svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พบแล้วชายวัย56ปีหาเห็ดหลงป่าภูเก้า 6 วัน รอดตายปาฏิหาริย์

18 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พบแล้วชายวัย56ปีเข้าป่าหาเห็ดหลงป่าภูเก้า 6 วัน หลังระดมเจ้าหน้าที่กู้ภัย ปกครอง และหน่วยงานต่างๆ ชาวบ้านออกหาเห็ดพบเจอ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ รอดตายปาฏิหาริย์

18 กันยายน  2564 ที่ ศูนย์เกษตรอินทรีย์บ้านโพธิ์ศรีสำราญ ต.หัวนา อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ซึ่งตั้งเป็นศูนย์อำนวยการติดตามค้นหาผู้ประสบภัย จากเหตุที่ นายวัชระ  สิงห์ทอง อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 103 หมู่ที่ 13 บ้านโพธิ์ศรีสำราญ ต.หัวนา อ.เมืองหนองบัวลำภู ได้ออกเดินทางเข้าป่าภูเก้า ภูเขาทางทิศตะวันออกของหมู่บ้าน ตั้งแต่เมื่อเวลา 17.00 น.ของวันที่ 13 กันยายน 2564 กับเพื่อนบ้านอีก 2 คน เพื่อหาเก็บเห็ดตอนกลางคืน  วันนี้เป็นวันที่ 6  โดยในช่วงเช้าวันนี้  มีชาวบ้านออกไปหาเห็ดพบเจอบุคคลที่คาดว่า น่าจะเป็นคนที่สูญหาย ที่ชาวบ้าน อาสาสมัครกู้ภัย ต่างๆ และเจ้าหน้าที่ได้ออกตามหา จึงได้แจ้งให้กับทาง  กำนันตำบลนามะเฟือง ได้ทราบ และได้แจ้งให้ ทางศูนย์อำนวยการติดตามค้นหาคนหาผู้ประสบภัย  จึงได้ส่งรถพยาบาลและเจ้าหน้าที่เดินทางไปตรวจสอบ ยังจุดที่ชาวบ้านแจ้ง คือ บริเวณทับควายตาสัง เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึง และได้พบตัว นายวัระ  สิงห์ทอง ที่มีสภาพอิดโรยอ่อนแรง หิวข้าว เจ้าหน้าที่จึงได้ให้อาหาร น้ำดื่มกินก่อนพาตัวขี่หลัง จากนั้นมาซ้อนรถมอเตอร์ไซค์ลงมายังรถพยาบาล 

พบแล้วชายวัย56ปีหาเห็ดหลงป่าภูเก้า 6 วัน รอดตายปาฏิหาริย์
 

ทางด้าน นางศิวพร  ฉั่วสวัสดิ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู นายเวียงชัย  แก้วพินิจ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมด้วย นายวิชรินทร์   สุตลาวดี  ปลัดจังหวัดหนองบัวลำภู  นายบุญเรือง หลงละลวด หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดหนองบัวลำภู นายประยูร  อรัญรุท  นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู  ได้เดินทางมาร่วมอำนวยการในการค้นหา พร้อมได้แจ้งว่า ได้พบตัว นายวัชระ  สิงห์ทอง อายุ  56 ปี ผู้ที่เข้าป่าหาเก็บเห็ดและหลงป่าไป เป็นเวลา 6 วัน จนกระทั่งวันนี้ได้พบตัวแล้ว ได้ส่งเจ้าหน้าที่นำตัวมา ซึ่งทราบว่า มีสภาพร่างกายอิดโรยอ่อนแรง หิวข้าว และจะได้ส่งตัวไปยัง โรงพยาบาลหนองบัวลำภู พร้อมทั้งได้เพื่อแสดงความขอบคุณองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง หน่วยปฏิบัติการค้นหา มูลนิธิ และชาวบ้านโพธิ์ศรีสำราญ ที่ร่วมกันปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหายตลอด 6 วัน ตั้งแต่วันที่ 13 -18 กันยายน 2564

พบแล้วชายวัย56ปีหาเห็ดหลงป่าภูเก้า 6 วัน รอดตายปาฏิหาริย์
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเช้าวันที่ 18 กันยายน 2564 ช่วงเวลา 07.30 น. มีชาวบ้านถิ่น อำเภอโนนสัง จังหวัดหนองบัวลำภู 3 คน ได้เดินเท้าเข้าไปเก็บเห็ดที่เขาภูเก้า ฝั่งอำเภอโนนสัง และไปเจอนายวัชระ สิงห์ทอง เดินอยู่ในสภาพที่อิดโรย บริเวณทับควายตาสัง พื้นที่บ้านนาอ่าง หมู่ที่ 3 ตำบลนามะเฟือง อำเภอโนนสัง ซึ่งเป็นภูเขาอีกลูกหนึ่ง โดยนายวัชระ สิงห์ทอง ได้ขอข้าวชาวบ้านกิน เนื่องจากอดอาหารมาหลายมื้อ หลังจากนั้น ชาวบ้านได้ถามข้อมูลพร้อมกับโทรแจ้งผู้นำชุมชน โดยทางผู้นำชุมชนได้แจ้งไปยังศูนย์อำนวยการติดตามค้นหาผู้ประสบภัยว่าพบชายต้องสงสัย คาดว่าน่าจะเป็นบุคคลที่พลัดหลงป่าทางศูนย์อำนวยการติดตามค้นหาผู้ประสบภัย จึงได้ส่งทีมชุดกู้ภัยขับมอเตอร์ไซต์วิบากขึ้นไปบนภูเก้าฝั่งอำเภอโนนสัง เพื่อนำผู้สูญหายลงจากเขา แต่เนื่องจขากผู้สูญหายมีสภาพอิดโรย จึงต้องให้ออกซิเจน ก่อนลงมาถึงพื้นราบ โดยรถมูลนิธินำส่งเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภู

พบแล้วชายวัย56ปีหาเห็ดหลงป่าภูเก้า 6 วัน รอดตายปาฏิหาริย์

จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้เดินทางไปเยี่ยมนายวัชระสิงห์ทอง ที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภู พร้อมพูดคุยกับเจ้าตัว และให้กำลังใจ อีกทั้งได้ซักถามอาการป่วยของนายวัชระ สิงห์ทอง จากพยาบาลที่ดูแล ซึ่งตอนนี้ ปลอดภัยดีแล้ว อยู่ระหว่างการพักฟื้นร่างกายและสภาพจิตใจ  สร้างความโล่งอกสบายใจให้กับทุกฝ่ายเกี่ยวข้องที่พบผู้สูญหายที่ยังมีสุขภาพร่างกายปกติ รอดตายอย่างปาฏิหาริย์ เพราะสภาพของภูเก้านั้นมีทั้งหน้าผาที่สูงชัน ร่องหินที่ลึก ทำให้ผู้คนชาวบ้านต่างมีความกังวลเป็นห่วง เพราะตลอดเวลาที่ค้นหานั้น แต่ละฝ่ายต่างลุ้นกันทุกวัน ทำงานกันอย่างเต็มที่ จนกระทั่งค่ำมืด แม้จะยุ่งยากเดินเท้ารถติดฝนตก แต่ทุกคนช่วยเหลือกันด้วยความเต็ม  สำหรับ นายวัชระ  สิงห์ทอง  นั้น ปกติจะไม่มีญาติ แต่มีชาวบ้านที่เห็นใจช่วยเหลือดูแลช่วยกัน ตามหลักมนุษยธรรมแบ่งปันสิ่งของข้าวปลาให้

โดย – สุรศักดิ์ เครือคำ

logoline