svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.เอาผิดสาวโพสต์อวดสิทธิ์ฉีดวัคซีนเข็ม 3

17 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จ่อเอาผิดสาวโพสต์ข้อความโชว์อ้างสิทธิ์ฉีดวัคซีนเข็มสาม ในฐานความผิดแจ้งให้เจ้าพนักงานจดข้อความอันเป็นเท็จ

พลตำรวจตรี ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีหญิงสาว  นำภาพคล้องซองหุ้มบัตรที่มีข้อความ "สำนักงานตำรวจแห่งชาติ" โพสต์เฟซบุ๊ก อวดอ้างได้สิทธิพิเศษฉีดวัคซีนเข็ม 3   ที่วิทยาลัยเทคนิคสมุทรสาคร ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ว่า หลังเกิดเหตุฝ่ายสืบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร ได้สอบปากคำเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งสอบปากคำ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร ในฐานะผู้คัดกรองบุคคลและลงระบบในฐานข้อมูล จึงได้ทราบว่าหญิงสาวชื่อ น.ส.แอน (นามสมมุติ) ได้เข้ามารับการฉีดวัคซีนที่ วิทยาลัยเทคนิคสมุทรสาคร ต.มหาชัย

 

ฝ่ายสืบสวนจึงได้เชิญตัว น.ส.แอน มาที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร เพื่อให้ถ้อยคำในกรณีดังกล่าว โดยมี ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร เป็นผู้สอบถามรายละเอียด และได้มอบหมายให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร เข้าทำการสอบปากคำ การเข้ารับการฉีดวัคซีนตามกรณีดังกล่าวว่าเป็นไปอย่างถูกต้องตามข้อกำหนดหรือไม่
ตร.เอาผิดสาวโพสต์อวดสิทธิ์ฉีดวัคซีนเข็ม 3

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ บอกอีกว่า จากการสอบปากคำ น.ส.แอน ระบุว่า ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนโดยไม่ใช่บุคลากรที่เข้าหลักเกณฑ์การได้รับการฉีดวัคซีน รวมทั้งมิได้เป็นญาติหรือมีความเกี่ยวข้องกับตำรวจคนใด โดยได้แจ้งข้อมูลที่ไม่ถูกต้องให้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลได้รับทราบ เพื่อให้ตนสามารถเข้ารับการฉีดวัคซีนได้

 

พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา น.ส.แอน ฐาน แจ้งให้เจ้าพนักงานผู้กระทำการตามหน้าที่จดข้อความอันเป็นเท็จลงในเอกสารราชการ ซึ่งมีวัตถุประสงค์ใช้สำหรับใช้เป็นพยานหลักฐาน โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ทั้งนี้น.ส.แอน ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ตร.เอาผิดสาวโพสต์อวดสิทธิ์ฉีดวัคซีนเข็ม 3

logoline