svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คิวยังแน่น "ไข่เจียวผาตรอมใจ" ใกล้ถึงเวลาเลิกขาย คนทอดไข่รับเสียดาย

19 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คิวยังแน่น "ไข่เจียวผาตรอมใจ" ใกล้ถึงเวลาเลิกขาย ตั้งแต่ 26 ก.ย. คนทอดไข่รับเสียดายอยู่มานาน หวังให้เป็นตำนานบนเขาเขียว

นับตั้งแต่มีการนำเสนอคลิปของเจ้าหมีควายป่าน้อยอายุประมาณ 7 เดือน ปีนขึ้นมาด้านหลังครัวของร้านอาหารสวัสดิการ ทหารอากาศ บริเวณจุดชมวิว ผาตรอมใจ ทางขึ้นเขาเขียว อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ขณะที่แม่ครัวกำลังทอดไข่เจียว ผ่านเฟซบุ๊ก “เขาใหญ่ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ Khaoyai National Park” (อ่านต่อรายละเอียด) ก็ดูเหมือนจะช่วยทำให้ร้านข้าวไข่เจียว ผาตรอมใจ และเขาเชียว กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในพริบตา และกลายเป็นกระแสฟีเวอร์ท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ที่นักท่องเที่ยวทั้งใกล้และไกล ต่างต้องการที่จะไปเที่ยวสัมผัสทะเลหมอกที่จุดชมวิวผาตรอมใจ เพื่อสั่งไข่เจียวกิน แต่ล่าสุด มีรายงานว่า ตั้งแต่วันที่ 26 ก.ย. ร้านไข่เจียวจะเลิกจำหน่าย เนื่องจากเป็นช่วงสับเปลี่ยนผู้บังคับบัญชาหน่วยรายงานเรดาร์กองทัพอากาศ ทำให้ต้องรอนโยบายใหม่ 

ล่าสุด วันนี้ (19 ก.ย.) ที่บริเวณจุดชมวิวผาตรอมใจ ยังมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางไปเข้าคิวยาวเพื่อสั่งกินไข่เจียวจำนวนมาก บางคนสั่ง 2-3 จาน ก่อนที่จะเลิกขายตั้งแต่วันที่ 26 ก.ย.เป็นต้นไป ทำให้บรรยากาศพื้นที่จุดชมวิวผาตรอมใจยังคึกคักเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวจำนวนมาก โดยบางวันถึงขั้นยืนรอคิวยาวนานกว่า 2 ชั่วโมง

นักท่องเที่ยวหลายคนที่เดินทางมาหลายรายบอกว่า ไม่ทราบข่าวว่าจะเลิกขายตั้งแต่วันที่ 26 ก.ย. หากเลิกขายก็เสียดาย เนื่องจากไข่เจียว ผาตรอมใจ อร่อยราคาไม่แพง จานละ 30 บาท นั่งรับประทานท่ามกลางบรรยากาศชมวิวของธรรมชาติ ที่มีเมฆหมอกลอยปกคลุมเป็นระยะ เพราะจุดชมวิวผาตรอมใจ มีความสูงกว่าน้ำทะเล ประมาณ 4,233 ฟุต

คิวยังแน่น "ไข่เจียวผาตรอมใจ" ใกล้ถึงเวลาเลิกขาย คนทอดไข่รับเสียดาย

คิวยังแน่น "ไข่เจียวผาตรอมใจ" ใกล้ถึงเวลาเลิกขาย คนทอดไข่รับเสียดาย

คุณอิ๋ว แม่ค้าร้านสวัสดิการทหารอากาศ กล่าวว่า หลังจากวันที่ 26 ก.ย. หากไม่ได้ขายต่อ ก็เสียดายที่ไม่ได้มาอยู่บริการนักท่องเที่ยว เพราะอยู่มานาน คิดแล้วก็ตกใจ เพราะมีความผูกพันกับนักท่องเที่ยวมาขอถ่ายรูปคู่ตอนทอดเจียวไข่ แต่มันเป็นนโยบายของเจ้านาย โดยก่อนที่จะมีข่าวหมีควายบุกครัวขอกินไข่เจียว ก็จะมีนักท่องเที่ยวมาที่ร้านสั่งกินไข่เจียวแต่ก็น้อยมาก แต่พอมีข่าวหมีบุกครัวก็เกิดกระแสทางโลกโซเซียล ทำให้ไข่เจียวขายดิบขายดีขึ้นมาก หากไม่ได้ทำไข่เจียวขายคงจะกลับบ้านที่ จ.สุราษฎร์ธานี

ส่วนสาเหตุที่ใช้กระทะไฟฟ้าทำอาหารนั้น เป็นเพราะที่ทำอาหารอยู่บนภูเขาสูง ห่างจากเมืองระยะทางไกล หากแก๊สหมดก็จะลำบากลงไปเต็มแก๊สที่ตลาด ใช้ไฟฟ้าสะดวกกว่า จึงเป็นที่มาของ ทอดไข่เจียวกระทะไฟฟ้าผาตรอมใจ ต่อไปคงเหลือแต่ความทรงจำไข่เจียวหมีควายผาตรอมใจ และทำให้หลายคนต้องตรอมใจ ขึ้นไปแล้วไม่มีไข่เจียวรับประทาน

คิวยังแน่น "ไข่เจียวผาตรอมใจ" ใกล้ถึงเวลาเลิกขาย คนทอดไข่รับเสียดาย

ขณะที่ นายอดิศักดิ์ ภูสิทธิ์วงศานุยุต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวว่า ถึงร้านค้าสวัสดิการทหารอากาศจุดชมวิวผาตรอมใจ เลิกขาย แต่คิดว่าก็คงยังมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวเช่นเดิม จะมากหรือน้อย ทางอุทยานฯก็ยังคงให้เจ้าหน้าที่ตั้งจุดเพื่อจัดระเบียบการขึ้นลงผาตรอมใจ บริเวณ 3 แยก กม.34 ถนนธนะรัชต์ โดยจะปล่อยให้รถขึ้นไป จำนวน 5 รอบ เป็นช่วงๆ เนื่องจากการแออัดและสถานที่จอดรถน้อย และการจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปใช้บริการบริเวณผาตรอมใจ สถานีรายงานเขาเขียว

เจ้าหน้าที่จะจำกัดจำนวนรถยนต์ ไม่เกิน 30 คัน รถจักรยานยนต์ ไม่เกิน 50 คัน รถจักรยาน ไม่เกิน 30 คัน ต่อรอบเวลาในแต่ละช่วงวัน โดยจะเว้นระยะห่างกัน รอบที่ 1 ตั้งแต่เวลา 08.00-17.30 น. เพื่อจัดระเบียบ ลดความแออัด และอุบัติเหตุในช่วงขึ้น-ลงเขา ของนักท่องเที่ยวบริเวณผาตรอมใจ เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ตามระเบียบ (ศคบ.) หากมีการเลิกทำอาหารบริเวณจุดชมวิวผาตรอมใจ ก็จะทำให้มีขยะลดน้อยลง แต่นักท่องเที่ยวจะลดลงหรือไม่ต้องรอดูในช่วงต่อไป

คิวยังแน่น "ไข่เจียวผาตรอมใจ" ใกล้ถึงเวลาเลิกขาย คนทอดไข่รับเสียดาย


 

logoline