svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เสี่ยหมู ตลาดกบินทร์ฯ ร้อง "สุวัฒน์" ถูกมาเฟีย ตร.ข่มขู่

20 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เสี่ยหมู เจ้าของตลาดสดปราจีนบุรี ร้อง ผบ.ตร. ขอความเป็นธรรม หลังถูก ตร.กบินทร์บุรี นำหมายศาลเข้าคุมตัว ข้อหาบุกรุกทำให้เสียทรัพย์ ยื่นประกันปล่อยตัวชั่วคราว แจงพวกอุ้ม-บังคับโอนกรรมสิทธิ์ตลาด กองปราบฯอยู่ระหว่างดำเนินการ

วันที่ 20 กันยายน 2564 นายวุฒิโรจน์ อริยเดชอนันต์ หรือ เสี่ยหมู เจ้าของตลาดสดในจังหวัดปราจีนบุรี เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผ่านสำนักเลขานุการตํารวจแห่งชาติ เพื่อขอความเป็นธรรม กรณีเมื่อวันที่ 18 กันยายน 2564 ถูกตำรวจ สภ.กบินทร์บุรี จำนวน 5 นาย นำหมายศาลจังหวัดกบินทร์บุรีเข้าควบคุมตัวในข้อหาบุกรุกทำให้เสียทรัพย์ ที่บริเวณตลาดเสี่ยหมูเสี่ยมีเฮง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี สาขาหนองสังข์ แล้วนำตัวไปสอบปากคำที่ สภ.กบินทร์บุรี ก่อนขอประกันตัวด้วยเงินสด 50,000 บาท เพื่อขอปล่อยตัวชั่วคราว

 

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนเองมองว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากคู่กรณีในฐานะนายทุนเงินกู้ ผู้มีชื่อหลังโฉนดที่ดินต้องการที่จะเอาที่ดินของตนเอง ซึ่งเรื่องดังกล่าวยังอยู่ในระยะเวลาของการกู้เงิน อีกทั้งคู่กรณียังมีการนำรั้วลวดหนาม ปักเสาปูนล้อมรอบพื้นที่พิพาทไม่ให้เข้าทำประโยชน์ในที่ดิน ก่อนตนไปรื้อลวดหนามในฐานะเจ้าของที่ดิน จนเป็นเหตุให้คู่กรณีแจ้งความดำเนินคดี โดยที่ดินผืนนี้มีพื้นที่ 5 ไร่ ซึ่งมีการกู้เงินมาจำนวน 2 ล้าน 9 แสนบาท เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2563 จึงทำให้ตนเองไม่ได้รับความเป็นธรรม ก่อนตัดสินใจเข้าร้องเรียนกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

นายวุฒิโรจน์ เปิดเผยว่า ส่วนการเดินทางมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติวันนี้ เพื่อเร่งรัดทวงถามความคืบหน้า กรณีที่มีอดีตข้าราชตำรวจ และพวกเข้ามาใช้กำลังอุ้มตัวไปยัง สภ.กบินทร์บุรี เพื่อให้โอนกรรมสิทธิ์ในการรับผลประโยชน์จากตลาดสดขุนวิชัย กบินทร์บุรี ซึ่งเป็นของตนเองที่มีรายได้กว่าเดือนละ 1 ล้านบาท มาเป็นของอดีตข้าราชการตำรวจทั้งหมด ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลแพ่งและคดีอาญาอยู่ในความรับผิดชอบของกองบังคับการปราบปรามแล้ว โดยเหตุที่เกิดขึ้นทั้งหมดมีการข่มขู่ด้วยการส่งคนมาขับรถติดตามไปหลายพื้นที่ จึงมีการลงบันทึกประจำวันที่ สภ.กบินทร์บุรี ไว้แล้ว

logoline