svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ร้านค้าปลีกลูกชิ้นบุรีรัมย์ ขายดีวันละ 3 ตัน

17 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร้านขายลูกชิ้นหมูบุรีรัมย์ ออร์เดอร์พุ่ง 10 เท่าตัว จากวันละ 300 กก. เพิ่มเป็น 3,000 กก. ขายทั้งออนไลน์และหน้าร้านยอดสั่งจองลูกชิ้นคิวเต็มไปจนถึงสัปดาห์หน้า เจ้าของร้านต้องเพิ่มแรงงานและขยายเวลาทำลูกชิ้นจนถึงตี1ทุกวัน

17 กันยายน 2564 ที่ร้านเอสเคลูกชิ้นหมูบุรีรัมย์ ภายในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ พนักงานในร้าน 12 คน ต่างเร่งแพ็คลูกชิ้นและน้ำจิ้มใส่กล่องโฟม เพื่อส่งไปที่สถานีรถไฟบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพื้นที่จัดเทศกาลลูกชิ้นยืนกินวันแรก และอีกส่วนหนึ่งจัดแพ็คใส่ของเตรียมส่งออนไลน์ ไป 55 จังหวัด ทุกภาคของประเทศไทย ซึ่งขณะนี้มียอดสั่งจอง ที่เจ้าของร้านวางคิวไว้เต็มแล้วไปจนถึงสัปดาห์หน้าเนื่องจากการขนส่งจำกัดน้ำหนัก 

ร้านค้าปลีกลูกชิ้นบุรีรัมย์ ขายดีวันละ 3 ตัน

ร้านค้าปลีกลูกชิ้นบุรีรัมย์ ขายดีวันละ 3 ตัน

 

นายกฤษณ์ ชาญเดชสิทธิกุล เจ้าของร้านเอสเคลูกชิ้นหมูบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ช่วงการระบาดโควิด-19 ยอดขายลูกชิ้นหมูอยู่ที่ 300 กิโลกรัมต่อวัน ทั้งขายออนไลน์และขายปลีก-ส่งในจังหวัดบุรีรัมย์ โดยเฉพาะร้านขายลูกชิ้นยืนกินสถานีรถไฟ แต่พอหลังจากที่ ลิซ่า มีการพูดถึงลูกชิ้นยืนกิน พอวันรุ่งขึ้นก็มียอดขายเพิ่มขึ้นทันที และมียอดสั่งออนไลน์เพิ่มอีกจำนวนมาก เพิ่มขึ้นกว่า 10 เท่าตัว จนทางร้านผลิตลูกชิ้นไม่ทัน ต้องเพิ่มแรงงานที่โรงผลิตลูกชิ้นจาก 3 คนเป็น 5 คน รวมถึงเพิ่มพนักงานในร้านที่แพ็คลูกชิ้นส่ง จาก 5 คน เพิ่มเป็น 12 คน และขยายเวลาทำงานจากเดิม 08.00-19.00 น. ขยายเป็น ทำงานไปจนถึง ตี 1 ทุกวัน 
"ถึงแม้จะมีกระแสและยอดที่สั่งจองเข้ามาจำนวนมาก ทางร้านก็ไม่ได้มีการฉวยโอกาสเพิ่มราคาลูกชิ้น แต่ยังมีการลดราคาให้ลูกค้าด้วยหากสั่งซื้อจำนวนมาก เพราะสถานการณ์แบบนี้ยังต้องช่วยเหลือกัน และต้องขอขอบคุณลิซ่าที่ไม่ลืมคนบุรีรัมย์ ทำให้พ่อค้าแม่ค้า ขายลูกชิ้นได้กลับมาฟื้นเศรษฐกิจบ้านเราอีกครั้ง ส่วนลูกค้าของทางร้าน แบ่งเป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มที่ซื้อออนไลน์ จะส่งขายวันละประมาณ 2 ตัน ส่วนลูกค้าที่เป็นร้านลูกชิ้นยืนกิน ส่งขายเพิ่มวันละเกือบ 1 ตันและลูกค้ากลุ่มที่3 เป็นกลุ่มที่มาซื้อหน้าร้าน" 

ร้านค้าปลีกลูกชิ้นบุรีรัมย์ ขายดีวันละ 3 ตัน

 

 

สำหรับร้านเอสเคลูกชิ้นหมูบุรีรัมย์ ร้านนี้เพิ่งจะเปิดมาได้ 5 ปี ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ไปเกือบ 2 ปี กระทั่งยอดขายกลับมาเพิ่มสูงขึ้นเมื่อสัปดาห์นี้เพราะการพูดถึงของลิซ่า ที่ช่วยฟื้นของดีวัฒนธรรมของชาวบุรีรัมย์  ซึ่งหากใครที่สนใจอยากสั่งจองลูกชิ้นร้านเอสเคลูกชิ้นหมูบุรีรัมย์ ก็สามารถเข้าไปได้ที่เพจ "เอสเคขายส่งลูกชิ้นหมูบุรีรัมย์" ได้ ที่นี่เขารับประกันว่าเนื้อหมูเน้นๆ แป้งน้อยมาก ขายในกิโลกรัมละ 70 บาทเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีน้ำจิ้มพริกเผาสูตรเด็ดขายส่งอีกด้วย 

ร้านค้าปลีกลูกชิ้นบุรีรัมย์ ขายดีวันละ 3 ตัน

ข่าว / พรพรรณ เพ็ชรแสน ภาพ / กวินทรา ใจซื่อ 

 

logoline