svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

แกนนำพลังประชารัฐ ขนส.ส.วัดบารมี “บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม”

21 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แกนนำพลังประชารัฐ ขนส.ส.วัดบารมี “บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม” ลงพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี - อยุธยา “ปารีณา” ประกาศไปกับหัวหน้าพลังประชารัฐ

21 กันยายน 2564 การลงพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในวันพรุ่งนี้ และการลงพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ดูเหมือนจะยิ่งสร้างภาพความขัดแย้งที่ชัดเจนขึ้น เพราะเมื่อนายกฯ เคาะกำหนดการเปลี่ยนจากจังหวัดสุโขทัย เป็นจังหวัดเพชรบุรี ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่ พล.อ.ประวิตร ลงพื้นที่อยุธยา ก็มีรายงานข่าวว่า ทางแกนนำทั้งสองฝั่ง ก็วัดกำลังขนส.ส.ไปรอรับแข่งกัน เพื่อวัดบารมี

 

โดยฟากฝั่งนายกฯ มีรายงานข่าวว่า นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ พยายามระดม ส.ส.ให้ไปร่วมต้อนรับนายกฯ ในการลงพื้นที่ครั้งนี้เช่นเดียวกัน โดยได้มีการชักชวน ส.ส.กาญจนบุรี ซึ่งมี ส.ส.ของพรรค จำนวน 4 คนด้วย แต่ยังไม่มีการยืนยันว่าจะเดินทางไปร่วมหรือไม่

ส่วนฝั่ง พล.อ.ประวิตร มีรายงานข่าวว่า มีร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และเลขาธิการพรรค นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และประธานวิปรัฐบาล ร่วมคณะด้วย รวมถึงมีรายงานว่า ร.อ.ธรรมนัส ได้กำชับ ส.ส.ในพรรคพลังประชารัฐ ให้ร่วมคณะไปด้วยจำนวนมาก จนสร้างความลำบากใจให้กับส.ส.บางคน จนเกิดความลังเลว่าจะไปร่วมกับคณะของพล.อ.ประยุทธ์ หรือ พล.อ.ประวิตร เพราะกลัวจะถูกมองว่าเลือกฝั่ง

 

โดยหนึ่งใน ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยกับเนชั่นทีวี ว่า ส่วนตัวยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเดินทางไปร่วมลงพื้นที่ใด เพราะเดิมทีตั้งใจว่า พื้นที่ตัวเอง ติดกับจุดที่ผู้ใหญ่ท่านหนึ่งจะลงพื้นที่ ก็เลยจะร่วมลงไปต้อนรับและสะท้อนสิ่งที่ประชาชนในพื้นที่เสนอ แต่พอมาเจอข่าว แกนนำขนส.ส.แข่งกันไปรอรับ นายกฯและพล.อ.ประวิตร ก็เลยทำให้ต้องคิดใหม่ เพราะการลงพื้นที่ด้วย เกรงว่า จะถูกเหมารวมว่า เลือกข้าง และจะทำให้ทำงานจากนี้ ไม่ได้ ซึ่งโดยปกติ หากผู้ใหญ่ในรัฐบาลมา ส.ส.ในพื้นที่ หรือ จังหวัดใกล้เคียง ก็เป็นมารยาท ที่ต้องรอต้อนรับ เพื่อช่วยสะท้อนปัญหาของประชาชน เพราะที่ผ่านมา ก็ไม่ได้มีปัญหา พล.อ.ประวิตร เดินเข้าประชุมครม.ไร้เงา รมต.เดินตาม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ก็โพสต์เฟซบุ๊ก ว่า “ เมื่อพี่น้องชายชาติทหาร จะลงพื้นที่คนละจังหวัด วันเดียวกัน ประชาชนอยุธยา เพชรบุรี ต่างตื่นเต้นดีใจ ส่วนบรรดา ส.ส. ท่านอื่นๆจังหวัดอื่น ก็แล้วแต่ว่าง ก็แค่นั้น ทำไมสื่อต้องไปเขียน ไปเสี้ยม ไปยุให้คนทะเลาะกันด้วย รู้ไว้ด้วยว่า พี่น้องชายชาติทหาร เค้ารักกันมาก ฝากสื่อ เบาๆหน่อย โดยเฉพาะเวลาพาดหัวข่าว ส่วนปารีณาไปอยุธยา ว่างค่ะ”

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ถ้านับตามพื้นที่ น.ส.ปารีณา เป็นส.ส.ราชบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ ติดกับจังหวัดเพชรบุรี แต่ไม่เลือกลงพื้นที่กับนายกรัฐมนตรี เพราะยืนยันว่า จะลงพื้นที่อยุธยา เพื่อไปรอรับพล.อ.ประวิตร โดยก็สะท้อนให้เห็นว่า มีการแบ่งส.ส.ลงพื้นที่จริง ซึ่งไม่ได้ลงพื้นที่ตามจังหวัดใกล้เคียงเหมือนปกติ แต่เลือกลงพื้นที่ตามกลุ่มก๊วนตัวเอง "ปารีณา" ยืนยัน ไปจังหวัดอยุธยากับ"บิ๊กป้อม"

logoline