย 2 คน แต่ไปทำงานอยู่กรุงเทพฯหมด มีแต่ตนเองเท่านั้นที่อยู่บ้าน และในเช้าวันนี้ตนเองก็ได้ออกไปทำบุญที่วัดแต่เช้า เพราะวันนี้เป็นวันบุญข้าวสากด้วย ในช่วงที่อยู่วัด จู่ๆหลานวิ่งมาบอกว่าไฟไหม้บ้าน พอรู้ว่าไฟไหม้บ้านตนเองเท่านั้นแทบเป็นลมจับ มาถึงทำอะไรไม่ถูก คงได้แต่ยืนดูทุกอย่างวอดวายไหม้หายไปกับกองเพลิง ในบ้านนอกจากข้าวของเครื่องใช้ต่างๆยังมีเงิน 50,000 บาท สร้อยคอทองคำเส้น 1 บาท ทองนั้นยังดีไม่ถูกไฟไหม้ ส่วนเงินทั้งหมดไหม้เสียหายใช้ไม่ได้ เอกสารต่างๆก็ไหม้หายไปกับเพลิง

ไฟไหม้บ้านหญิงวัย52ขณะไปทำบุญข้าวสากเงิน5หมื่นหายไปกับกองเพลิง

ส่วนสาเหตุคาดว่าไฟฟ้าลัดวงจร ชาวบ้านต่างก็ทยอยนำฝ้ายมาผูกข้อต่อแขนเรียกขวัญและให้กำลังใจกันไม่ขาดสาย หากว่ามีผู้ใจบุญอยากช่วยเหลือ ได้ที่  ธกส.สาขาระแงง เลขที่บัญชี 020044311073 นาง คำนาง แจ่มใส น้องสาวเจ้าของบ้านที่ถูกไฟไหม้     

 

โดย - วิจิตร  ชุณหกิจขจร
 

logoline