svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตั้งกรรมการสอบตำรวจแพร่รีดเงินว่อนโซเซียล

18 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รอง ผบก.ภ.จว.แพร่ ตั้งโต๊ะแถลงข่าวกรณีมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกรับผลประโยชน์ว่อนโลกโซเซียล สั่งย้ายออกจากด่านห้วยไร่ ก่อนตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง พร้อมเปิดช้องทางให้ประชาชนพบเห็นเหตุการณ์แจ้งเบาะแส

      ตั้งกรรมการสอบตำรวจแพร่รีดเงินว่อนโซเซียล

 

              เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 18 กย. 64 พ.ต.อ.นิคม เครือนพรัตน์ รอง ผบก.ภ.จว.แพร่ ได้รับมอบหมายจาก พล.ต.ต.มาโนช มีสกุลคุณ ผบก.ภ.จว.แพร่ แถลงข่าวกรณีตำรวจด่านห้วยไร่ เรียกผลประโยชน์กับประชาชนที่ผ่านไปมา ตามคลิปที่มีการเผยแพร่ในโลกโซเชียล ณ บริเวณด่านห้วยไร่ ต.แม่จั๊วะ อ.เด่นชัย จ.แพร่

         พ.ต.อ.นิคม เครือนพรัตน์ รอง ผบก.ภ.จว.แพร่ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกผลประโยชน์ที่มีการเผยแพร่ในโซเชียลนั้น ทางผู้บังคับบัญชาก็ไม่ได้นิ่งนอนใจก็ได้กำชับ และได้ดำเนินการในเบื้องต้นว่าในวันเกิดเหตุนั้น เราได้ตรวจสอบและได้นำผู้ที่อยู่จุดตรวจที่ต้องสงสัย ซึ่งเป็นนายดาบตำรวจ ประจำด่านห้วยไร่ ย้ายไปปฎิบัติหน้าที่ที่ไม่ได้สัมผัสกับประชาชน โดยให้ไประจำที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ ่ เพื่อให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จสอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป  

 

ตั้งกรรมการสอบตำรวจแพร่รีดเงินว่อนโซเซียล

           ทั้งนี้ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ ได้มีมาตรการเปิดช่องทางให้ประชาชนหรือผู้สื่อข่าว ผู้พบเห็นเหตุการณ์สามารถแจ้งเบาะแสได้ทาง ไลน์แอดอิินทนนท์ 1 ของตำรวจภูธรภาค 5 หรือ ไลน์แอดของ ตำรวจภูธรจังหวัดแพร่  191 ที่ผ่านมาได้รับการร้องเรียน ไม่ว่า เรื่องการจราจร ทางตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ก็ได้ดำเนินการแก้ไขทันที

         

ตั้งกรรมการสอบตำรวจแพร่รีดเงินว่อนโซเซียล

          การร้องเรียนที่ผ่านมาที่ด่านห้วยไร่แห่งนี้  เราไม่พบการกระทำผิดของเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใดเลย แต่ผลการปฎิบัติของด่านห้วยไร่แห่งนี้ได้ทำการจับกุมยาเสพติดมากมายโดยเฉพาะตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา สามารถจับยาบ้าได้ถึง 11 ล้านเม็ด รวมถึงเฮโลอีนอีก 490 กิโลกรัม หรือ 1,400 แท่ง นี่คือผลปฎิบัติมากมายของด่ายห้วยไร่ แต่การปฎิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจตามคลิปครั้งนี้เหตุที่เกิดขึ้นรู้สึกไม่สบายใจ เมื่อเป็นเนื้อร้ายเราย่อมตัดได้ต้องทำเพื่อภาพรวมขององค์กรที่จะสามารถดำเนินการต่อไปได้

 

ตั้งกรรมการสอบตำรวจแพร่รีดเงินว่อนโซเซียล

      “การลงโทษคงเป็นเรื่องของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพราะการตรวจสอบนั้นเราต้องคำนึงถึงก่อนเกิดเหตุขณะเกิดเหตุ หลังเกิดเหตุ เพื่อที่รวบรวมข้อมูลให้ครบทุกด้านเพื่อที่เราจะดำเนินการลงโทษตามวินัยของข้าราชการตำรวจ ถ้าพบมีการทำความผิดก็ดำนินคดีอาญาไป”  พ.ต.อ.นิคม กล่าว 

       ทั้งนี้    คงไม่ต้องเรียกเจ้าของคลิปมาสอบสวนแค่คลิปก็เป็นหลักฐานน่าเพียงพอ โดยเฉพาะด่านนี้เป็นด่านที่มีประสิทธิภาพในการปฎิบัติหน้าที่ ผลงานก็ไม่ได้ด้อยกว่าทุกด่านใน ภ. 5 ก็ต้องให้กำลังใจกับตำรวจที่ตั้งใจ

ภาพ/ข่าว สุภัทร แสงดอก 

logoline