svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กองปราบรวบสาวแสบ ปลอมเพจห้างทองชื่อดัง หลอกขายทองออนไลน์

19 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองปราบรวบสาวสุดแสบ ผู้ต้องหาตามหมายจับ 2 หมาย ปลอมเพจห้างทองชื่อดัง สาขาแห่งหนึ่งในเขตลาดกระบัง หลอกขายทองออนไลน์

19 กันยายน 2564 กองบังคับการปราบปรามภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป.ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เวียงคุก และ ชุดสืบสวน สภ.ค่ายบางระจัน ได้ร่วมกันจับกุม น.ส.ทิพวรรณ (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ 2 หมายดังนี้

1. หมายจับของศาลจังหวัดหนองคาย ที่ จ.84/2564 ลงวันที่ 1 มิถุนายน 2564 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน“ฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นคนอื่น, โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน” (สภ.เวียงคุก)

กองปราบรวบสาวแสบ ปลอมเพจห้างทองชื่อดัง หลอกขายทองออนไลน์

2. หมายจับของศาลจังหวัดราชบุรี ที่ 10/2563 ลงวันที่ 10 มกราคม 2563 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ฉ้อโกงประชาชน” (สภ.เมืองราชบุรี)

พฤติการณ์ ก่อนเกิดเหตุผู้ต้องหาได้สร้างเพจเฟซบุ๊ค “ห้างทองดัง (สาขาแห่งหนึ่งในเขตลาดกระบัง)” โดยได้นำเอาภาพเพจที่แท้จริงของห้างทองดังกล่าวมาสร้างเป็นรูปโปรไฟล์ เพื่อให้เหยื่อหลงเชื่อ จากนั้นได้มีการโพสต์ขายสินค้าประเภททองคำ โดยเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2563 มีผู้เสียหายหลงเชื่อติดต่อพูดคุยและตกลงซื้อทองคำกับผู้ต้องหา แต่เมื่อโอนไปให้ผู้ต้องหาเเล้ว ผู้ต้องหากลับเชิดเงินหนีไป ติดต่อไม่ได้ ผู้เสียหายจึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เวียงคุก ให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาตามกฎหมาย

จากการตรวจสอบพฤติกรรมของ น.ส.ทิพวรรณฯ พบว่ามีผู้เสียหายเข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหาในลักษณะเดียวกัน ไว้ที่ สภ.เมืองราชบุรี โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2562 ซึ่งศาลได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาไว้เเล้ว

 

นอกจากนี้ยังพบว่า มีผู้เสียหายหลายรายโพสต์ข้อความเตือนภัยไว้ในสื่อโซเชียลต่างๆ ในลักษณะเดียวกัน ว่าถูกผู้ต้องหาหลอกลวงมาตั้งแต่ปี 2562 – 2563

กองบังคับการปราบปราม เล็งเห็นว่าผู้ต้องหามีพฤติกรรมกระทำความผิดในลักษณะเช่นเดิม สร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน และเพื่อป้องกันความเดือดร้อนที่จะเกิดขึ้นตามมาภายหลัง จึงได้สั่งการให้ กก.2 บก.ป. ดำเนินการเร่งรัดจับกุมผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว

จนกระทั่งวันที่ 17 กันยายน 2564 เวลาประมาณ 13.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบสวนทราบว่า น.ส.ทิพวรรณฯ (ผู้ต้องหา) ได้หลบหนีมาเช่าห้องพักอาศัยอยู่ในพื้นที่หมู่ที่ 11 ต.บางระจัน อ.ค่ายบางระจัน จ.สิงห์บุรี เจ้าหน้าที่ฯจึงได้วางแผนการจับกุม โดยสามารถจับกุม น.ส.ทิพวรรณฯ ได้ที่ริมถนน หมู่ที่ 11 ต.บางระจัน อ.ค่ายบางระจันจ.สิงห์บุรี หลังจากนั้นจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เวียงคุก ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป จากการสอบถาม ผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ

logoline