svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.ยันหากผู้ชุมนุมเปลี่ยนที่นัดหมาย พร้อมรับมือ

21 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองผบช.น.ยันหากผู้ชุมนุมเปลี่ยนที่นัดหมาย พร้อมเตรียมรับมือดูแลความสงบ ยันบังคับใช้กฎหมายไม่กระทบประชาชนบริเวณใกล้เคียง หากพบผู้ใช้ความรุนแรง-ก่อความไม่สงบ ต้องดำเนินคดีทุกราย 

21 กันยายน 2564  พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. โฆษก บช.น. และ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. ร่วมแถลงสรุปการปฏิบัติ ภาพรวม สถานการณ์การชุมนุม

 

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวถึงการนัดหมายชุมนุมในวันนี้ของ กลุ่มทะลุแก๊ส ที่สามเหลี่ยมดินแดง ขอเตือนว่า การชุมนุมหรือรวมกลุ่มทำกิจกรรมที่มีลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่โรค จะเป็นความผิดหลายข้อหา โดยทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้จัดเตรียมกำลังตำรวจเพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยไว้แล้ว

 

ตร.ยันหากผู้ชุมนุมเปลี่ยนที่นัดหมาย พร้อมรับมือ

ส่วนการชุมนุมเมื่อวานนี้ ของกลุ่มทะลุแก๊ส ที่สามเหลี่ยมดินแดง นัดหมายเวลา 19.00 น. มีการขว้างปาประทัด ยิงหนังสติ๊ก ลูกแก้ว พลุไฟ และระเบิดต่างๆ ใส่ตำรวจ หน้ากรมดุริยางค์ทหาร มีการจุดไฟเผาป้ายวิทยาลัยการจัดการมหาวิทยาลัยมหิดลได้รับความเสียหาย และประชาชนบริเวณใกล้เคียงจนได้รับความเดือดร้อน

 

ยืนยันว่าจะเข้าบังคับใช้กฎหมาย ให้อยู่ภายในกรอบกฎหมาย ไม่กระทบกับประชาชนในบริเวณใกล้เคียง พร้อมติดตามสถานการณ์ทางการข่าว หากมีการเปลี่ยนจุดนัดหมาย ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลก็มีความพร้อมและเตรียมรับมือ เพื่อดูแลรักษาความสงบ 

 

ตร.ยันหากผู้ชุมนุมเปลี่ยนที่นัดหมาย พร้อมรับมือ

ส่วนกรณีที่มีผู้อ้างตัวว่าเป็นแกนนำของกลุ่ม ทะลุแก๊สนั้น อยู่ระหว่างตรวจสอบสืบข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร ทั้งนี้ตำรวจจะดำเนินการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อติดตามจับกุมผู้กระทำความผิด

 

โดยเฉพาะผู้ที่ใช้ความรุนแรง และก่อให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อยในบ้านเมืองมาดำเนินคดีตามกฎหมายทุกราย

 

ตร.ยันหากผู้ชุมนุมเปลี่ยนที่นัดหมาย พร้อมรับมือ

logoline