svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนุ่มใหญ่ออกหาปลาถูกกระแสน้ำล้นฝายพัดร่างจมเสียชีวิต

16 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มใหญ่วัย 54 ปี ขี่ จยย.คู่ชีพ ไปหาปลาบนสันฝาย ตั้งแต่เช้ามืด แต่ถูกน้ำซัดจมหายไป จนรุ่งเช้ามีคนมาพบเห็นแต่รถจอดไว้พร้อมถังใส่ปลา จึงรีบแจ้งผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่งมหาร่าง

เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 16 ก.ย.64  พ.ต.ท.บุญยงค์  สอนสุข สว.( สอบสวน) สภ.จัตุรัส รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ว่ามีผู้สูญหายภายในน้ำบริเวณฝายน้ำล้น หมู่ที่ 10 บ้านตลาด ตำบลกุดน้ำใส อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ จึงเร่งประสานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างคุณธรรมจุดอำเภอจัตุรัส พร้อมด้วยทีมประดาน้ำจากอำเภอเมืองอำเภอจัตุรัส และอำเภอใกล้เคียง ทั้งที่ อ.เนินสง่า อำเภอหนองบัวระเหว,หนองบัวแดง และจากหน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดบำเหน็จณรงค์ เข้าร่วมทำการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

หนุ่มใหญ่ออกหาปลาถูกกระแสน้ำล้นฝายพัดร่างจมเสียชีวิต

หนุ่มใหญ่ออกหาปลาถูกกระแสน้ำล้นฝายพัดร่างจมเสียชีวิต


 

ในที่เกิดเหตุ เป็นบริเวณฝายน้ำล้น ซึ่งมีปริมาณน้ำค่อนข้างมากที่ไหลมาจากลำน้ำลำคันฉู ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีขาวคาดแดง ทะเบียน จลษ 463 ชลบุรี มีถังน้ำใส่ปลาที่จับได้วางไว้ข้างรถ  ซึ่งฝายน้ำล้นแห่งนี้มีลักษณะหน้ากว้างบริเวณฝายประมาณ 50 เมตร ความกว้างลำห้วย ประมาณ 20 เมตร ความลึกประมาณ 5 เมตร เจ้าหน้าที่ประดาน้ำจึงเร่งช่วยกันจัดเตรียมอุปกรณ์ วางแผนการลงค้นหาร่างผู้สูญหายภายในน้ำใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก็พบแหของผู้สูญหายติดอยู่บริเวณหน้าฝาย 
ชุด จนท.จะได้สอบถามนายสุทัศน์  ทองประสม ผู้ใหญ่บ้าน และให้ญาติทำพิธีจุดธูปไหว้เจ้าที่เจ้าทาง ที่เชื่อว่าเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ใกล้ฝายน้ำล้นดังกล่าว เพื่อขอให้พบศพโดยเร็ว และมีข้อมูลเพิ่มเติมว่า ผู้สูญหายเป็นชายโสดไม่มีครอบครัว ทราบชื่อต่อมาคือ นายสมชาย พงษ์สุวรรณ อายุ 54 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 15/1 ม.2 บ้านวังเสมา ต.กุดน้ำใส อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ อยู่บ้านเพียงคนเดียวมีอาชีพคือออกหาปลาเลี้ยงชีพเป็นหลัก

หนุ่มใหญ่ออกหาปลาถูกกระแสน้ำล้นฝายพัดร่างจมเสียชีวิต


 

และทราบว่าผู้สูญหายได้ออกจากบ้านมาที่ฝ่ายน้ำล้นแห่งนี้เพียงคนเดียวมาตั้งแต่ช่วง 04.00 น.(ตีสี่ที่ผ่านมา) ก่อนที่จะมีชาวบ้านที่ออกมาหาปลา ในเวลาใกล้เคียงกันมาพบรถ จยย.ผู้สูญหายจอดอยู่ จึงคาดว่าน่าจะมาหว่านแหแล้วเกิดพลาดถูกน้ำซัดจมหายลงไปในฝายดังกล่าว 

หนุ่มใหญ่ออกหาปลาถูกกระแสน้ำล้นฝายพัดร่างจมเสียชีวิต

ชุด จนท.จึงปูพรมเรียงหน้ากระดานลงค้นหาตามริมฝั่งเป็นระยะทางห่างออกจากสันฝายมาอีกกว่า 100 เมตร จนกระทั่งเมื่อเวลา 11.30 น. ทีมชุดค้นหาก็พบร่างห่างจากหน้าฝายออกไปประมาณ 200 เมตร อยู่ในลักษณะคว่ำหน้า มือเท้าแข็งเกร็ง จมอยู่ใต้น้ำ จึงเร่งช่วยนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมา เพื่อให้ทีมแพทย์ได้ทำการชันสูตร โดย พ.ต.ท. บุญยงค์  สอนสุข  สว.(สอบสวน) สภ.จัตุรัส หลัง จนท.ทุกฝ่าย ได้ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุและร่างผู้เสียชีวิตพร้อมทีมแพทย์โรงพยาบาลจัตุรัสแล้ว ประสานทางญาติให้ทราบเข้าร่วมตรวจสอบ ซึ่งทางญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิต จึงได้ขอรับร่างผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป 

โดย - สุทธิพงศ์ เสฎฐรังสี  

 

logoline