svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

น้ำล้นสปิลเวย์หลากท่วม“ทุ่งเสลี่ยม”

17 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุโขทัย - ระดับน้ำเอ่อล้นสปิลเวย์จากอ่างเก็บน้ำแม่มอก อ.เถิน จ.ลำปาง ไหลเข้าท่วมในหลายพื้นที่ของ ต.เขาแก้วศรีสมบูรณ์ อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งมือเข้าช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ

น้ำล้นสปิลเวย์หลากท่วม“ทุ่งเสลี่ยม”

 

นายกฤชทิพ ชะนิดไทย นายอำเภอทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย นำเจ้าหน้าที่เข้าเร่งแก้ปัญหาน้ำท่วม ในพื้นที่ หมู่ 1 , 2 , 9 และหมู่ 11 ต.เขาแก้วศรีสมบูรณ์ เนื่องจากสถานการณ์ฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ รวมทั้งระดับน้ำที่ล้นสปิลเวย์ของอ่างเก็บน้ำแม่มอก อ.เถิน จ.ลำปาง ได้เอ่อล้นลงบริเวณท้ายอ่างเข้าสู่พื้นที่ อ.ทุ่งเสลี่ยม ทำให้ปริมาณน้ำในลำน้ำแม่ถัน แม่ทุเลาใน ที่ไหลมาบรรจบกับลำน้ำแม่มอกมีปริมาณสูงขึ้น โดยปริมาณน้ำที่ล้นจากสปิลเวย์อ่างเก็บน้ำแม่มอกสูงประมาณ 0.80 เมตร ไหลลงสู่ท้ายอ่างในปริมาตร 144.768 ลบ.ม./วินาที 

 

น้ำล้นสปิลเวย์หลากท่วม“ทุ่งเสลี่ยม”

น้ำล้นสปิลเวย์หลากท่วม“ทุ่งเสลี่ยม”

 

นายอำเภอทุ่งเสลี่ยม จึงสั่งการให้เปิดประตูระบายน้ำฝายเหมืองนา ฝายท่าไม้แดง ทำให้ปริมาณน้ำไหลผ่านได้อย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันในลำน้ำมีปริมาณเศษสวะติดมาด้วยจำนวนมาก และเศษสวะได้ลอยไปติดขวางทางน้ำบริเวณ ฝายชัยมงคล หมู่ 9 ต.เขาแก้วศรีสมบูรณ์ จนทำให้เกิดปริมาณน้ำเอ่อล้นเข้าท่วม หมู่ 1, 2 , 9 และหมู่ 11 ต.เขาแก้วศรีสมบูรณ์ อ.ทุ่งเสลี่ยม โดยมีระดับน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนและผิวถนนประมาณ 10-20 ซม. ซึ่งทาง อ.ทุ่งเสลี่ยม ได้เร่งดำเนินการแก้ไขและให้การช่วยเหลือประชาชนแล้วอย่างเร่งด่วน พร้อมทั้งแจ้งเตือนประชาชนที่อยู่บริเวณท้ายอ่างเก็บน้ำแม่มอกในเขต อ.ทุ่งเสลี่ยม อ.สวรรคโลก อ.ศรีสำโรง เฝ้าระวังระดับน้ำเอ่อล้นตลิ่งและติดตามสถานะการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดต่อไป

 

น้ำล้นสปิลเวย์หลากท่วม“ทุ่งเสลี่ยม”

โดย พิเชฐ เนตรบุตร / สุโขทัย

logoline