svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นายกเมืองราชบุรี ติดโควิดยกครัวแม้ฉีดวัคซีน 3 เข็ม

19 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองราชบุรี ติดโควิดยกครัว แพทย์ระบุเชื้อลงปอดแล้ว 30 เปอร์เซ็นต์ แม้จะฉีดวัคซีนแล้ว 3 เข็ม

จากกรณี นายศักดิ์ชัย พิศาลผล นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองราชบุรี หรือ "นายกฯ ไก่" ได้โพสต์เฟซบุ๊กเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยระบุว่า ตนเองและครอบครัวติดเชื้อโควิด รวม 4 คน ซึ่งขณะนี้กำลังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล สร้างความตกใจให้กับผู้ใกล้ชิดและชาวบ้านเป็นอย่างมาก เนื่องจาก "นายกฯ ไก่" เป็นคนขยันทำงาน และจะลงพื้นที่พบปะประชาชนด้วยตนเองโดยตลอด

นายกเมืองราชบุรี  ติดโควิดยกครัวแม้ฉีดวัคซีน 3 เข็ม

จากการสอบถาม นายศักดิ์ชัย ยืนยันว่า ตน ภรรยา และลูกชายวัย 5 ขวบ และ 2 ขวบ ติดโควิดทั้งหมด ซึ่งยังไม่ทราบสถานที่รับเชื้อ เนื่องจากลงปฏิบัติหน้าที่ทุกวัน โดยเริ่มมีอาการเมื่อวันที่ 14 ก.ย.ที่ผ่านมา มีอาการเจ็บคอ จากนั้นวันที่ 15 ก.ย. ตนยังปฏิบัติหน้าที่ประชุมสภา หลังจากเลิกงานเดินทางกลับบ้านพักมีอาการหนาวสั่น ตอนนั้นยังไม่คิดว่าเป็นโควิดเพราะเข้าใจว่าอาจจะอ่อนล้าจากการปฏิบัติงาน ก่อนกินยาและนอนพักอาการดีขึ้น ต่อมาวันที่ 16 ก.ย. มีอาการไอเล็กน้อย แต่ก็เดินทางมาทำงานที่เทศบาลตามปกติ ซึ่งมีบริษัทรายหนึ่งเข้ามาเสนอขายชุดตรวจ ATK ซึ่งตนได้ลองตรวจทั้ง 2 ยี่ห้อ ปรากฏว่าผลเป็นบวกทั้ง 2 ยี่ห้อ จึงตกใจและแยกออกห่างจากคนในเทศบาล และเดินทางกลับบ้านพัก พร้อมเดินทางไปตรวจหาเชื้อแบบ RC–PTR เพื่อยืนยัน พร้อมพาบุคคลในครอบครัวทั้งหมดตรวจ ซึ่งผลการตรวจเป็นบวกทั้งหมดจึงเข้าแอดมิดที่โรงพยาบาล พร้อมให้คนใกล้ชิดตรวจหาเชื้อและกักตัวทันที และประกาศปิดสำนักงานเทศบาลเมืองราชบุรีเป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 17–19 ก.ย.64 เพื่อฉีดพ่นฆ่าเชื้อ ส่วนอาการล่าสุด พบว่าปอดเป็นฝ้าขาว มีอาการเชื้อลงปอด 30 เปอร์เซ็นต์ โดยแพทย์ให้ยาทางสายน้ำเกลือ ตอนนี้มีแค่อาการไอเล็กน้อย มีไข้ต่ำๆ ส่วนภรรยาและลูก เชื้อไม่ลงปอดรักษาไปตามอาการ

นายกเมืองราชบุรี  ติดโควิดยกครัวแม้ฉีดวัคซีน 3 เข็ม

นายกเมืองราชบุรี  ติดโควิดยกครัวแม้ฉีดวัคซีน 3 เข็ม

นายศักดิ์ชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว 3 เข็ม โดยเข็มที่ 1 วัคซีนซิโนแวค วันที่ 15 มิ.ย., เข็มที่ 2 วัคซีนซิโนแวค วันที่ 17 ก.ค. และเข็มที่ 3 วัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า วันที่ 28 ส.ค.64 ที่ผ่านมา ประกอบกับใส่หน้ากากอนามัยถึง 2 ชั้น ทุกครั้งที่ออกไปพบปะประชาชน แต่สุดท้ายก็ยังติดเชื้อและเชื้อลงปอด

นายกเมืองราชบุรี  ติดโควิดยกครัวแม้ฉีดวัคซีน 3 เข็ม

logoline