svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โชเฟอร์รถบรรทุกร้องสื่อ ถูกชายอ้างเป็นตำรวจชักปืนขู่

19 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุราษฎร์ธานี - โชเฟอร์รถบรรทุกนำคลิปร้องสื่อขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบชายอ้างเป็นตำรวจโชว์บัตรชักปืนขู่ให้ลงจากรถปมไม่พอใจเหตุแซงขวาขวางทาง

19 กันยายน 2564  นายอนุพงษ์ หมื่นระย้า อายุ 33 ปี ชาว อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี พนักงานขับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ บริษัทขนส่งแห่งหนึ่งใน จ.สุราษฎร์ธานี ร้องสื่อมวลชนขอให้ช่วยตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีถูกชายอ้างเป็นตำรวจ ใช้อาวุธปืนข่มขู่

              นายอนุพงษ์ เล่าว่า ช่วงเย็นวานนี้ (18 ก.ย.64) ขณะที่กำลังขับรถบรรทุกพ่วงไปรับอาหารสัตว์ที่โรงงานแห่งหนึ่งใน ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มาส่งที่ จ.สุราษฎร์ธานี ระหว่างเดินทางกลับผ่านพื้นที่เขตรอยต่ออ.บางกล่ำ จ.สงขลา ได้ขับแซงรถบรรทุกสิบล้ออีกคันที่วิ่งอยู่ในเลนส์ซ้าย

โชเฟอร์รถบรรทุกร้องสื่อ  ถูกชายอ้างเป็นตำรวจชักปืนขู่
 

  และสังเกตเห็นว่ามีรถโตโยต้า แคมรี สีขาว ทะเบียนสงขลา ขับตามหลังมา โดยจังหวะที่แซงรถบรรทุกสิบล้อเป็นช่วงขึ้นเนินจึงต้องใช้เวลาสักระยะหนึ่ง กระทั่งแซงพ้น ซึ่งอาจทำให้รถโตโยต้าไม่พอใจ

             จากนั้นรถโตโยต้าได้เร่งเครื่องแซงขึ้นมาแล้วปาดหน้าให้หยุด เห็นท่าไม่ดีจึงหยิบโทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปไว้ พอจอดรถชายในรถเก๋งคันดังกล่าวอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ โชว์บัตรให้ดูในระยะไกล ใช้วาจาข่มขู่ ต่อว่า ขับรถเลนส์ขวา ตนเองก็พยายามอธิบายถึงสาเหตุแต่ยังไม่เป็นที่พอใจ

โชเฟอร์รถบรรทุกร้องสื่อ  ถูกชายอ้างเป็นตำรวจชักปืนขู่

                กระทั่งชายคนดังกล่าวได้ชักปืนออกมาข่มขู่อีก  ตนเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยจึงขอให้ไปคุยกันที่โรงพักแต่ก็ไม่ยอมไป ก่อนขับรถออกไปในลักษณะก่อกวนขวางถนนไปมาทำให้การจราจรติด ซึ่งตนบันทึกวิดีโอไว้ตลอดเส้นทาง พร้อมทั้งพยายามโทรศัพท์แจ้ง 191
 

กระทั่งเวลาประมาณ 20.00 น. เดินทางมาถึงจุดตรวจด่านโควิด-19 ของ สภ.รัฐภูมิ จ.สงขลา จึงจอดรถขอความช่วยเหลือ ซึ่งเจ้าหน้าที่ประจำด่านก็บอกว่าชายคนดังกล่าวเป็นตำรวจจริง และให้ไปแจ้งความที่ สภ.รัฐภูมิ แต่ตนไม่สะดวก เนื่องจากเป็นรถบรรทุกพ่วง พร้อมร้องขอให้เจ้าหน้าที่ประจำด่านช่วยพาไปแจ้งความแต่ไม่ได้รับความร่วมมือ พร้อมทั้งไกล่เกลี่ยไม่ให้ติดใจเอาความเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนปล่อยชายคนดังกล่าวไป และแนะนำให้เดินทางต่อ

โชเฟอร์รถบรรทุกร้องสื่อ  ถูกชายอ้างเป็นตำรวจชักปืนขู่

โดยตนเองขอให้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติหรือหน่วยงานต้นสังกัดตามที่มีการกล่าวอ้างตรวจสอบว่าชายคนดังกล่าวเป็นตำรวจจริงหรือไม่ เพื่อความชัดเจนและกระจ่าง.

ภาพ/ข่าว โดย:
สุวรรณี บัณฑิศักดิ์ จ.สุราษฎร์ธานี

logoline