svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ทางหลวงชนบทชี้ถนนพังอยู่ในความรับผิดชอบของอบต.

21 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“รองอธิบดีกรมทางหลวงชนบท” ออกหนังสือชี้แจงหลังชาวบ้านคลองใบพัด จ.นครราชสีมา อัดคลิปร้องถนนพัง ต้องทนใช้นานนับ 10 ปี ยันเป็นความรับผิดชอบของ อบต. ลั่นพร้อมหนุนงานวิชาการขอให้ประสานมา

21 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานงานว่า จากกรณีมีชาวบ้านในพื้นที่บ้านคลองใบพัด ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ได้นำภาพพร้อมทำคลิปวิดีโอ เผยแพร่เกี่ยวกับสภาสภาพถนนเป็นหลุม เป็นบ่อ จนต้องทนใช้มานานนับ 10 ปี พร้อมระบุว่าถนนดังกล่าว เป็นทางหลวงชนบทสาย 3052 วังน้ำเขียว-เขาใหญ่

 

โดยนายผดุงศักดิ์ สรุจิกำจรวัฒนะ รองอธิบดีกรมทางหลวงชนบท ได้ทำหนังสือชี้แจงเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 20 ก.ย. ที่ผ่านมา ภายหลังลงพื้นที่ตรวจสอบ ยืนยันว่า ถนนที่ปรากฏไม่ใช่ทางหลวงชนบท นม.3052 วังน้ำเขียว-เขาใหญ่ แต่เป็นถนนแยกออกจากทางหลวงชนบทสาย นม.3052 ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนตำบลวังหมี และองค์การบริหารส่วนตำบลวังกระทะ

 

ทางหลวงชนบทชี้ถนนพังอยู่ในความรับผิดชอบของอบต.

ทั้งนี้ ช่วงที่ชำรุดเสียหาย คือ บ้านคลองใบพัด ระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร มีลักษณะเป็นถนนลูกรัง โดยสาเหตุความเสียหายมาจากฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ซึ่งกรมทางหลวงชนบทไม่ได้นิ่งนอนใจกับความเดือดร้อนของประชาชน และได้ดำเนินการประสานให้หน่วยงานรับผิดชอบในพื้นที่ ได้รับทราบปัญหาดังกล่าวแล้ว

 

ทางหลวงชนบทชี้ถนนพังอยู่ในความรับผิดชอบของอบต.


 

อย่างไรก็ตาม หากท้องถิ่นมีความประสงค์จะให้กรมทางหลวงชนบทสนับสนุนทางด้านวิชาการ อาทิ การสำรวจและออกแบบ การประมาณราคา สามารถประสานได้ที่สำนักงานทางหลวงชนบทที่ 5 (นครราชสีมา) หรือ โทรศัพท์ 0 44 370728-37

logoline