svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบหนุ่มตระเวนลักรถจยย.-หาเงินเสพยา 

16 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบหนุ่มร่วมแก๊งตระเวนลักรถจักรยานยนต์ จอดตามที่พักอาศัย ภาพวงจรปิดชัดเจนขณะก่อเหตุ เจ้าตัวรับสารภาพ ใช้วิธีหักคอรถ-ต่อสายไฟตรง ก่อนนำไปผู้รับซื้อในจ.อยุธยา คันละหมื่นกว่าบาท เงินที่ได้นำไปเที่ยวเตร่-เสพยา

16 กันยายน 2564   พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป., ได้สั่งการชุดจับกุม ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ทุ่งสองห้อง เข้าจับกุม นายวรพล (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด” โดยจับกุมได้ที่  บริเวณลานจอดรถหน้าคอนโดมิเนียม ถ.พหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ


 

การจับกุมครั้งนี้เกิดขึ้นภายหลังที่ นายวรพล ได้ชักชวนเพื่อนตั้งแก๊งตระเวนลักรถจักรยานยนต์ในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยเริ่มก่อเหตุครั้งแรกเมื่อประมาณเดือน มิถุนายน 2564 โดยลักรถจักรยานยนต์ จำนวน 1 คัน ที่จอดไว้บริเวณลานจอดรถภายในที่พักแห่งหนึ่ง ในพื้นที่เขตหลักสี่

 

ต่อมาวันที่ 26 กรกฎาคม  เวลาประมาณ 04.30 น. ผู้ต้องหาได้ก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ จำนวน 1 คัน จากทีพักแห่งหนึ่งในพื้นที่แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ โดยกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพขณะก่อเหตุไว้ได้ ผู้เสียหายจึงได้แจ้งความดำเนินคดีต่อพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ให้ดำเนินการติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหา


 

โดยตำรวจสามารถติดตามจับกุม นายธนาพงศ์ เพื่อนร่วมแก๊งนายวรพลได้เมื่อวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา ต่อมาเมื่อวันที่ 15 กันยายน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สืบสวนติดตามตัวผู้ต้องหาอย่างต่อเนื่อง จนสามารถจับกุมตัวนายวรพล ได้ที่ บริเวณลานจอดรถหน้าคอนโดมิเนียม จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อดำเนินคดี

 

สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ระบุว่า ได้ออกตระเวนลัก รถจักรยานยนต์ในช่วงเวลากลางคืน โดยใช้วิธีหักคอรถที่ล็อคไว้ และหาสายไฟต่อตรง

 

ก่อนจะนำไปขายในราคาคันละ 10,000-14,000 บาท ให้กับผู้รับซื้อจักรยานยนต์รายหนึ่งในพื้นที่ อ.บางปะอิน จ.อยุธยา ซึ่งเมื่อได้เงินมาแล้วก็จะนำไปแบ่งกันใช้เที่ยวเตร่ เสพยาเสพติด
 

logoline