svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จับแก๊งโจรกรรมรถจยย.ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน

31 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สระแก้ว - ตำรวจสกัดจับแก๊งโจรกรรมรถส่งขายประเทศเพื่อนบ้านคันละหมื่นบาท จ้างคนขับคันละ 2 พันบาทจากกรุงเทพไปส่งชายแดนไทย-กัมพูชา จับกุมเยาวชน 3 คน ให้การซัดทอดผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมอีกรายเป็นคนสั่งการ ตำรวจแจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจรฯ

วันที่ 31 สิงหาคม 2564 พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. และรักษาราชการแทน ผบช.ภ.2, พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ,พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว และชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เข้าจับกุมขบวนการลักรถจักรยนต์ ขณะกำลังนำรถจักรยานยนต์มุ่งหน้าไปยังชายแดนไทย-กัมพูชา โดยจับกุมผู้ต้องหาซึ่งเป็นเยาวชน 3 คนขณะขับขี่รถจักรยนต์รวม 3 คัน และนายอร่ามพงษ์ สีดาจันทร์ ขับรถเก๋งอีก 1 คัน ได้ที่บริเวณหน้าสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดสระแก้ว (บขส.สระแก้ว) เขตเทศบาลเมืองสระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว

จับแก๊งโจรกรรมรถจยย.ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน

พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว เปิดเผยว่า ศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถ(ศปจร.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ประสานข้อมูลว่า มีรถจักรยานยนต์หายติดต่อกัน เป็นรุ่นเดียวกัน จึงคาดว่า เป็นฝีมือของแก๊งลักรถจึงให้ตำรวจภูธรต่าง ๆ ที่มีเขตติดต่อกับชายแดนไทย-กัมพูชา ออกตรวจสอบและจับกุม กระทั่งพบกลุ่มขับขี่รถจักรยานยนต์มาด้วยกันท่าทางมีพิรุธ จึงเข้าตรวจสอบ พบเป็นรถที่ถูกโจรกรรมมาจากพื้นที่ สภ.ประตูน้ำจุฬา เมื่อวันที่ 28 ส.ค.64 สภ.เมืองปทุมธานี เมื่อวันที่ 26 ส.ค.64 และพื้นที่ สภ.ปากเกร็ด เมื่อวันที่ 28 ส.ค.64 โดยขบวนการกลุ่มนี้จะทำงานกันเป็นทีม และแบ่งแยกหน้าที่กันทำงานอย่างชัดเจน

"แก๊งนี้จะมีคนไทยคอยออกลักขโมยรถจักรยานยนต์ ตามหอพักนักศึกษา และตามจุดเสี่ยงต่าง ๆ ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล จากนั้นจะนำไปเก็บไว้ที่ซุกซ่อน ก่อนจะจ้างให้คนขับขี่รถมาส่งยังแก๊งขบวนการลักรถ และส่งต่อให้คนชาวกัมพูชาเพื่อส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน

จับแก๊งโจรกรรมรถจยย.ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน

จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ทั้ง 3 คัน ให้การรับสารภาพว่า นายอร่ามพงษ์ เป็นผู้สั่งให้ไปรับรถทั้ง 3 คัน มาจากบ้านร้างแห่งหนึ่งในพื้นที่ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี โดยบอกว่า ให้ขับนำไปส่งให้กับคนไทยที่ (บขส.อรัญประเทศ) อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว แล้วจะได้รับค่าจ้างเป็นค่าน้ำมันคันละ 2,000 บาทต่อคัน แล้วถ้าส่งถึงกลุ่มนายทุนใน อ.อรัญประเทศ จะรับซื้อรถคันละ 10,000 บาท ซึ่งนายอร่ามพงษ์ จะขับรถยนต์ติดตามมาห่าง ๆ เพื่อรับกลุ่มคนขับทั้ง 3 คันกลับ แต่ก็มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมพร้อมของกลาง ส่วนนายอร่ามพงษ์ยังให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

ทางด้าน พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่จัดชุดเฝ้าระวังพิเศษ เนื่องจากฝั่งประเทศกัมพูชาต้องการสินค้าที่เป็นรถยี่ห้อนี้ และรุ่นนี้เป็นที่นิยมจำนวนมาก ทางกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว จึงได้ตั้งชุดปฏิบัติการพิเศษ (นปพ.) เพื่อออกหาข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับเรื่องนี้ในเส้นทางมายังจังหวัดสระแก้ว และสามารถสกัดจับได้เป็นรอบที่ 2 ห่างกันไม่ถึงสัปดาห์ 

จับแก๊งโจรกรรมรถจยย.ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน

ซึ่งภายหลังจับกุมและตรวจยึดรถจักรยานยนต์ได้ เจ้าหน้าที่ได้ วิดีโอคอลไปยังเจ้าของรถผู้เสียหายเพื่อให้ตรวจสอบยืนยันรถจักรยานยนต์ที่ตรวจยึดได้ เจ้าของรถ 2 ราย ต่างดีใจที่ได้รถที่สูญหายคืนมา ล่าสุด เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แจ้งข้อกล่าวหากับผู้ต้องหาทั้ง 4 รายว่า ร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจรฯ ก่อนประสานพนังกานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ให้มารับตัวผู้ต้องหาและของกลางรถจักรยานยนต์ทั้ง 3 คัน กลับไปดำเนินคดีตามกฎหมาย

logoline