svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผกก.แจงรถตู้ไว้บริการ ทั้งตำรวจ -ปชช. มีระเบียบชัด

19 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชุมพร - ผู้กำกับ สภ.ละแม แจงกรณีมีผู้นำรถตู้ของทางราชการเพื่อใช้ในกิจการส่วนแต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีการขออนุญาตตามระเบียบชัดเจนซึ่งสามารถกระทำได้ โดยตำรวจ ตชด. 41 นำเพื่อไปสู่ขอหญิงสาวแต่งงานเท่านั้น

19 กันยายน 2564 ที่ สภ.ละแม อ.ละแม จ.ชุมพร พ.ต.อ.นิวัฒน์ ชื่นวิเศษ ผกก. สภ.ละแม กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า “กรณีรถตู้ ที่เป็นข่าวว่านำไปสู่ขอหญิงสาวโดยตำรวจนั้น เป็นรถตู้ที่ ใช้เป็นสวัสดิการของตำรวจและและประชาชน สามารถที่จะขอใช้ได้เพื่อประโยชน์ทางด้านส่วนรวม หรือในงานประเพณีต่างๆอย่างเช่น กลุ่มประชาชนหรือองค์กรต่างๆ สามารถที่จะขอใช้เพื่อเดินทางไปประชุมหรือไปปฏิบัติภารกิจในงานส่วนรวมหรืองานประเพณี ที่สามารถทำหนังสือ มาขอใช้ต่อสถานีตำรวจอีกทั้งเป็นรถเช่า ที่ สตช.เช่ามาให้ใช้ โดยมีระเบียบระบุไว้ว่าคนขับจะต้องเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เป็นคนขับรถตู้คันนั้นและจะต้องออกค่าน้ำมันเองเท่านั้น ซึ่งในงานประเพณี เช่นงานบวช งานบุญ งานศพ งานแต่งงาน สามารถขอใช้ได้ แต่ยกเว้นการขอไปเที่ยว ถือได้ว่าเป็นสวัสดิการของตำรวจที่สามารถประหยัดค่าใช้จ่าย รวมถึงกลุ่มประชาชนที่มีความจำเป็นด้วยแต้องปฏิบัติตามระเบียบที่วางไว้เท่านั้น

ผกก.แจงรถตู้ไว้บริการ ทั้งตำรวจ -ปชช. มีระเบียบชัด
 

ในเรื่องนี้ได้รายงาน ให้กับผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพรได้รับทราบแล้วและท่านยังบอกว่าก็เอาระเบียบ มาปรับใช้ได้ อีกครั้งผู้ที่ขอใช้ในครั้งนี้ เป็นนายตำรวจ ของสภ.ละแม และมีลูกชายเป็นตำรวจ ตชด. 41 ซึ่งขอนำไปใช้ในงานพิธีการสู่ขอ หญิงสาวเพื่อ จะได้แต่งงานกัน ก็ถือได้ว่าเข้าหลักเกณฑ์การขอใช้รถยนต์ตู้ดังกล่าว ไม่ได้ขัดต่อระเบียบการขอใช้รถแต่ประการใดผู้ขอได้ทำหนังสือยืนยันและปฏิบัติตามระเบียบทุกประการ

ผกก.แจงรถตู้ไว้บริการ ทั้งตำรวจ -ปชช. มีระเบียบชัด ผกก.แจงรถตู้ไว้บริการ ทั้งตำรวจ -ปชช. มีระเบียบชัด
 

จากการตรวจสอบ ถามชาวบ้านใน อ.ละแม หลายรายได้การว่า รถตู้ของ สภ.ละแม ได้ออกให้บริการแก่ชาวบ้านที่มีความประสงค์ตจะไปภาระกิจงานส่วนรวมมาหลายครั้ง ในบางครั้งเป็นกลุ่มองค์กรที่ไม่มีงบประมาณสนับสนุนทางด้านเช่ารถ ก็ได้รับบริการ จาก สภ.ละแม อย่างดีเช่นเดียวกัน

ผกก.แจงรถตู้ไว้บริการ ทั้งตำรวจ -ปชช. มีระเบียบชัด

ภาพ/ข่าว โดย: 
ประสิทธิ์ ลีฬหคุณากร  จ.ชุมพร

logoline