svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

หนีตายระทึก! เหตุกราดยิงดับ 8 ศพในมหาวิทยาลัยรัสเซีย

20 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุกราดยิงสะเทือนขวัญในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งของรัสเซียในเช้าวันนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 8 รายและผู้บาดเจ็บ 6 คน มีคลิปสะพัดนักศึกษากระโดดหนีทางหน้าต่าง

มือปืนบุกเข้าไปกราดยิงใน มหาวิทยาลัยเพิร์ม เสตท ในเมืองเพิร์ม หนึ่งในมหาวิทยาลัยเก่าแก่ที่สุดในภูมิภาคแถบเทือกเขาอูราลเมื่อช่วงเช้าวันนี้ และทางสถานศึกษาแจ้งผ่านทางโซเชียลมีเดียของสถาบัน เพื่อให้ทุกคนหนีไปยังสถานที่ปลอดภัยหากทำได้ หรือไม่ก็หลบอยู่ในห้อง

 

ขณะที่มีคลิปวิดีโอแพร่สะพัดในโลกออนไลน์เผยให้เห็นนักศึกษาหลายคนกระโดดออกทางหน้าต่างชั้นสองของอาคารหลังหนึ่งลงบนสนามหญ้าได้อย่างปลอดภัย และวิ่งแตกกระเจิงคนละทิศละทาง

 

นอกจากนี้ ยังมีคลิปที่ถ่ายไว้ได้จากหน้าต่างบนอาคาร เห็นชายพกอาวุธปืนสวมชุดสีดำและสวมหมวกแข็งเดินช้าๆ ไปทั่วมหาวิทยาลัย ขณะผู้เห็นเหตุการณ์มีสีหน้าตื่นตกใจ

 

หนีตายระทึก! เหตุกราดยิงดับ 8 ศพในมหาวิทยาลัยรัสเซีย

 

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า มีผู้เคราะห์ร้ายเสียชีวิต 8 รายและผู้บาดเจ็บ 6 คน และเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวมือปืนไว้ได้ สื่อบางสำนัก รายงานว่า มือปืนถูกตำรวจยิงได้รับบาดเจ็บด้วย

 

เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า มือปืนเป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยที่เกิดเหตุ และมีข่าวที่ยังไม่ยืนยันก่อนหน้านี้ว่า คนร้ายเป็นชายวัย 18 ปี ชื่อ ติมูร์ เบ็กมานซูรอฟ และเขาโพสต์เกี่ยวกับแรงจูงใจการก่อเหตุไว้ในโซเชียลมีเดียด้วย

 

หนีตายระทึก! เหตุกราดยิงดับ 8 ศพในมหาวิทยาลัยรัสเซีย

 

ครั้งนี้ เป็นเหตุกราดยิงในสถานศึกษาครั้งที่ 2 ในเวลาห่างกันไม่กี่เดือน โดยในเดือนพฤษภาคม มือปืนอายุ 19 ปี เปิดฉากกราดยิงในโรงเรียนเก่าของตัวเอง ในเมืองคาซานทางภาคกลางของรัสเซีย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 9 ราย

 

หนีตายระทึก! เหตุกราดยิงดับ 8 ศพในมหาวิทยาลัยรัสเซีย

รัสเซีย มีข้อบังคับเข้มงวดมากเกี่ยวกับการถือครองอาวุธปืน แต่ปืนบางขนิดสามารถหาซื้อได้ทั่วไป เช่น ปืนล่าสัตว์ ปืนสำหรับป้องกันตัวเองหรือปืนสำหรับกีฬา หากผู้ซื้อผ่านการทดสอบและเกณฑ์เงื่อนไขอื่นๆ

 

 

logoline