svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เพจ "ทะลุแก๊ซ" ท้าชาวดินแดงแถลงข่าว ถ้าเดือดร้อนจริงพร้อมย้ายจุดชุมนุม

18 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดราม่าอีกไหม! เมื่อแอดมินเพจ "ทะลุแก๊ซ" โพสต์คล้ายท้าทายชาวดินแดง ถ้าเดือดร้อนจริงให้รวมตัวแถลงข่าว แล้วจะย้ายจุดชุมนุม?

เกมการเมืองบนท้องถนน เริ่มเดือดมาตั้งแต่เดือน ส.ค.เป็นต้นมา โดยเฉพาะการเคลื่อนไหวของกลุ่มม็อบ “ทะลุแก๊ส” แห่งสมรภูมิรบสามเหลี่ยมดินแดง ที่เข้าปะทะตำรวจควบคุมฝูงชนเกือบทุกเย็น โดยไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย

 

แต่ช่วงระยะหลัง มักจะมีปัญหา “ดราม่า” กันเอง ของกลุ่มม็อบเยาวชนเหล่านี้ โดยมีเนื้อหาหลักๆ มาจากสาเหตุอยากเป็น “ผู้นำชูธง” ทำให้เกิดปรากฎการณ์ขู่แฉลากไส้

ท้าชาวดินแดงแถลงข่าว ถ้าเดือดร้อนพร้อมย้ายที่ชุมนุม

โดยเริ่มจากกรณีแอดมินเพจเฟซบุ๊ก “ทะลุแก๊ซ – Thalugaz” ที่มีปัญหากับเพจแนวร่วม โดยมีการนำข้อมูลต่างๆ มาเปิดเผยผ่านหน้าเพจ จนหลายคนมองว่า ไม่เหมาะสม จากนั้น “แอดมินหน้าใหม่” ประกาศยึดเพจดังกล่าว พร้อมโพสต์ข้อความถึงกลุ่ม “แอดมินหน้าเก่า” หากเข้ามายุ่ง จะถูกแฉให้พังกันไปข้าง!!

 

แต่โพสต์ร้อนๆ ดังกล่าว อยู่บนหน้าเพจได้ไม่นาน ก่อนจะอันตรธานหายไปแบบไร้ร่องรอย...

ท้าชาวดินแดงแถลงข่าว ถ้าเดือดร้อนพร้อมย้ายที่ชุมนุม

กระทั่งเมื่อวันก่อน มีข่าวกลุ่มชาวบ้านดินแดง และผู้ชุมนุม ช่วยกันจับผู้ไม่หวังดี พกระเบิดเข้ามาในพื้นที่ชุมนุม ต่อเนื่องกับข่าวกลุ่มชาวแฟลตดินแดง รวมตัวร้องตำรวจ สน.ดินแดง ภายหลังการชุมนุมผ่านมานานกว่า 1 เดือน ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก

 

ล่าสุดเพจ “ทะลุแก๊ซ – Thalugaz” โพสต์ข้อความว่า “ถ้าชาวดินแดงได้รับความเดือดร้อนจากผู้ชุมนุม รวมตัวแถลงข่าวเลย พวกเราจะได้รู้ จะได้ไปที่อื่น แต่ถ้าแค่บางคนอย่ามาเครมว่าเป็นชาวดินแดงทั้งหมด ขอบคุณพี่น้องดินแดงมา ณ ที่นี้ด้วย ที่ช่วยเหลือพวกเราตลอดมาขอบคุณและขอโทษ ถ้าทำให้เดือดร้อน พวกเรามาไล่นายกฯ เหี้ยๆ ไม่ได้มาก่อกวน แค่อยากให้พวกท่านรับรู้ #มิตรสหายทะลุแก๊ซท่านหนึ่ง”

ท้าชาวดินแดงแถลงข่าว ถ้าเดือดร้อนพร้อมย้ายที่ชุมนุม

logoline