svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

น้ำป่าไหลหลากท่วมเมืองด่านซ้ายระลอก 3

20 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อ.ด่านซ้าย จ.เลย ฝนตกหนักเกิดน้ำป่าจากภูลมโลไหลลง เทศบาลเมืองด่านซ้ายและรอบนอกกว่า 10 หลังคาเรือนเป็นระลอกที่ 3 ของปี 2564

เวลา 08.00 น.วันที่ 20  กันยายน 2564  นายทัศนัย  สุสานนท์ หัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สาขาด่านซ้าย จ.เลย  แจ้งว่า ตั้งแต่ค่ำวานนี้ (19 ก.ย.2564) ได้เกิดพายุฝนตกหนักบริเวณต้นลำน้ำหมันที่ภูลมโล ต.กกสะทอน อ.ด่านซ้าย จ.เลย น้ำป่าไหลลงสู่ด้านล่างลงสู่ลำน้ำหมันที่ไหลผ่านเขต ทต.ด่านซ้ายและตำบลรอบ ๆ ที่ลุ่มต่ำ ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก ล้นตลิ่งเข้าสู่ที่บ้านพักอาศัยบ้านเรือนราษฎร ถนนและเส้นทางจราจร 
น้ำป่าไหลหลากท่วมเมืองด่านซ้ายระลอก 3

น้ำป่าไหลหลากท่วมเมืองด่านซ้ายระลอก 3

 

เบื้องต้นได้ตรวจสอบความเสียหายในท้องที่ด่านซ้าย ประกอบด้วย บ้านนาสีเทียน ตำบลด่านซ้าย เกิดน้ำป่า ที่พัดมากับเศษโคลนตม และกิ่งไม้ ท่วมถนนเส้นหลักบ้านนาสีเทียน และบ้านเรือนอีกประมาณ 6 หลังคาเรือน(ขนส่งของขึ้นสู่ที่สูงแล้ว) ขณะนี้ระดับน้ำลดลง จึงได้แจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านแจ้งเตือนประชาชนในพื้นเฝ้าระวัง และเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์น้ำท่วม ซึ่งเทศบาลตำบลศรีสองรัก  เทศบาลตำบลด่านซ้าย  พร้อมด้วยผู้นำหมู่บ้านและประชาชน ได้ช่วยกันทำความสะอาดเส้นทางดังกล่าว ทั้งนี้ อยู่ระหว่างดำเนินการ
น้ำป่าไหลหลากท่วมเมืองด่านซ้ายระลอก 3

น้ำป่าไหลหลากท่วมเมืองด่านซ้ายระลอก 3

 

นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ได้รับผลกระทบอีกคือ ในท้องที่บ้านหนามแท่ง และบ้านนาทุ่ม ตำบลด่านซ้าย น้ำไหลเข้าบ้านประชาชน ที่เคยถูกน้ำท่วม เมื่อสัปดาห์ก่อน กว่า 20  หลัง ประชาชนในพื้นที่ขนของขึ้นสู่ที่สูงได้ทัน รายละเอียดอยู่ระหว่างสำรวจความเสียหาย  รวมไปถึงพื้นที่รอบนอกก็มีรายงานว่าเกิดฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลาก จุดเกิดเหตุบ้านหินแลบ ต.อิปุ่ม  อ.ด่านซ้าย จึงได้เตือนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าวโดยเฉพาะริมฝั่งแม่น้ำ ให้ระมัดระวังและเตรียมความพร้อมตลอด 24  ชม. เวลาสายขอองวันนี้ พายุฝนฟ้าคะนองได้ลดระดับความรุนแรงแล้ว เหลือเพียงฝนพร่ำเล็กน้อย แต่ยังต้องเฝ้าระวังสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ต่อไป
โดย - บุญชู ศรีไตรภพ

 

logoline