svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ขายไม่ทัน ! "เทศกาลลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์" คึกคัก

17 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เทศกาลลูกชิ้นยืนกิน บุรีรัมย์ 2021 คึกคักตั้งแต่ยังไม่ได้เปิดงาน มีประชาชนนักท่องเที่ยว เข้าไปซื้อลูกชิ้นภายในสถานีรถไฟบุรีรัมย์จำนวนมาก ภายใต้กติกาของผู้จัดงานเพื่อให้การจัดเป็นแบบนิวนอร์มอลไปพร้อมเซอร์ไพรซ์ขอบคุณลิซ่า ที่ทำให้บุรีรัมย์มีชีวิตอีกครั้ง

17 กันยายน 64  เทศกาลลูกชิ้นยืนกิน บุรีรัมย์ ปีนี้ถูกจัดขึ้นที่บริเวณหน้าสถานีรถไฟบุรีรัมย์ ภายในงานมีการจัดรวมเอาร้านขายลูกชิ้นยืนกินร้านดั้งเดิม  มารวมกันให้ประชาชนที่เดินทางมาได้เลือกซื้อ  โดยมีกติกาและวัฒนธรรมลูกชิ้นยืนกิน  หากใครจะร่วมงานต้องปฏิบัติ คือ 1ก็คือเลือกร้านที่ถูกใจ  2สั่งตามใจใส่ถุงกลับบ้าน และ3กินให้อร่อยตามทฤษฎี 1:1:1 ก็คือ ลูกชิ้น1ไม้ จิ้มน้ำจิ้ม1ครั้ง ทาน1ครั้ง  หรือ ลูกชิ้น 1 ลูก จิ้มน้ำจิ้ม 1 ครั้ง ทาน 1 ลูก และจิ้มผัก 1 ครั้ง จิ้มน้ำจิ้ม 1 ครั้ง ทาน 1 ทั้งหมด  ในงานนี้ยังมีร้านที่เป็นแชมป์การแข่งขันลูกชิ้นยืนกิน 2 สมัย มาร่วมขายด้วย

ขายไม่ทัน ! "เทศกาลลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์" คึกคัก

ชุลีพร จะริบรัมย์ แม่ค้าขายลูกชิ้นเจ้าดั้งเดิม บอกว่า ช่วงโควิดที่ผ่านมาเป็นช่วงที่ท้อมาก เกือบจะเลิกขายลูกชิ้นยืนกินไปแล้ว เพราะขายขาดทุนทุกวันแต่พอ ลิซ่า กลับมาพูดถึงลูกชิ้นยืนกินอีกครั้ง ทำให้ยอดขายพุ่งพรวดภายในวันเดียวเกือบ10 เท่า จากขายวันละ 10-20 กิโลกรัมขายไม่หมด แต่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ลูกค้าต้องต่อคิวซื้อจนขายไม่ทัน เป็นวันละ 130 กิโลกรัม บางร้านขายได้ถึง 200 กิโลกรัม 

ขายไม่ทัน ! "เทศกาลลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์" คึกคัก
 

พัสวี ดวงท้าวเศรษฐ  เดินทางมาจาก จ.นครราชสีมา บอกว่า เดินทางมาพร้อมกับกระแสการพูดถึงลูกชิ้นยืนกินของ ลิซ่า จึงชวนกันมากับสามีเพื่อมาชิมว่าลูกชิ้นยืนกินมีรสชาติแบบไหน และอยากสัมผัสบรรยากาศเพราะไม่เคยกินแบบนี้มาก่อน 

ขายไม่ทัน ! "เทศกาลลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์" คึกคัก

ส่วนนายบดินทร์ เรืองสุขศรีวงษ์  ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.บุรีรัมย์  เผยว่า จากวันพฤหัสบดีที่แล้ว บุรีรัมย์เหมือนเมืองที่ไม่มีชีวิต แต่พอเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เหมือนลิซ่ากลับมาให้ชีวิตแม่ค้าอีกครั้ง ทำให้ภายในงานคึกคักมากถึงแม้เป็นการจัดงานเล็กๆ แบบนิวนอร์มอล แต่ออร์เดอร์ถล่มทลายทำให้มีการปรับรูปแบบโปรโมชั่นลูกชิ้นยืนกินทันที เพราะแม่ค้าผลิตไม่ทันขาย โดยโปรโมชั่นนาทีทองคือลูกชิ้น 10 ไม้ราคา 1 บาท ซึ่งจะจัดปรับรูปแบบไปในแต่ละวัน 

ขายไม่ทัน ! "เทศกาลลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์" คึกคัก
 

สำหรับเทศกาลลูกชิ้นยืนกิน บุรีรัมย์ 2021 โดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกับ การรถไฟแห่งประเทศไทย สสจ.บุรีรัมย์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจังหวัดบุรีรัมย์ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัด  และสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัด เป็นการจัดงานแบบนิวนอร์มอลมอลขึ้น ระหว่างวันที่ 17-23 ก.ย. นี้ที่สถานีรถไฟบุรีรัมย์ 

ขายไม่ทัน ! "เทศกาลลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์" คึกคัก ขายไม่ทัน ! "เทศกาลลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์" คึกคัก
โดย - พรพรรณ เพ็ชรแสน 
 

logoline