svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นครบาลจับม็อบเพิ่มอีก 8 มือป่วนดินแดง

18 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษกนครบาล แถลงจับผู้ก่อเหตุวางเพลิงหน้าก.แรงงาน เผาซุ้มทางด่วน ทุบวงจรปิด ฉีดพ่นข้อความหมิ่นฯ และเป็นแอดเพจชุมนุมการเมืองเพิ่มอีก 8 คน แจงแผนเตรียมดึงมวลชนแฟลตดินแดง มีส่วนร่วมรักษาความสงบช่วยส่งข้อมูลป้องกันอันตราย จำกัดความรุนแรงแยกประชาชนออกจากผู้ชุมนุม

วันที่ 18 กันยายน 2564 พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) ในฐานะโฆษก นครบาล แถลงถึงการนัดชุมนุมของกลุ่มทะลุแก๊ส ที่แยกดินแดงในวันนี้ เวลา 18:00 น. ซึ่งเชื่อว่ายังคงก่อความวุ่นวาย การนัดชุมนุมจัดกิจกรรมคาร์ม็อบ ที่แยกอโศก นำโดยนายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ และนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ในวันพรุ่งนี้(19 กันยายน ) เริ่มเวลา 14:00 น. ก่อนจะเคลื่อนขบวนไปยังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และการนัดชุมนุมของกลุ่มต่อต้านเผด็จการร่วมกับกลุ่มทะลุแก็ส ที่บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง โดยกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้จัดเตรียมกำลังตำรวจเพื่อดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยของไว้แล้ว

นครบาลจับม็อบเพิ่มอีก 8 มือป่วนดินแดง

โฆษก นครบาล กล่าวถึง การลงพื้นที่ของ ผบช.น. เข้าพูดคุยกับชาวแฟลตดินแดง เพื่อให้เป็นแนวร่วมในการดูแลรักษาความปลอดภัย จากที่มีกลุ่มผู้ชุมนุมลักลอบเข้าไปใช้พื้นที่แฟลตดินแดงเป็นที่หลบซ่อน และสร้างสถานการณ์ให้เกิดความเดือดร้อน รวมถึงเพื่อสร้างความเข้าใจ ถึงข้อควรปฏิบัติที่จะนำประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม ในการตั้งจุดตรวจ สังเกตการณ์ หาเบาะแสด้านการข่าว อีกทั้งสร้างความเข้าใจในการเข้าควบคุมตัวผู้กระทำผิด หากเกิดเหตุการณ์ซึ่งหน้า

 

อาทิ การวางเพลิง เผาทำลายทรัพย์สิน ขว้างปาสิ่งของวัตถุระเบิด หรือ ความผิดที่ก่อให้เกิดอันตราย พร้อมยืนยันว่าไม่ใช่การนำมวลชนมาชนกับมวลชน โดยแนวคิดดังกล่าว จะช่วยลดความรุนแรง และควบคุมพื้นที่การชุมนุมได้ในวงจำกัด และแยกแยะประชาชนชาวแฟลตดินแดง กับผู้ชุมนุมได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น

นครบาลจับม็อบเพิ่มอีก 8 มือป่วนดินแดง

 

ทั้งนี้ จากการข่าว ชี้การชุมนุมในวันพรุ่งนี้มีความห่วงใย เรื่องการจราจรสำหรับกิจกรรมคาร์ม็อบ ส่วนอีกกลุ่มที่แยกดินแดง ที่ยังคงก่อให้เกิดความเดือดร้อนสร้างความวุ่นวาย เจ้าหน้าที่ก็จะเข้าบังคับใช้กฎหมายอย่างรวดเร็ว โดยมีการจัดเตรียมกำลังตามสถานการณ์เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อย

 

ส่วนการดำเนินคดี ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมจนถึงปัจจุบัน มีจำนวนทั้งสิ้น 216 คดี ผู้ต้องหา 779 คน จับกุมแล้วจำนวน 534 คน โดยเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมในคดีที่เกี่ยวข้อง ในการวางเพลิง เผาทำลายทรัพย์สินสาธารณะ และคดีความผิดตามมาตรา 112 จากหลายกรณี อาทิ การเผาทรัพย์สินราชการ หน้ากระทรวงแรงงาน เผาซุ้มบริเวณทางด่วน ด่านดินแดง ทุบทำลายกล้องวงจรปิด ฉีดพ่นข้อความหมิ่นฯ และเป็นแอดเพจที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมทางการเมือง รวมทั้งสิ้น 8 คน เจ้าหน้าที่ได้ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป 

นครบาลจับม็อบเพิ่มอีก 8 มือป่วนดินแดง นครบาลจับม็อบเพิ่มอีก 8 มือป่วนดินแดง นครบาลจับม็อบเพิ่มอีก 8 มือป่วนดินแดง นครบาลจับม็อบเพิ่มอีก 8 มือป่วนดินแดง นครบาลจับม็อบเพิ่มอีก 8 มือป่วนดินแดง

logoline