svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สีสันร้านยำสาวสอง เกาะกระแสลิซ่าแต่งเต้นตาม MV โชว์

21 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุทัยธานี-สองสาวประเภท 2 ช่างเสริมสวย-ช่างแต่งหน้าฟรีแลนซ์ โดนพิษโควิด-19 ต้องปิดร้านรวมตัวเปิดร้านขายยำแซบเว่อร์แต่งแฟนซีเรียกลูกค้าดีเกินคาดขายวันละเกือบหมื่นบาท ล่าสุดขอเกาะกระแส ลิซ่า BLACKPINK หรือลลิษา มโนบาล แต่งชุดไทยสวมรัดเกล้าโชว์สเต็ปการเต้นตาม MV

ผู้สื่อข่าวรายงานยังคงแรงไม่หยุดฉุดไม่อยู่สำหรับกระแสตอบรับการปล่อยอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกในชีวิตของลิซ่า BLACKPINK ”ลลิษา มโนบาล เป็นมิวสิควิดิโอเพลง“Lalisa”ซึ่งเป็นเพลงไตเติ้ลของอัลบั้ม มียอดวิวทาง YouTube ทะลุ 100 ล้านครั้งภายในเวลาเพียง 2 วันเท่านั้น โดยเฉพาะการแต่งชุดไทยสวมรัดเกล้า ในMV ชุดนี้ ทำให้เป็นกระแสการทำตามและเลียนแบบอยู่ทั่วประเทศ ณ ขณะนี้ 

สีสันร้านยำสาวสอง เกาะกระแสลิซ่าแต่งเต้นตาม MV โชว์

เช่นเดียวกับที่จังหวัดอุทัยธานี ที่มีณัฐญานันท์ ไวเชิงค้า หรือว่าน อายุ 27 ปี  ,ชนะชัย ขำอิง หรือดัมมี่ อายุ 28 ปี และภัคภัสส์ศา ธนะวัฒนกิตติกุล หรือเอญ่า อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นสาวประเภทสองเป็นช่างเสริมสวย และช่างแต่งหน้าฟรีแลนซ์

สีสันร้านยำสาวสอง เกาะกระแสลิซ่าแต่งเต้นตาม MV โชว์

ซึ่งว่านเป็นช่างเสริมสวยเปิดร้านเสริมสวยในหมู่บ้านจัดสรรในเขตเทศบาลตำบลทัพทัน อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี และดัมมี่เป็นช่างแต่งหน้าฟรีแลนซ์ ส่วนเอญ่า เป็นช่างเสริมสวย ต้องเจอกับสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด– 19 ทำให้ต้องปิดร้านเสริมสวย งานแต่งหน้าฟรีแลนซ์ต้องถูกยกเลิกงานไปทั้งหมด จากเคยมีรายได้เป็นเรือนแสนในแต่ละเดือนของทั้งคู่ 

สีสันร้านยำสาวสอง เกาะกระแสลิซ่าแต่งเต้นตาม MV โชว์

แต่ทั้งคู่ไม่ยอมแพ้ ได้ร่วมกันเปิดร้านขายยำที่บริเวณลานโพธิ์ หรือบริเวณสวนสุขภาพราชสุภาวดี สวนสาธารณะออกกำลังกายของเทศบาลของเทศบาลตำบลทัพทัน ซึ่งตั้งร้านอยู่บนทางเท้าตั้งชื่อร้านว่า“ยำหัวคะเม็ด”หรือร้านยำแซบเว่อร์ ขายให้คนผ่านไปผ่านมา แต่ส่วนใหญ่จะสั่งออเดอร์จองล่วงหน้าทางโทรศัพท์ หรือทางเพจยำหัวคะเม็ด 

ซึ่งทางร้านจะเน้นความสดใหม่ของอาหารทะเลซึ่งมี ปูม้า กุ้งสด และปลาหมึกสดซึ่งวัตถุดิบหลัก รวมทั้งเครื่องปรุงคัดสรรอย่างดีทั้งหมด และเน้นความสะอาดถูกหลักอนามัย โดยมีเมนู 3 ราคา ตั้งแต่ราคา 80 บาท จะเลือกของทะเลได้เพียงอย่างเดียว ราคา 149 บาท เลือกใส่ของทะเลได้ 2 อย่าง และราคา 259 บาท สามารถเลือกใส่ของทะเลได้ทุกอย่างสำหรับเมนูนี้มีชื่อเมนูว่า ยำรวมเวอร์เวอร์ รสแซบจี๊ดจ๊าด เรียกว่าทั้งหมดมีรสชาติที่แซบเว่อร์ เครื่องแน่นสมราคา

สีสันร้านยำสาวสอง เกาะกระแสลิซ่าแต่งเต้นตาม MV โชว์

ทั้งนี้ที่เป็นจุดเด่นของร้านคือการแต่งตัวของว่าน และดัมมี่ เป็นชุดแฟนซี แต่ละสัปดาห์จะเป็นคอนเซ็ปที่ไม่ซ้ำกัน เช่นชุดเกาหลี ชุดจีน ชุดหมอรำ หรือชุดลิเกเป็นต้น ซึ่งเป็นการสร้างสีสันความแปลกเรียกลูกค้าเชิญชวนให้เห็นและอดที่จะเข้ามาสั่งให้ได้

สีสันร้านยำสาวสอง เกาะกระแสลิซ่าแต่งเต้นตาม MV โชว์

ในระหว่างการขายก็จะมีการไลฟ์สดผ่านเพจของตัวเองเรียกลูกค้าทางสื่อโซเชียลอีกทาง ทำให้ขายดีขึ้นทุกวันๆจนมียอดขายวันละ 8 – 9พันบาท หลายคนที่มาสั่งบางคนต้องผิดหวังไม่ได้กินในวันนั้นต้องสั่งจองกันล่วงหน้าถึงจะได้โดยจะเปิดร้านจนกว่าของจะหมด

จากกระแสของลิซ่า ดังกล่าว สองสาวประเภทสอง และเพื่อน จึงขอกระแสของลิซ่า ซึ่งตลอดสัปดาห์นี้ ดัมมี่จะแต่งชุดไทยสวมรัดเกล้า ทั้งสัปดาห์ในการเปิดร้านขายยำ โดยที่แต่ละวันหลังจากตั้งร้านเสร็จพร้อมขาย /ดัมมี่จะเป็นผู้ไลฟ์สดทั้งทาย FC และลูกค้าผ่านทางสื่อโซเชียล เพื่อรับออเดอร์

สีสันร้านยำสาวสอง เกาะกระแสลิซ่าแต่งเต้นตาม MV โชว์

ดัมมี่จะแสดงเป็นตัวของลิซ่า ส่วนว่านและเพื่อนจะเป็นแดนเซอร์ โชว์     สเต็ปเต้นประกอบเพลงตาม MV ของลิซ่า อยู่หน้าร้าน ซึ่งได้รับความสนใจกับผู้ที่ผ่านไปมาที่จะต้องหยุดชมการโชว์ไม่ได้ และหลายคนอดไม่ได้ที่จะเข้ามาสั่งยำกัน 

 

จากนั้นก็จะเริ่มเปิดขายขายและทำตามออเดอร์กันอย่างไม่หยุด แต่เบื้องหลังของวันนี้จะต้องมีการเตรียมตัว การแต่งตัว การออกมาขาย โดยเฉพาะการเต้นเพื่อไม่ให้การผิดพลาด ได้มีการซักซ้อมการโชว์สเต็ปการเต้นโดยการเปิดยูทูปดู MV ของลิซ่า กันหลายหลายรอบทีเดียว

 

 

logoline