svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

อดีตหัวหน้ารปภ.มอบตัวคดียิงรปภ.ดับคาป้อม อ้างแค้นโดนไล่ออกคนเดียว

17 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปทุมธานี-อดีตหัวหน้ารปภ.เข้ามอบตัวหลังก่อคดียิงรปภ.ดับคาป้อม สารภาพเคยทะเลาะกับผู้ตาย 3 ครั้งแต่สู้ไม่ได้เพราะหนุ่มกว่า ครั้งสุดท้ายที่มีเรื่องกันแต่โดนไล่ออกคนเดียวจึงเกิดความแค้นใจบุกไปยิงคู่กรณี  

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 17 กันยายน 2564 นายจีรวัฒน์ โอภาสสถาพร  อายุ 57 ปี ชาวปทุมธานี อดีตหัวหน้ารักษาความปลอดภัย ของหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านเมืองเอก ที่ถูกไล่ออกและเป็นผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนยิงนายรณกร พงษ์สุด อายุ 21 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของหมู่บ้านเสียชีวิต  ได้ติดต่อนายอำนวย นาคบุรินทร์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบางพูนเพื่อให้พาเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

อดีตหัวหน้ารปภ.มอบตัวคดียิงรปภ.ดับคาป้อม อ้างแค้นโดนไล่ออกคนเดียว

ด้านอำนวย นาคบุรินทร์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบางพูน บอกว่าทางญาติผู้ต้องหาซึ่งเป็นญาติห่างๆกับตนเองได้มาบอกว่านายจีรวัฒน์ โอภาสสถาพร อายุ 57 ปี ไปยิงคนตายและให้ช่วยพาเข้ามอบตัวตนจึงประสานมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ปากคลองรังสิต ส่วนสาเหตุที่ผู้ต้องหาไปก่อเหตุนั้นตนยังไม่ทราบ

อดีตหัวหน้ารปภ.มอบตัวคดียิงรปภ.ดับคาป้อม อ้างแค้นโดนไล่ออกคนเดียว

จากการสอบสวนนายจีรวัฒน์ โอภาสสถาพร อายุ 57 ปี ให้การรับสารภาพว่าสาเหตุที่ตนเองทำลงไปเพราะเคยทะเลาะกับผู้ตายมา 3 ครั้งและสู้ผู้ตายไม่ได้เพราะเป็นวัยรุ่นอายุ 21 ปี พอครั้งสุดท้ายที่มีเรื่องกันนั้นผู้จัดการบริษัทได้ไล่ตนเองออกเพียงคนเดียวจึงเกิดความเจ็บแค้นใจที่ไม่ได้ทำงานต่อ ช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาก็ไม่มีรายได้ ค่ากินค้าใช้ ค่าห้อง จึงน้อยใจทำไมที่ไม่โดนไล่ออกทั้งสองคน 

มันจึงเป็นความกดดัน ครั้งล่าสุดที่มีเรื่องกันตนเองได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19มา ทำให้มีการปวดบริเวณแขนในการแลกบัตรลดเข้าออกตนเองจึงบอกผู้ตายไปว่าพวกไรเดอร์ไม่ต้องแลกทุกคันก็ได้ จนมีเรื่องทะเลาะกันและจะเข้าทำร้ายตนเองจึงใช้อาวุธมีดขึ้นมาจนเกิดการแย่งมีดกันและไปถูกคู่กรณีได้รับบาดเจ็บ

อดีตหัวหน้ารปภ.มอบตัวคดียิงรปภ.ดับคาป้อม อ้างแค้นโดนไล่ออกคนเดียว

ด้านพี่สาวผู้ต้องหาบอกว่า ปกติน้องชายไม่ค่อยเล่าอะไรให้ฟัง มีคนอื่นมาเล่าให้ฟังถึงรู้ว่าน้องชายไปยิงคนตาย ซึ่งก็บอกกับน้องชายว่าให้เข้ามอบตัวเถอะมันหนีไม่พ้นหรอก ซึ่งเขาก็ไม่ได้หนีไปใหนอยู่ในป่ากล้วยแถวบ้าน และตนก็ได้ติดต่อผู้ใหญ่ในพื้นที่เพื่อที่จะขอเข้ามอบตัว ซึ่งไม่มีใครมารับตัวและออกมาตอนเย็น

 

ซึ่งน้องชายตนเองเป็นคนไม่เกเร ไม่ยุ่งกับใคร ซึ่งกับคนนี้มีคนเล่าให้ฟังว่ามีเรื่องทะเลาะกันมาก่อน มีอะไรน้องชายก็เก็บไว้ในใจเรื่องจึงเกิดแบบนี้ เราก็บอกว่าให้ใจเย็นๆเรื่องมันเกิดไปแล้ว ซึ่งน้องชายกับผู้ตายก็สนิทกันซึ่งเราก็บอกว่าตำรวจเขาเก่ง ยังไงก็หนีไม่พ้นหรอกจึงได้มาเข้ามอบตัวดังกล่าว

 

logoline