svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

นักลงทุนแห่ลงทะเบียนจองซื้อ “สิริฮับ โทเคน” ชูผลตอบแทนกว่า 8%

20 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล ปลื้ม “สิริฮับ โทเคน” กระแสแรง! นักลงทุนแห่ลงทะเบียนรอจองซื้อ ผ่านแอปฯ XSpring ชูเทรนด์แห่งการลงทุน ผลตอบแทนกว่า 8% ทุกคนลงทุนได้ เริ่มเพียง 10 บาท เริ่ม 21 ก.ย. นี้

20 กันยายน 2564 นายอัฏฐ์ ทองใหญ่ อัศวานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล จำกัด ในเครือของเอ็กซ์สปริง แคปปิตอล ที่ได้รับความเห็นชอบเป็นผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัลในประเทศไทย หรือ ICO Portal กล่าวว่า “ความสำเร็จของเอ็กซ์สปริง ดิจิทัล ในการออก โทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนสิริฮับ ซึ่งอ้างอิงกับกระแสรายรับจากโครงการอสังหาริมทรัพย์คุณภาพ ที่มีมูลค่าโครงการระดับพันล้านบาทอย่าง สิริ แคมปัส สำนักงานใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) และมีจุดเด่นในการลงทุนที่ทุกคนเข้าถึงได้ เกิดขึ้นภายใต้วิสัยทัศน์ของกลุ่มเอ็กซ์สปริง ที่มุ่งสร้าง Ecosystem of investment ที่สมบูรณ์ที่สุด เพื่อสร้างโอกาสใหม่ ๆ ให้กับผู้ลงทุนไทยทุกกลุ่มในทุกระดับรายได้ ให้สามารถเข้าถึงโลกการเงินและการลงทุนได้สะดวกทุกที่ทุกเวลาด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ โดยกำหนดราคาขั้นต่ำในการจองซื้อไว้เพียง 10 บาท โดยมีโอกาสได้รับผลตอบแทนที่เหนือกว่าดอกเบี้ยเงินฝากในปัจจุบัน” 

นักลงทุนแห่ลงทะเบียนจองซื้อ “สิริฮับ โทเคน” ชูผลตอบแทนกว่า 8%
“โทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนสิริฮับ จะถือเป็นต้นแบบการทำ Tokenization แปลงสินทรัพย์เป็นโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนของไทย ที่จะเข้ามาพลิกโฉมตลาดทุนไทยครั้งประวัติศาสตร์ ซึ่งเอ็กซ์สปริง ดิจิทัลได้ทำงานร่วมกับพันธมิตรและหน่วยงานกำกับดูแลอย่างใกล้ชิด และเพื่อสร้างโอกาสการลงทุนที่น่าสนใจและเป็นไปตามข้อกำหนดเพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ลงทุน เราจึงเชื่อมั่นว่าการเสนอขายโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนสิริฮับครั้งนี้จะได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนทุกประเภทอย่างล้นหลาม ด้วยจำนวนผู้ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน XSpring เพื่อรอจองซื้อวันแรกในวันที่ 21 กันยายนนี้ มียอดผู้ลงทุนลงทะเบียนไว้เกินความคาดหมาย” 
 

โทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนสิริฮับ เป็นการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล ประเภทโทเคนดิจิทัลที่อ้างอิงหรือมีกระแสรายรับจากอสังหาริมทรัพย์ (Real Estate-backed ICO) ตัวแรกของประเทศไทย ที่สำนักงานคณะกรรมการหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) อนุญาตให้เสนอขายต่อประชาชน ด้วยราคาเสนอขายที่ 10 บาทต่อโทเคน และมูลค่าการจองซื้อขั้นต่ำเพียง 10 บาท โดยใช้วิธีชำระเงินก่อนจะได้รับจัดสรรก่อน (First Come First Served) เสนอขายจำกัดที่ 240 ล้านโทเคน วงเงินระดมทุน 2,400 ล้านบาท


ผู้ลงทุนสามารถเลือกลงทุนกับโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนสิริฮับ (SiriHub Token) ได้ทั้ง 2 กลุ่ม ได้แก่ สิริฮับ A (SiriHubA) และ สิริฮับ B (SiriHubB)

 

สิริฮับ A (SiriHubA) ผู้ลงทุนจะได้รับส่วนแบ่งรายได้รายไตรมาสไม่เกิน 4.5% ต่อปี   และส่วนแบ่งรายได้จากการจําหน่ายทรัพย์สินเมื่อสิ้นสุดโครงการ โดยจะได้รับรายได้ส่วนสุดท้ายจํานวนสูงสุดไม่เกิน 1,600,000,000 บาทแรกก่อนผู้ถือโทเคนดิจิทัลสิริฮับ B


สิริฮับ B (SiriHubB) ผู้ลงทุนจะได้รับส่วนแบ่งรายได้รายไตรมาสไม่เกิน 8% ต่อปี1 และส่วนแบ่งรายได้จากการจำหน่ายทรัพย์สินเมื่อสิ้นสุดโครงการ โดยจะได้รับรายได้ส่วนสุดท้ายในส่วนที่เกิน 1,600,000,000 บาทเป็นต้นไป
 

นักลงทุนแห่ลงทะเบียนจองซื้อ “สิริฮับ โทเคน” ชูผลตอบแทนกว่า 8%

อีกจุดเด่นของการลงทุนในโทเคนดิจิทัลที่อ้างอิงหรือมีกระแสรายรับจากอสังหาริมทรัพย์ เป็นการลงทุนใน Single Asset ที่มีความแน่นอน ผู้ลงทุนรู้ว่าตัวเองลงทุนกับโครงการอะไร มีรายละเอียดชัดเจนที่ระบุใน Whitepaper ต่างจากการลงทุนรูปแบบอื่นๆ เช่น กอง REITs ที่มีลักษณะใกล้เคียงกัน แต่อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบหรือมีการเพิ่มลดทรัพย์สินในกองทรัสต์ได้ โดยโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนสิริฮับ เป็นการลงทุนเพื่อให้ได้มาซึ่งกระแสรายรับจากกลุ่มอาคารสำนักงาน สิริ แคมปัส และหุ้นร้อยละ 100 ของสิริพัฒน์ โฟร์ ซึ่งเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ในกลุ่มอาคารสำนักงาน สิริ แคมปัส ที่ตั้งอยู่ภายใน T77 คอมมูนิตี้แห่งการอยู่อาศัยและการใช้ชีวิตบนทำเลศักยภาพย่านสุขุมวิท ที่มีบมจ.แสนสิริเป็นผู้เช่าอาคารสำนักงานสิริ แคมปัสเต็มพื้นที่ 100% เพียงรายเดียว ภายใต้สัญญาเช่าระยะยาวถึง 12 ปี ทำให้โครงการนี้มีรายรับที่แน่นอนและต่อเนื่องตลอดอายุโครงการ 4 ปี โดยกระแสรายรับที่ได้รับภายหลังหักค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้อง จะนำมาจัดสรรเป็นส่วนแบ่งรายได้รายไตรมาสให้แก่ผู้ถือโทเคน และภายในระยะเวลา 12 เดือนก่อนสิ้นสุดอายุโครงการ ผู้ออกโทเคนจะจัดให้มีกระบวนการในการจำหน่ายทรัพย์สินโครงการ เพื่อนำเงินที่ได้มาจัดสรรเป็นรายได้ส่วนสุดท้ายให้แก่ผู้ถือโทเคนอีกด้วย 


จากการวิเคราะห์มูลค่าตลาดทั้งที่ดินและสิ่งปลูกสร้างของสิริ แคมปัส โดยผู้ประเมินราคาที่ได้รับความเห็นชอบจาก ก.ล.ต. จำนวน 2 ราย คาดการณ์ว่าในอนาคตอีก 4 ปีข้างหน้า มูลค่าตลาดของโครงการนี้อาจจะสูงถึง 2,600 ล้านบาทเลยทีเดียว สอดคล้องกับรายงานวิเคราะห์ราคาที่ดินของศูนย์วิจัยและประเมินมูลค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย ได้สรุปข้อมูลการเปลี่ยนแปลงของราคาที่ดินตามแนวรถไฟฟ้าสถานีอ่อนนุช ซึ่งเป็นสถานีรถไฟฟ้าบริเวณใกล้เคียงโครงการ โดยในปี 2564 มีราคาอยู่ที่ 1.1 ล้านบาทต่อตารางวา และมีอัตราการเพิ่มขึ้นของราคาที่ดินเฉลี่ยต่อปี (CAGR) ตั้งแต่ปี 2558 จนถึงปี 2564 อยู่ที่ประมาณ 10% ต่อปี ซึ่งแสดงให้เห็นว่าทำเลที่ตั้งของทรัพย์สินโครงการมีศักยภาพที่ดี และมีโอกาสเติบโตค่อนข้างสูง


นอกเหนือจากรูปแบบการลงทุนที่เข้าถึงง่าย บนโครงการที่มีศักยภาพดีและให้ผลตอบแทนที่ดี นายอัฎฐ์อธิบายเพิ่มเติมถึงกลไกความคุ้มครองผู้ลงทุนว่า “โทเคนฯ สิริฮับมีกลไกเพื่อคุ้มครองสิทธิของผู้ลงทุนเต็มรูปแบบ ทั้งจาก ICO Portal ซึ่งก็คือเอ็กซ์สปริง ดิจิทัล ที่เข้ามาจัดการระบบเสนอขายและบริหารจัดการโทเคนดิจิทัล โดยได้รับความเห็นชอบจาก ก.ล.ต. อีกทั้งยังมีกลไกการคุ้มครองภายใต้โครงสร้างของการมีกองทรัสต์และทรัสตี รวมทั้งกลไกบังคับใช้สิทธิตามสัญญาอัจฉริยะบนเทคโนโลยีบล็อกเชนเทโซสที่ทันสมัยที่สุด ถูกออกแบบมาเพื่อการทำ ICO โดยเฉพาะ ทั้งความเสถียร โปร่งใส และแม่นยำตรวจสอบได้ มีฟีเจอร์ระบบความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดถึง 3 ขั้น ได้แก่ 1.การยืนยันตัวตน (KYC) เพื่อให้ได้รับอนุญาตเข้าสู่บัญชีรายชื่อผู้ที่ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติ (Whitelists) ให้ลงทุนในโทเคนดิจิทัล  2.การเรียกคืน (Clawback) ในกรณีที่ผู้ลงทุนทำโทเคนดิจิทัลสูญหาย ICO Portal สามารถตรวจสอบและเรียกคืนได้ 3.การแสดงรายชื่อผู้ลงทุนรายวัน (Dailycap) เก็บรักษาข้อมูลแบบเรียลไทม์ และเผยแพร่ความเคลื่อนไหว โดยไม่เปิดเผยชื่อหรือข้อมูลของผู้ถือโทเคนดิจิทัลเพื่อปกป้องความเป็นส่วนตัว 

นักลงทุนแห่ลงทะเบียนจองซื้อ “สิริฮับ โทเคน” ชูผลตอบแทนกว่า 8%
สำหรับขั้นตอนการจองซื้อและเสนอขายโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนสิริฮับ จะเสนอขายให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก (ICO) โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายว่า ‘SiriHubA’ เสนอขายจำนวน 160 ล้านโทเคน และ ‘SiriHubB’ เสนอขายจำนวน 80 ล้านโทเคน รวม 240 ล้านโทเคน ที่ราคาโทเคนละ 10 บาท โดยเปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 21 กันยายน ถึง 4 ตุลาคมนี้ ผ่านแอปพลิเคชัน “XSpring” บนสมาร์ทโฟนได้ตลอด 24 ชม. นอกจากนี้ ยังมีบริษัท อีอาร์เอ็กซ์ จำกัด เป็นผู้ช่วยในการจัดจำหน่ายโทเคนดิจิทัลของผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล โดยบริษัท อีอาร์เอ็กซ์ จำกัด ได้มอบหมายให้บริษัทหลักทรัพย์อีก 4 แห่ง ได้แก่ บล. เคทีบีเอสที บล.ฟินันเซีย ไซรัส บล. กรุงไทย ซีมิโก้ และ บล.เอเซีย พลัส เป็นผู้ช่วยในการขายอีกทอดหนึ่ง  


ทั้งนี้ หลังจากปิดจองและจัดสรรโทเคนให้ผู้ลงทุนแล้ว ผู้ลงทุนจะสามารถซื้อขายได้บนตลาดรองผ่านบริษัท อีอาร์เอ็กซ์ จำกัด (ERX) ซึ่งเป็นศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลรายแรกในประเทศที่มุ่งเน้นการซื้อขายแลกเปลี่ยนโทเคนดิจิทัลที่ได้รับอนุญาตจากกระทรวงการคลังและอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงาน ก.ล.ต. และคาดว่าจะสามารถทำการซื้อขายได้ในวันที่ 12 ตุลาคม 2564


นอกจากนี้ เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล ยังอยู่ในขั้นตอนการเจรจากับลูกค้าธุรกิจที่ต้องการระดมทุนในรูปแบบโทเคนดิจิทัลกว่า 10 ราย ครอบคลุมทั้งกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ อุตสาหกรรมท่องเที่ยว อุตสาหกรรมพลังงาน หรือแม้กระทั่งกลุ่มเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ ที่ขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้และรูปแบบของโทเคนดิจิทัล รวมถึงกลไกให้ให้สิทธิต่าง ๆ อย่างรัดกุม ที่จะทำให้ผู้ออกโทเคนดิจิทัล (Issuer) และผู้ลงทุน (Investor) ที่ไว้วางใจในเอ็กซ์สปริง ดิจิทัลได้รับประโยชน์จากการลงทุนที่พอใจร่วมกันทั้ง 2 ฝ่าย 


นายอัฎฐ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า “การออกเสนอขายโทเคนดิจิทัลเป็นการระดมทุนทางเลือกใหม่ในยุคดิจิทัล ซึ่ง ก.ล.ต. สนับสนุนการนำเทคโนโลยีมาใช้ในตลาดทุน เป็นการลงทุนที่เหมาะกับทั้งประชาชนและผู้ลงทุนหน้าใหม่ รวมไปถึงผู้ลงทุนรายใหญ่ทุกกลุ่ม ให้ได้มีโอกาสเข้าถึงและเข้าใจการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างเท่าเทียม และในวันนี้ ทาง ก.ล.ต. ได้อนุญาตการเสนอขายโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนสิริฮับ เราเชื่อมั่นว่านี่คือมิติใหม่ของตลาดการลงทุนในเมืองไทย โดยเฉพาะเป็นการลงทุนกับโครงการที่มีศักยภาพการเติบโตทางเศรษฐกิจสูงในอนาคต ผู้ลงทุนสามารถทำธุรกรรมบนคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนได้อย่างสะดวกง่ายดายทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านทางแอปพลิเคชัน XSpring ทำให้ทุกคนสามารถเริ่มต้นศึกษาการเป็นผู้ลงทุนในโลกการเงินดิจิทัล ซึ่งกำลังจะเข้ามามีบทบาทในชีวิตของเรามากขึ้นในอนาคตนี้ได้”


สำหรับผู้สนใจลงทุนในโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนสิริฮับ สามารถศึกษาข้อมูลการลงทุน และควรเปิดบัญชี ทำการยืนยันตัวตน รวมถึงการทำแบบทดสอบความเข้าใจเกี่ยวกับการลงทุนไว้ล่วงหน้าตั้งแต่วันนี้ เพื่อเตรียมตัวสำหรับจองซื้อ โดยการดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน XSpring ทั้งในระบบ iOS และ Android เมื่อถึงช่วงเวลาเปิดจองซื้อในวันที่ 21 กันยายน – 4 ตุลาคม 2564 จะช่วยประหยัดเวลาและทำให้ขั้นตอนในการจองซื้อสามารถทำได้อย่างรวดเร็ว 


ในวันจองซื้อดังกล่าว ผู้ลงทุนที่สนใจจองซื้อโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนสิริฮับ (SiriHub Investment Token) ที่ได้ลงทะเบียนยืนยันตัวตนล่วงหน้าครบทุกขั้นตอนแล้ว สามารถเข้าไปทำรายการจองซื้อที่แอปพลิเคชัน XSpring โดย กดเลือกโครงการโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนสิริฮับ (SiriHub Investment Token)  อ่านและศึกษารายละเอียดข้อมูลโครงการ  เลือกโทเคนที่ต้องการลงทุน และระบุจำนวนเงินที่ต้องการจองซื้อโทเคนแต่ละชนิด โดยระบบจะคำนวนจำนวนโทเคนแต่ละชนิดอัตโนมัติ  ผู้ลงทุนจะต้องชำระเงินค่าจองซื้อเต็มจำนวนที่ราคาโทเคนละ 10 บาท  การจัดสรรโทเคนสิริฮับดังกล่าว จะใช้กระบวนการชำระเงินก่อนจะได้รับจัดสรรก่อน (First Come First Served)  หลังจากการชำระเงินสำเร็จและยอดเงินได้รับการยืนยันแล้ว ระบบจะส่งอีเมลไปยังผู้ลงทุน เพื่อแจ้งสถานะการจองซื้อ ถือเป็นการเสร็จสิ้นการจองซื้อโทเคนดิจิทัล 


ทั้งนี้ ผู้ลงทุนจะทราบผลการจัดสรรโทเคนดิจิทัลผ่านทางอีเมลของผู้ลงทุนภายหลังการปิดเสนอขาย และดำเนินการจัดสรรโทเคนดิจิทัลไปยังกระเป๋าโทเคนดิจิทัลที่ผู้ลงทุนได้เปิดรอไว้ล่วงหน้าผ่านทางอีอาร์เอ็กซ์ (ERX)

 

ผู้ที่สนใจ สามารถติดตามข่าวสารแวดวงสินทรัพย์ดิจิทัลและโทเคนดิจิทัล ได้ที่: เว็บไซต์บริษัท เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล จำกัด www.xspringdigital.com เฟซบุ๊ค https://web.facebook.com/XSpringDigital/

 

คำเตือน: ก่อนตัดสินใจลงทุน ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลในร่างหนังสือชี้ชวนเพื่อทำความเข้าใจลักษณะของผลิตภัณฑ์ เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงที่เกี่ยวข้อง โดยสามารถดาวน์โหลดหนังสือชี้ชวนได้ที่เว็บไซต์ของสำนักงาน ก.ล.ต. https://market.sec.or.th/public/ipos/IPOSTD01.aspx?TransID=319985 หรือแสกนผ่าน QR Code นี้ 

 

เกี่ยวกับ XSpring Digital (เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล)

 

บริษัท เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล จำกัด (XSpring Digital) ซึ่งเดิมชื่อบริษัท เอสอี ดิจิทัล จำกัด (SE Digital) ก่อตั้งขึ้นในปี 2561 เป็นบริษัทในเครือ บริษัท เอ็กซ์สปริง แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) โดยเป็นบริษัทให้คำปรึกษาด้านการเงินชั้นนำของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่มีความเชี่ยวชาญด้านการแปลงสินทรัพย์เป็นโทเคนดิจิทัล บริษัทมุ่งมั่นนำเสนอโอกาสในการเข้าถึงการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลผ่านบริการจองซื้อโทเคนบนอินเทอร์เน็ตที่เชื่อมโยงกันทั่วโลก

 

XSpring Digital ขยายบริการวาณิชธนกิจรูปแบบเดิมด้วยการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อปลดล็อกประสิทธิภาพการทำงานแบบอัตโนมัติผ่านการใช้สัญญาอัจฉริยะ (Smart Contract) ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยทำให้โทเคนดิจิทัลชั้นนำในตลาดของเราสามารถเชื่อมโยงผู้ที่ต้องการระดมทุนกับผู้ลงทุนได้อย่างสอดคล้องและตอบโจทย์ความต้องการของทุกฝ่าย

 

XSpring Digital เป็น ICO Portal ที่ได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ เพื่อประกอบธุรกิจเป็นผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัลในประเทศไทย และถือเป็นหนึ่งในผู้นำด้านการระดมทุนผ่านการเสนอขายโทเคนดิจิทัลระดับภูมิภาค

logoline