svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สวนน้ำวอเตอร์ เวิลด์ ในฮ่องกงเปิดบริการแล้ว

21 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วอเตอร์ เวิลด์ โอเชียน ปาร์ค ฮ่องกง" สวนน้ำริมทะเลขนาดใหญ่กว่า 7 แสนตารางฟุต ที่เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ในฮ่องกงเริ่มเปิดบริการแก่นักท่องเที่ยวแล้วในวันนี้ โดยหวังดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติในอนาคตอีกด้วย

มีประชาชนเกือบ 100 คน มาเฝ้ารอที่ทางเข้าสวนน้ำ วอเตอร์ เวิลด์ โอเชียน ปาร์ค ฮ่องกง ตั้งแต่ช่วง 15 นาที ก่อนถึงเวลาเปิดประตูตอน 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นด้วยความตื่นเต้น เพื่ออยากเป็นคนแรกๆ ที่ได้เข้าใช้บริการในสวนน้ำแห่งใหม่ในเครือ โอเชียน ปาร์ค หลังโครงการล่าช้ากว่ากำหนดเดิม 4 ปี 

 

ภาพ : Reuters

 

สวนน้ำแห่งนี้เป็นแห่งแรกในเอเชียที่สามารถเปิดให้บริการตลอดทั้งปี และมีภูมิทัศน์อันเป็นเอกลักษณ์ ตั้งอยู่บนเขาไท่ซู่หว่าน ทางตอนใต้ของฮ่องกงและอยู่ติดริมทะเล พื้นที่ภายในถูกแบ่งออกเป็น 5 โซน ได้แก่ โซน 'Splendid Reef'', Hidden Village', 'Adventure Coast', 'Torrential River' และ 'Thrill Valley' ภายในโซนเหล่านี้มีจุดกิจกรรมทั้งในร่มและกลางแจ้งรวม 27 จุด เช่น เครื่องจำลองการโต้คลื่นแห่งแรกของฮ่องกง สระคลื่นในร่มและกลางแจ้ง สไลเดอร์น้ำสุดหวาดเสียว พื้นที่สำหรับเดินเล่นริมชายหาดและพื้นที่สำหรับเด็ก

 

ภาพ :waterworld.oceanpark

สำหรับเครื่องเล่นที่เป็นไฮไลท์มีทั้ง "Rainbow Rush" สไลด์เดอร์ยักษ์ 8 เลน ที่มีความสูงกว่า 17 เมตร  และ "Vortex" สไลด์เดอร์ที่บิดเป็นเกลียว ให้ผู้เล่นนั่งห่วงยางไหลลงไปในจานน้ำวนที่เหวี่ยงให้หมุน 370 องศา รวมไปถึง "Daredevil Drop" ที่ผู้เล่นเข้าไปในแคปซูลและถูกปล่อยให้ร่วงลงมาจากความสูงเทียบเท่าตึก 5 ชั้น
 

ภาพ : waterworld.oceanpark

 

ภาพ :waterworld.oceanpark

แคร์รี หล่ำ ผู้นำฮ่องกงกล่าวในพิธีเปิดเมื่อวานว่า วอเตอร์ เวิล์ด จะเป็นสวนสนุกระดับโลกที่ชาวฮ่องกงภาคภูมิใจเพราะมีความโดดเด่นทั้งในแง่โครงสร้างสถาปัตยกรรมและการออกแบบ และเชื่อว่า วอเตอร์ เวิลด์ จะเป็นจุดหมายของการพักผ่อนและความบันเทิงสำหรับชาวฮ่องกง และแหล่งเที่ยวเที่ยวแห่งใหม่สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติในอนาคต ที่จะสามารถสร้างรายได้ให้การท่องเที่ยวของฮ่องกง 

 

ในช่วงเริ่มเปิดบริการนี้จำกัดให้ต้อนรับนักท่องเที่ยวได้มากที่สุด 4,500 คน หรือครึ่งหนึ่งภายใต้มาตรการควบคุมการระบาดของ โควิด-19 และราคาตั๋วสำหรับผู้ใหญ่คือ 320 ดอลลาร์ฮ่องกง หรือ 1,375 บาท และเด็ก 225 ดอลลาร์ฮ่องกง หรือ 967 บาท ส่วนผู้สูงอายุและผู้พิการจะได้ส่วนลดเหลือ 150 ดอลลาร์ฮ่องกง หรือ 645 บาท

logoline